ดูดวงรายปี 2559 ราศีกันย์

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.)

มกราคม
การงานโดยรวมจัดว่าดีครับ มีความสุขกับการที่งานทำอยู่ ณ ปัจจุบัน ส่วนด้านการเงิน ชาวราศีกันย์โดยเฉพาะเพศชายจะได้รับการอุปถัมภ์ช่วยเหลือจากผู้หญิงมีอายุ ด้านความรัก คนโสดถ้าปิ๊งใครแล้ว เดือนนี้ไม่ควรปล่อยให้พลาด ต้องเปิดเกมส์รุกบ้าง ส่วนคนที่มีคู่อาจจะมีเวลาให้กันน้อยลง เพราะต่างติดพันกับการงาน แต่ทั้งหมดนี้ก็เพื่อครอบครัวในอนาคต

กุมภาพันธ์
เดือนนี้ต้องมานั่งคิดวิเคราะห์ว่าปัญหาที่แท้จริงที่ทำให้งานล่า ช้าเกิดจากอะไร ไม่อย่างนั้ันความเสียหายจะลามใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ด้านการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่อ่อนไหวมาก ต้องรู้จักใช้ให้ดีๆนะครับ และเดือนนี้อย่าเพิ่งลงทุนใดๆทั้งสิ้น ด้านความรัก คนโสดยังคงสนุกกับการใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียว ส่วนคนที่มีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากครับ อาจจะมีปัญหากันบ้าง แต่แปปเดียวก็กลับมาดีกันแล้วครับ

มีนาคม
ในเรื่องการงานของเดือนนี้ ต้องระวังเรื่องความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป จะทำให้การงานล้มเหลวไม่เป็นท่า ด้านการเงิน ต้องระวังการใช้จ่ายเกินตัวเพราะสนองความต้องการของตัวเอง เพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่จำเป็นจริงๆควรหักห้ามใจไปก่อน ด้านความรัก คนโสดมีเกณฑ์พบกับคนที่ถูกใจ แถมยังเป็นคนที่ทุ่มเทอีกด้วย ส่วนคนที่มีคู่ ระวังเรื่องความคำพูดเอาไว้ เพราะคนรักจะค่อนข้างเซนซิทีฟมากในช่วงนี้

เมษายน
เดือนนี้ค่อนข้างหมดไฟในการทำงาน ทำให้ต้องกลับมานั่งคิดและหาทางออกว่า สิ่งไหนกันที่เราต้องการ ด้านการเงิน คนที่มีธุรกิจเสริมจะได้รับการตอบรับอย่างดีและมีผลกำไรมาให้ได้ชื่นใจ แต่อย่าเผลอใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายนะครับ ไม่งั้นงานงอกแน่ๆ ด้านความรัก คนโสด ต้องเจอกับความขัดแย้งและคู่แข่งขันทางความรัก งานนี้บอกเลยครับว่ามีเหนื่อยแน่นอน ส่วนคนที่มีคู่จะช่วยกันสร้างฐานะครอบครัวให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้อนาคตสบายครับ

พฤษภาคม
การงานจะประสบผลด้วยดี โดยเฉพาะงานที่ต้องติดต่อกับลูกค้าโดยตรง จะได้รับคำชื่นชมและความไว้เนื้อเชื่อใจมากขึ้น ด้านการเงินอยู่ในระดับกลางๆครับ ไม่ถึงกับมีเข้ามือมามาก แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนจนต้องไปกู้ยืมคนอื่น ทางด้านความรัก คนโสดจะได้พบรักจากการเดินทางไกลหรือจากการทำงาน ส่วนคนที่มีคู่ ความรักไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ก็ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขเหมือนที่ผ่านมาเช่นเคยครับ

มิถุนายน
เดือนนี้มีเรื่องให้ทุกข์ร้อนใจเพราะรู้สึกไม่พอใจกับงานที่ตัวเอง ทำ แต่ต้องบอกว่าคิดให้ดีๆนะครับเพราะความไม่สบายใจนี้อาจจะเป็นแค่อารมณ์ชั่ว วูบเท่านั้น ด้านการเงิน จะมีรายรับเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทำให้เดือนนี้โล่งใจในการใช้เงิน อีกทั้งคนที่มีหนี้สินก็จะหมดภายในเร็วๆนี้ ด้านความรัก คนโสดต้องหมั่นเอาใจใส่คนที่ชอบไว้ให้ดีๆ ทำอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แล้วเค้าจะเห็นค่าของเราเองครับ ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งเพราะความเข้มงวดของเราที่มากจนเกินไป อะไรปล่อยได้ก็ปล่อยดีกว่านะครับ

กรกฎาคม
การงานจะเจอกับปัญหารอบด้านและหาทางออกได้ยากพอตัว ทางที่ดีคือการขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานหรือคนที่มีประสบการณ์จะพอ ช่วยให้ข้ามผ่านจุดนี้ได้ ด้านการเงิน ระวังเสียทรัพย์จากความประมาทของตัวเอง บอกเลยครับว่าเสียไม่ใช่น้อยๆ ด้านความรัก คนโสดอาจจะเผลอใจคิดไปเองฝ่ายเดียวว่าเค้ามีใจให้ ควรเผื่อใจไว้บ้างก็ดีนะครับ จะได้ไม่เจ็บมาก ส่วนคนที่มีคู่ ทุกปัญหาที่เคยทะเลาะกัน ในที่สุดก็จะเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายและกลับมามุ้งมิ้งเหมือนเดิม

สิงหาคม
เดือนนี้การงานอยู่ในระดับกลางๆครับ ไม่ดีไม่แย่จนเกินไป แต่ช่วงปลายเดือนต้องระวังปัญหาที่จะโผล่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนการเงินมีเกณฑ์ในการเสี่ยงโชคหรือได้รับทรัพย์จากการลงทุน ทำให้เดือนนี้การเงินสตรองมากๆ ในส่วนของความรัก คนโสดต้องระวังนิสัยส่วนตัวจะทำให้รักครั้งใหม่ไปไม่รอด เพราะฉะนั้นอะไรไม่ดีก็ควรปรับปรุงตัวนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักอยู่ในช่วงที่เพอเฟ็กสมบูรณ์มากในช่วงนี้ ใครที่กำลังวางแผนแต่งงานหรืออยากมีลูก ก็จะได้รับข่าวดีแน่นอนครับ

กันยายน
การงานจะกลับมาเริ่มต้นดีอีกครั้ง และครั้งนี้มีแววว่าจะรุ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ต่อให้เจอปัญหาอะไรก็จะสามารถผ่านมาได้อย่างไม่รู้ตัว(มากับดวงชัดๆ 555) ด้านการเงิน เป็นเดือนที่เหมาะแก่การเริ่มต้นทำธุรกิจในการหารายได้เสริม ถึงแม้จะลำบากหน่อยในช่วงแรก แต่ต่อไปจะมีการพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆแน่นอน ด้านความรัก คนโสดต้องทุ่มเทอย่างหนักเพื่อความรักครั้งนี้ ส่วนคนที่มีคู่ จะได้คนรักคอยดูแลเอาใจใส่อย่างดีไม่ว่าเราจะเหนื่อยขนาดไหนก็ตาม แบบนี้ต้องรักษาไว้ให้ดีนะครับ

ตุลาคม
เดือนนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดในด้านการงาน ซึ่งจะประสบความสำเร็จอย่างมาก ทุกปัญหาที่เคยเจอมาจะผ่านหายไปราวกับสายลม ใครที่กำลังมองหาความก้าวหน้า บอกเลยว่าเดือนนี้มาเต็มแน่นอนครับ ด้านการเงินจะมีรายรับเข้ามามาก ทำให้เก็บได้เยอะพอสมควร อย่าลืมเอาไปต่อยอดด้วยจะดีมากเลยนะครับเดือนนี้ ทางด้านความรัก คนโสดมีโอกาสจะได้รีเทิร์นกับคนรักเก่าอีกครั้ง แต่ถามว่าโอเคมั้ย อันนี้ต้องถามใจตัวเองดูครับ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตสุขสบายครับ ไม่มีเรื่องให้ทุกข์ร้อนใจ อาจจะมีง้องแง้งใส่กันบ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

พฤศจิกายน
ปัญหาในเดือนนี้ จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือคนที่มีประสบการณ์ อย่างน้อยก็ทำให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง ในด้านการเงิน ต้องจัดการกับรายจ่ายหลายอย่างที่โผล่เข้ามา ถึงแม้ว่าจะมีเยอะมาก แต่ไม่มีผลกระทบกับการเงินของเดือนนี้แน่นอน ส่วนความรัก คนโสดจะเจอกับปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเพราะความรักเป็นเหตุ ซึ่งผมแนะนำว่าให้ปล่อยปัญหานี้ไปครับ อย่าเข้าไปยุ่ง ไม่งั้นจะถอนตัวออกมาไม่ได้ ส่วนคนที่มีคู่ ปัญหาที่ได้เจอร่วมกันมา กำลังจะแก้ไขได้ในไม่ช้า แต่ว่าก็ต้องตื่นตัวเอาไว้ตลอดจนกว่าปัญหาจะหายไปหมด

ธันวาคม
การงานยังคงกลับมามีปัญหารอบด้านอีกครั้ง แบบนี้ควรรีบจัดการปัญหาที่ค้างคาให้จบ ไม่งั้นได้เครียดตายกันก่อนพอดี ด้านการเงิน มีเกณฑ์ถูกหลอกให้เสียเงินเพราะความใจอ่อนเป็นเหตุ ต้องหนักแน่นเข้าไว้ให้ดี ส่วนด้านความรัก คนโสดต้องกลับมาพิจารณาถึงปัญหาด้านความรักให้ดี ส่วนคนที่มีคู่ จะถูกคนนอกเข้ามาติฉินนินทาถึงความสามารถของเรา ทางเดียวที่จะลบคำสบประมาทคนพวกนี้ให้หงายเงิบได้คืออดทนและพิสูจน์ตัวเอง ครับ

=====================================================