เปลี่ยนกำแพงให้เฉิดฉาย ด้วยเส้นสายจากกรอบรูปสวยๆ

กรอบรูปทําเอง
กรอบรูปสวยๆ

ในบรรดาของประดับตกแต่งภายในที่มีอยู่มากมายหลายสไตล์ ก็เชื่อเหลือเกินว่า ‘ภาพถ่าย’ นั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่มักจะพบเห็นได้เป็นประจำ อาจจะเพราะต่อให้ของตกแต่งจะมีความวิจิตรสวยงามหรือพิสดารขนาดไหน แต่ก็คงยากนักที่จะเทียบได้กับร่องรอยการบันทึกชีวิต ประสบการณ์ และความทรงจำของภาพถ่ายได้ (แม้มันจะเป็นเพียงหนึ่งช็อตของหนึ่งโมเมนต์ก็ตาม)

และถ้าคุณเป็นคนหนึ่ง ที่มีชิ้นส่วนของความทรงจำอันน่าอภิรมย์เหล่านั้นเป็นจำนวนมาก อย่าได้เก็บมันไว้ในกรุหรืออัลบั้มให้ฝุ่นจับ ซุกอยู่ในมุมมืดของตู้ที่ไม่มีใครรู้เห็น หยิบมันออกมา เผยมันสู่โลกภายนอก ด้วยตัวอย่างของเทคนิคแต่งบ้านที่จะช่วยให้คุณ เปลี่ยนกำแพงให้เฉิดฉาย ด้วยเส้นสายจากกรอบรูปสวยๆ ที่จะทำให้การคงอยู่ของภาพถ่ายเหล่านั้น มีคุณค่า และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริบทพื้นที่ได้อย่างสวยงามไม่น้อยหน้าใคร

กรอบรูปทําเอง
กรอบรูปสวยๆ

จะมีอะไรดีไปกว่ารูปภาพของครอบครัวและเจ้าตัวเล็ก ที่บ่งบอกอีกช่วงหนึ่งที่สำคัญของชีวิต เติมเต็มด้วยของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นกรอบรูปทำเองประโยคเด็ด หรือเซาะร่องกำแพงเป็นพื้นที่แขวนภาพเอาไว้ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

Credits: houseofroseblog.com

กรอบรูปทําเอง
กรอบรูปสวยๆ

กรอบรูปสวยๆแบบ Customize สั่งทำ ด้วยลวดลายที่หลากหลายทั้งลายดอกไม้และตัวอักษร สั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ เพิ่มคุณค่าและความหมายของภาพที่คัดสรรมาแล้วให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

Credits: justimagine-ddoc.com

กรอบรูปทําเอง
กรอบรูปสวยๆ

ใครว่ากรอบรูปสวยๆ จะต้องมาในรูปแบบเดิมๆ ลองผสมผสานเข้ากับชั้นวางของ ติดตั้งบริเวณมุมห้อง กะทัดรัด สวยงาม สามารถเพิ่มสิ่งของประดับตกแต่งอื่นๆ เพิ่มเติมได้ตามต้องการ

Credits: decoholic.org

กรอบรูปทําเอง
กรอบรูปสวยๆ

ถ้าบ้านไหนที่พอจะมีบริเวณกำแพงข้างบันได ลองจัดวางตำแหน่งแขวนกรอบรูปสวยๆ เหล่านี้ให้ไต่ระดับขึ้นไปเป็นชั้นๆ อาจจะเสริมความน่าสนใจด้วยการเรียงลำดับภาพตามเหตุการณ์ จากล่างขึ้นบน (หมายเหตุ: การจัดเรียงแบบนี้ค่อนข้างใช้เวลา คุณควรหาช่างผู้ชำนาญการมาช่วยให้คำปรึกษาเรื่องวัสดุและการจัดวาง)

Credits: carothrift.blogspot.com

กรอบรูปทําเอง
กรอบรูปสวยๆ

หรือถ้าไม่อยากปวดหัวกับการจัดวาง ตกแต่ง หรือสั่งทำเครื่องเรือนแบบ Customize เฉพาะกิจ ก็อาจจะจัดมุมกำแพงด้านหนึ่งของบ้าน (อาจจะเป็นบริเวณที่มีการสัญจรของคนในบ้าน หรือจุดที่ใกล้กับส่วนรับแขก) เป็นกำแพงกรอบรูปสวยๆ ด้วยชั้นวางที่จัดขึ้นเป็นระดับก็ช่วยประหยัดพื้นที่และเวลาได้ไม่แพ้กัน

Credits: casualcrafter.co

ท้ายที่สุดนี้ ภาพถ่าย อาจจะเป็นเพียงร่องรอยหนึ่งของห้วงเวลาและความทรงจำอันล้ำค่าที่อาจจะผ่านเลยไป แต่เมื่อมองในภาพรวมแล้วนั้น ถ้าอาคารคือสิ่งที่ก่อให้เกิดรูปทรง ภาพถ่ายเหล่านี้ก็คือ ‘จิตวิญญาณ’ ที่ช่วยเติมเต็มหัวใจแห่งคำว่า ‘บ้าน’ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ไม่มาก และไม่น้อยไปกว่านั้นจริงๆ