เคล็ดลับจัดห้องนอนสาวน้อยให้ตรงใจ

การตกแต่งห้องนอนเด็กผู้หญิง ต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ สีทาผนัง หรือแม้แต่อุปกรณ์ตกแต่งเล็กๆน้อย ล้วนแต่มีความสำคัญทั้งสิ้น เนื่องจากอุปกรณ์บางชนิด เมื่อพ้นช่วงอายุหนึ่งก็ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป แม้แต่สีทาผนังก็เช่นกัน อาจเปลี่ยนแปลงได้ไปตามกาลเวลา ดังนั้นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยให้ปรับปรุงห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงต่อไปนี้

– สีทาผนัง อาจเลือกใช้สีโทนสว่างเพื่อให้ห้องดูสบายและน่าอยู่ และเหมาะสมกับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในห้อง

เคล็ดลับการจัดห้องนอน

-เปลและเตียงนอน สำหรับเปลแน่นอนว่ามันคงได้ใช้เพียงเวลาสั้นๆเช่นกัน เนื่องจากต้องเปลี่ยนไปตามวัย จากเปล เปลี่ยนเป็นเตียงสำหรับเด็กวัยหัดเดิน จากนั้นเป็นเตียงนอนเล่น และสุดท้ายกลายเป็นเตียงขนาดใหญ่ ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะสมและสามารถใช้งานได้ในระยะยาว

-ตู้เก็บของ ควรเลือกตู้เก็บของที่มีความแข็งแรง เพื่อใช้สำหรับเก็บของเล่น ผ้าอ้อมหรือแม้แต่ผ้าห่ม ควรเลือกตู้ที่มีประตูเพื่อสะดวกต่อการเก็บสิ่งของต่างๆได้ง่ายและปิดไว้เมื่อไม่ต้องการใช้

-โต๊ะทำงาน ไม่ต้องมีขนาดใหญ่มากเกินไป ที่ขาดไม่ได้คือคอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในการทำงานต่างๆหรือใช้ค้นหาความรู้ที่สำคัญในการทำรายงาน

เคล็ดลับการจัดห้องนอน

-ชั้นวางหนังสือ เพื่อนิสัยที่รักการอ่าน ควรมีหนังสือที่น่าสนใจหลากหลายประเภทจัดวางไว้ให้เลือกอ่านเพื่อเสริมสร้างความรู้ที่จำเป็น

-อื่นๆ เช่น อาจเพิ่มตัวอักษรที่สะกดชื่อลูกสาวติดไว้ที่ประตูหน้าห้อง เพื่อเพิ่มความน่ารักให้กับประตูห้องนอน เพิ่มลวดลายให้กับพรมและเฟอร์นิเจอร์อื่นๆภายในห้อง นำเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่ไม่จำเป็นออกจากห้องเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น

ดังนั้นสิ่งสำคัญในการตกแต่งห้องนอนลูกสาวตามวัยนั่นคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งห้องต่างๆโดยคำนึงถึงการใช้งานในระยะยาวและราคาไม่แพง หรือคำนึงถึงความเหมาะสมและการใช้งาน เนื่องจากเมื่อลูกโตขึ้น เฟอร์นิเจอร์บางชนิดอาจไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ ดังนั้นควรพิจารณาให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เสียแรง และเสียเวลามากไปกับการปรับปรุงห้อง

ที่มา : houseplansandmore