ดูดวงรายปี 2559 ราศีกุมภ์

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.)

มกราคม
การงานเป็นไปอย่างราบรื่น มีโอกาสที่จะได้เลื่อนขั้นหรือรับหน้าที่สำคัญ หากมีการแข่งขันก็จะสามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดาย ด้านการเงิน จะไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจในการใช้เงินอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีโอกาสเสี่ยงได้รับลาภลอยจากการบริจาคอีกด้วย มาดูความรักกันบ้าง คนโสดไม่ควรตั้งความหวังไว้สูงมาก ควรเผื่อใจเอาไว้บ้าง ส่วนคนมีคู่ รักจะจืดจางลงเพราะไม่ค่อยมีเวลาให้กันมากเท่าที่ควร

กุมภาพันธ์
ปัญหาเก่าๆเรื่องงานที่เคยพบเจอ จะกลับมาเล่นงานอีกครั้งและดูท่าจะเป็นปัญหาระยะยาวเลยทีเดียวนะครับ ส่วนการเงิน ต้องมีสติและเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์การเงินที่เปลี่ยนแปลงไป ส่วนคนโสด ความรักจะเว่อวังเกินความคาดหมายพอสมควร ซึ่งถือว่าดีนะ ส่วนคนมีคู่ ความรักไม่ค่อยหวือหวาหรือตื่นเต้น แต่ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน

มีนาคม
การงานจะเป็ฯไปอย่างล่าช้า อีกทั้งต้องระวังความผิดพลาดจากความประมาทของตัวเราเองด้วย เรื่องของเงินยังพอไปได้เรื่อยๆครับ ขอแค่จัดการวางแผนดีๆก็พอแล้ว ด้านความรัก คนโสดจะได้พบเนื้อคู่แน่ๆ ฟันธงครับ ส่วนคนที่มีคู่จะได้คนรักที่คอยดูแลเอาใจใส่ไม่ห่าง แบบนี้ไม่รักจนมดขึ้นก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว อิอิ

เมษายน
การงานเพียบพร้อมไปด้วยทุกสิ่งแล้ว ไม่มีเรื่องให้เดือดร้อนหรือสร้างปัญหาให้กับเรา จะเรียกว่าถึงจุดอิ่มตัวก็คงไม่ผิดนัก ด้านการเงิน จะมีคนมาขอยืมเงินหรือให้ไปค้ำสัญญาให้ ต้องคิดให้ดีๆเพราะถึงแม้เราจะมีศักยภาพทางการเงินพอ แต่ถ้าถูกเชิดหนีไปก็คงไม่ดีแน่ๆ ด้านความรัก คนโสดจะเข้าโหมดสับสนและเบื่อหน่ายกับรักในตอนนั้น ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่คุณจะยอมเลิกแล้วเดินออกมา ส่วนคนที่มีคู่ รักขังคง strong เหมือนเดิม หากใครที่วางแผนอยากจะแต่งงาน ก็จะได้ข่าวดีเร็วๆนี้

พฤษภาคม
ด้านการงานจะพลาดโอกาสสำคัญไปอย่างน่าเสียดายเพียงเพราะอารมณ์ส่วนตัว แนะนำให้เริ่มหัดดัดนิสัยตัวเองซะตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่านะครับ การเงินต้องมีวินัยและควบคุมการใช้จ่ายให้ดี ถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการมาครอบครอง ด้านความรัก คนโสดจะพบกับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจมากๆ แถมยังดูแลเอาใจใส่ดีอีกต่างหาก ส่วนคนมีคู่ ความรักอาจจะดูซบเซาลงไปบ้างเพราะไม่ค่อยจะหวานใส่กันเท่าไหร่ แต่ในใจก็ยังรักกันเหมือนเดิม

มิถุนายน
การงานจะมีความมั่นคงมากกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถฝาฟันอุปสรรคต่างๆได้อย่างไม่มีปัญหาด้วย การเงินเดือนนี้จะเน้นหนักไปทางสังสรรค์ปาร์ตี้ซะส่วนใหญ่ ถึงแม้ว่าจะมีเงนเหลือ แต่ก็ไม่ควรใช้จนเกินตัวนะครับ ด้านความรัก คนโสดต้องคิดให้ดีๆก่อนจะตัดสินใจอะไรลงไปนะ ส่วนคนที่มีคู่ อาจจะมีบางครั้งที่ความคิดไม่ตรงกัน แต่เมื่อคุยกันดีๆ ปัญหาก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว

กรกฎาคม
การงานโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่มีปัญหาถ่วงแข้งถ่วงขาให้ล่าช้าอย่างแน่นอน ส่วนการเงินเดือนนี้ เป็นเดือนที่เหมาะแก่การลงทุนในธุรกิจต่างๆ ซึ่งธุรกิจนี้จะทำกำไรให้อย่างงาม (แต่ต้องลำบากช่วงแรกๆก่อนนะ) ด้านความรักคนโสดจะมีเหตุให้ต้องปฏิเสธความรักที่กำลังจะเกิดขึ้น ส่วนคนที่มีคู่ ความรักยังสดใสเหมือนเดิมครับ

สิงหาคม
ระวังเรื่องของประมาทให้ดีเพราะจะทำให้ตัวงานของเรามีปัญหาและล่าช้าได้ แต่ว่าก็อย่าเศร้ากับเรื่องผิดพลาดมากจนเกินไป ชีวิตยังคงต้องเดินหน้า ส่วนการเงิน ต้องรู้จักวางแผนให้ดีว่าสิ่งไหนจำเป็นที่สุดเพื่อลดการแหกของกระเป๋าตังค์ ในมือเรานะครับ 555+ ด้านความรักของคนโสด จะมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างมากในเดือนนี้ ส่วนคนที่มีคู่ต้องระวังเรื่องของมือที่ 3

กันยายน
เป็นช่วงที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งต้องงัดทุกกลยุทธ์ออกมาใช้ แต่ทว่าจะต้องระวังเรื่องของการถูกหลองลวงและหักหลังให้ดีนะครับ ด้านการเงินจะต้องเหนื่อยกับการจัดการหนี้สินทั้งหลายซึ่งมีเยอะมาก แต่ก็จะผ่านไปได้ด้วยดีครับ ด้านความรัก คนโสดมีเรื่องให้ทุกข์ใจเพราะอาจเข้าไปเกี่ยวกับรักของคนอื่นได้ ส่วนคนที่มีคู่ หากกำลังวางแผนแต่งงานก็จะประสบความสำเร็จไปด้วยดีครับ

ตุลาคม
จะต้องฟันฝ่าอุปสรรคที่หนักเอาการอยู่ อีกทั้งต้องพิสูจน์ความสามารถให้ผู้อื่นได้เห็นอีกด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วก็จะผ่านไปได้ด้วยดีครับ ส่วนการเงินถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก หาเงินเก่งมาก แถมมีกินมีใช้อย่างไม่ขัดสนเลยด้วย ส่วนความรัก คนโสดจะเจอเนื้อคู่แบบชนิดที่ไม่ทันตั้งตัว ด้านคนที่มีคู่ คุณผู้ชายจะต้องเหนื่อยกับการดูแลเอาอกเอาใจฝ่ายหญิงหน่อยนะครับ

พฤศจิกายน
จะได้รับโอกาสดีๆในการเริ่มต้นงานใหม่ที่มั่นคงมากขึ้น และแน่นอนว่าผลตอบแทนก็ดีด้วยเช่นกัน ด้านการเงินต้องรู้จักใช้จ่ายเงินอย่างมีสติ เพราะเดือนนี้สภาพกระเป๋าตังค์ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยซักเท่าไหร่ ด้านความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่จะถูกหลอกให้เจ็บช้ำใจ จะคบใครควรดูดีๆ อย่าเพิ่งตัดสินใจแบบปุบปับนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ รักกลับมาสดใส จะทำอะไรก็เป็นสีชมพูไปซะหมด

ธันวาคม
เป็นช่วงที่พีคมากที่สุดจากตลอดทั้งปีเลยนะครับ การงานจะประสบความสำเร็จและได้รับชื่อเสียงอย่างมาก จะจับจะทำอะไรก็คือดีไปหมดทุกอย่าง ด้านการเงินก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เหมาะที่จะเริ่มลงทุนในธุรกิจเล็กๆ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางรายได้เสริม ด้านความรัก คนโสดจะมีคนใกล้ตัวมาหลงเสน่ในความอ่อนโยนและอบอุ่นของตัวเรา ส่วนคนที่มีคู่จะเกิดปัญหาครั้งใหญ่ที่ยากเกินจะเยียวยาได้ ทางแก้ก็คือ ต้องรู้ตัวให้ได้ว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ถึงจะเลี่ยงเหตุการณ์นี้ได้ครับ

=====================================================