ดูดวงรายปี 2559 ราศีตุลย์

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. – 16 พ.ย.)

มกราคม
เดือนนี้จัดว่าการงานเริ่มต้นได้ดีครับ ถึงแม้ว่าจะต้องมีขยันตอนเริ่มซักเล็กน้อย แต่ในอนาคตการงานจะพัฒนาแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว ด้านการเงิน ยังพอช่วยค้ำจุนตัวเราและครอบครัวไปได้ตลอดทั้งเดือน สบายใจได้ครับ ด้านความรัก คนโสดจะได้พบกับคนอบอุ่นและพึ่งพาได้ ซึ่งมีโอกาสจะได้คุยและรู้จักกันมากขึ้น ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องปัญหาภายในกับคนรัก ต้องค่อยๆแก้ไขไปเรื่อยๆนะครับ อย่าไปปรับปุบปับทันที เดี๋ยวจะแย่ไปกว่าเดิม

กุมภาพันธ์
ปัญหาจะเข้ามารายล้อมแต่จะตลอดทั้งเดือน บางครั้งตัวคนเดียวก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน จะเป็นหนทางที่ดีกว่านะครับ ด้านการเงิน ยังคงเดินหน้าหาช่องทางสร้างรายได้เสริมไปเรื่อยๆ และมีโอกาสจะทำสำเร็จด้วย เพียงแต่ช่วงแรกอาจมีลำบากจนท้อได้ ด้านความรกั คนโสด จะผิดหวังในความรัก เพราะทุ่มเทมากจนเกินไป บางครั้งการกลับมารักตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักกำลังไปได้สวย ใครที่อยากมีลูกในช่วงนี้ จะได้สมใจหวัง

มีนาคม
การงานกำลังรุ่งขึ้นเรื่อยๆในเดือนนี้ คิดสิ่งไหนก็จะสมปรารถนาไปซะทุกอย่าง แถมจับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปซะหมด ส่วนการเงินเป็นช่วงที่เหมาะมากในการลงทุนทำธุรกิจเล็กๆก่อน อย่าเพิ่งก้าวกระโดไปไกล เกิดพลาดขึ้นมาเจ็บหนักไม่รู้ด้วยนะ ด้านความรัก คนโสด จะมีอำนาจวาสนาดึงดูดเพศตรงข้ามที่โสดและไม่โสดเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องดูให้ดีๆจะได้ไม่เดือดร้อน ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว อาจจะต้องเหนื่อยตามง้อคนรักมากหน่อย ไม่รู้ทำไม งอนง๊ายง่าย

เมษายน
เกิดความลังเลไม่แน่ใจว่างานที่ทำอยู่ในตอนนี้มันใช่สำหรับเรามั้ย ทำให้ต้องปวดหัวกับการตัดสินใจว่าจะเอายัไงกับชีวิตต่อดี แนะนำว่าให้รอดูไปก่อนเดอืนนึง ถ้ายังเหมือนเดิมก็จัดการชีวิตตัวเองเลยครับ ด้านการเงินในเดือนนี้ยังกลางๆพอควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ตัวได้ ส่วนความรัก คนโสดจะมีสิทธิ์เข้าไปข้องเกี่ยวกับคนที่มีครอบครัวอยู่แล้วโดยที่ตัวเองไม่ รู้เรื่อง เดือนนี้ต้องเซฟๆตัวเองหน่อยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่จะเกิดปากเสียงขั้นรุนแรงจนกระทบถึงความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ และมีโอกาสจะแยกทางกัน

พฤษภาคม
เดือนนี้งานจะเยอะมากเป็นพิเศษ ทำให้เราต้องแบกรับภาระต่างๆมากมายจนร่างกายเกิดความเสียหายได้ ยังไงก็อย่าลืมแบ่งเวลาให้ดีด้วยนะครับ ทางด้านการเงิน ใครที่ลงทุนอะไรไว้ จะได้ผลกำไรงอกเงยออกมาให้ชื่นใจจนหายเหนื่อย แต่อย่าชะล่าใจจนเกินไปเพราะธุรกิจเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นต้องบริหารให้ดีๆ ด้านความรัก คนโสดจะเป็นที่สะดุดตาต่อใครหลายคน ทำให้มีคนไม่น้อยเริ่มหันมาสนใจบ้างแล้ว ส่วนคนที่มีคู่นั้น ถึงเวลาที่ต้องเปิดใจเคลียร์กันซักที ชอบอะไรไม่ชอบอะไรบอกไปให้หมด เพื่อให้ความสัมพันธ์นั้นอยู่ยืดต่อไปได้อีก

มิถุนายน
การงานค่อนข้างมีความสุขมากๆครับ เพราะสมหวังในสิ่งที่ตั้งเอาไว้ ต่อให้ไม่ได้เงินเยอะเท่าที่คิด แต่แบบนี้ก็ยังโอเคอยู่ดี ส่วนการเงินเป็นช่วงที่บอกไว้ว่ากำลังหาเงินชนิดที่ตัวแทบจะบิดเป็นเกลียว ซึ่งโดยรวมแล้วจะถือว่าประสบความสำเร็จครับ ต่อมาความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่ต้องเจ็บช้ำใจเพราะอาจถูกหลอกหรือรักข้างเดียว ไม่เป็นไรนะครับ โอกาสหน้ายังมี ส่วนคนที่มีคู่ช่วงนี่เป็นช่วงที่ฟรุ้งฟริ้งมาก ต่อให้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นก็จะสามารถเคลียร์กันได้อย่างรวดเร็วและกลับมาดี กันเหมือนเดิม

กรกฎาคม
การงานเดือนนี้จะมีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัวแบบก้าวกระโดโผล่เข้ามา ขอแค่เราเตรียมตัวให้พร้อมไว้แล้วรอโอกาสนั้นมาถึง ยังไงก๋ไม่มีทางพลาดอยู่แล้วล่ะครับ ด้านการเงินแนะนำอย่าเพิ่งใช้เงินเกินตัวในเดือนนี้เพราะมีโอกาสที่จะดวงจะ พลิกล็อกเสียเงินก้อนโตได้ ส่วนความรักคนโสด เป็นช่วงที่อ่านใจอีกฝั่งแทบไม่ออกว่าเค้ามีใจกับเราจริงมั้ย แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังคงทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และแรงเงินไปอย่างเต็มที่ ส่วนคนที่มีคู่ จะเกิดปัญหาที่ยากเกินจะรับมือไหว ทำให้ความสัมพันธ์มีโอกาสจบลงอย่างไม่มีวันหวนคืนได้

สิงหาคม
เป็นช่วงที่ต้องพิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้คนรอบข้างได้เห็นว่า เราเนี่ยเจ๋งจริง แต่กว่าจะถึงขั้นนั้น ต้องรับแรงกดดันมหาศาล เพราะฉะนั้นหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ต้องฝาฟันไปให้ได้ เอาให้พวกดูถูกนั่นหงายเงิบไปเลย ด้านการเงินจะเริ่มอยู่ตัวมากขึ้น ทำให้ไม่ต้องระแวงเรื่องการจัดการค่าใช้จ่ายมกาเหมือนเมื่อก่อน ด้านความรัก คนโสดต้องพยายามแก้นิสัยดื้อรั้นของตัวเองให้ได้ ไม่งั้นคบกับใครก็จะมีแต่การเลิกราเป็นคำตอบสุดท้ายนะ ทางคนที่มีคู่ ระวังเผลอทำอะไรไปโดยไม่ยั้งคิดให้ดีก่อนจนต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง แบบนี้ไม่ดีแน่ๆครับ

กันยายน
เดือนนี้จะเริ่มคิดถึงแนวทางในอนาคตของตัวเองว่าจะเดินไปทางไหนต่อ และแน่นอนว่าไปทั้งที ต้องดีกว่าเดิมให้ได้ ส่วนการเงิน ค่อนข้างพบกับอุปสรรคมากมาย ทำให้ต้องบากหน้าไปกู้หนี้ยืมสินจากคนอื่น ด้านความรัก คนโสดจะนำพาตัวเองไปสู่สถานการณ์ตกหลุมรักแบบไม่ทันตั้งตัว แบบนี้มีหวังเขินอายตายกันพอดี 555 ส่วนคนที่มีคู่จะต้องแบกรับหน้าที่ต่างๆจากคนรัก ตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบเลยทีเดียว บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยแน่นอน

ตุลาคม
การงานจะได้รับมอบหมายจากหัวหน้าให้รับผิดชอบงานใหม่ ซึ่งปกติแค่งานธรรมดาก็เหนื่อยกายอยู่ละ เจองานนี้เข้าไปเหนื่อยใจเพิ่มไปอีก เฮ้อ! ชีวิต ทางด้านการเงิน ถึงเวลาต้องวางแผนแล้วว่าจะทำยังไงกับรายรับรายจ่ายในตอนนี้ จะปล่อยไว้เหมือนเคยหรือหารายได้เสริมอีกทางด้วย คิดดูให้ดีๆนะครับ แต่ละอันมีข้อดีข้อเสียเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเรารับแบบไหนได้ ส่วนความรัก คนโสดจะถูกขัดขวางหรือมีคนไม่เห็นด้วยกับความรักในปัจจุบัน คนที่จะบอกได้ว่าเหมาะหรือไม่ก็คือตัวเราเองครับ ถ้าคิดว่าเหมาะก็ต้องพิสูจน์ให้คนรอบข้างได้เห็น คนที่มีคู่อยู่แล้ว ดราม่าบังเกิดบ่อยมากในช่วงเดือนนี้ ทั้งฝั่งเราและฝั่งคนรัก ลองหันมาใช้เหตุผลคุยกันดูบ้าง น่าจะพอช่วยลดดราม่าลงมาได้

พฤศจิกายน
ระวังการงานจะเสียหายเพราะมีเรื่องของความรักเข้ามาข้องเกี่ยว แถมดันเป็นรักตองห้ามซะด้วยเนี่ยสิ แบบนี้ยิ่งแย่คูณ 2 เลย ส่วนการเงิน ลางสังหรณ์ของตัวเองจะเป็นตัวชี้ทางว่า เราจะได้หรือเสียทรัพย์ในครั้งนี้ เพราะฉะนั้นเมื่อถึงสถานการณ์ที่เหตุผลไม่มีประโยชน์แล้ว ก็จงเชื่อในเซนต์ของตัวเองเถอะครับ ด้านความรัก คนโสดถึงแม้จะไม่มีดวงเนื้อคู่โผล่มาในเดือนนี้ แต่ชีวิตก็แฮปปี้ 100% เพราะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวซะส่วนใหญ่ ทางด้านคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลในการพูดคุย แบบนี้มีหวังได้ทะเลาะกันไม่จบแน่นอนครับ

ธันวาคม
จะมีเกณฑ์ได้เริ่มต้นงานใหม่หรือทำงานที่แปลกไปจากเดิม ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่เพียงการเริ่มต้น แต่ก็จัดว่าดีครับและมีโอกาสก้าวหน้าได้ไวมากเมื่อผ่านช่วงแรกไปได้แล้ว ด้านการเงินก็ดีไม่แพ้เช่นกัน เป็นช่วงที่มีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าจะไม่มากเท่าไหร่ แต่แบบนี้ก็นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีเลยครับ ส่วนความรัก คนโสดรักใครชอบใครก็อย่ามัวรอช้า รีบๆบอกไป ดีกว่าไม่ได้บอกแล้วเก็บมานั่งเศร้าอยู่คนเดียวนะ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตคู่สดใสแฮปปี้ส่งท้ายปีกันเลยทีเดียวและจะยิ่งเหมาะกว่านี้ถ้าหากได้ ใช้เวลากัน 2 สองกันมากขึ้น อาจจะจูงมือกันไปเที่ยวต่างจังหวัด ก็ไม่เลวเหมือนกันนะเออ

=====================================================