งานซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่ง 2559 27 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2559 สยามพารากอน

งานซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่ง 2559
27 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2559 สยามพารากอน

ซีบีอาร์อีประกาศจัดงาน “ซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่ง 2559” บริเวณชั้น 1 แฟชั่น ฮอลล์ สยามพารากอน ระหว่างวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2559     ซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่ง คืองานจัดแสดงโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ระดับลักซ์ชัวรี่และซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในทำเลชั้นนำของกรุงเทพมหานคร ทั้งทองหล่อ เอกมัย สุขุมวิท สาทร ราชดำริ และเพลินจิต  รวมถึงบ้านพักตากอากาศในเขาใหญ่ หัวหิน และภูเก็ต    ปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ที่ซีบีอาร์อีได้จัดงานนี้ขึ้นซึ่งมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าด้วยการรวบรวมโครงการที่พักอาศัยที่มีโดดเด่นเข้าไว้ภายในงานเดียว ด้วยข้อเสนอและโปรโมชั่นที่ดีที่สุดทั้งจากแต่ละโครงการ ธนาคารชั้นนำและพันธมิตรชื่อดังด้านไลฟ์สไตล์

สำหรับปีนี้ ซีบีอาร์อีจะนำเสนอ 13 โครงการสุดหรูในทำเลชั้นเยี่ยม มีตั้งแต่โครงการที่ใกล้จะพร้อมเข้าอยู่ เช่น แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด    มาร์ค สุขุมวิท    และอิสสระ คอลเลคชั่น สาทร     โครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ เช่น บีทนิค คราฟท์ เพลินจิต   และเอพี สุขุมวิท 39  ไปจนถึงการเปิดพรีเซลโครงการบ้านพักตากอากาศอย่าง บาบา บีช คลับ ชะอำ-หัวหิน และเชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนเซส   โดยโครงการทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงมีราคาขายเริ่มต้นที่ 4.16 ล้านบาท และสูงสุดถึง 103 ล้านบาท

ภายใต้สถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน ซีบีอาร์อีเห็นว่าความต้องการที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากการที่ซีบีอาร์อีได้ทำงานร่วมกับโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปในย่านใจกลางเมือง ซึ่งมีราคาขายต่อห้องตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปมาโดยตลอด  ทำให้เราเห็นว่าผู้ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและนักลงทุนระยะยาวมีงบประมาณที่เพิ่มสูงขึ้นและต้องการห้องชุดที่ขนาดใหญ่มากขึ้นด้วย

หากพิจารณาจากการซื้อขายคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่มีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปผ่านซีบีอาร์อี ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2558 ถึงเดือนเมษายน ปี 2559  พบว่าธุรกรรมที่มีมูลค่าระหว่าง 10 ถึง 20 ล้านบาทนั้นคิดเป็น 51% ของธุรกรรมทั้งหมด  ขณะที่ธุรกรรมที่มูลค่าระหว่าง 20 ถึง 40 ล้านบาทคิดเป็น 27%  และธุรกรรมที่มูลค่า 40 ล้านบาทขึ้นไปคิดเป็น 21%  ซึ่งแสดงให้เห็นชัดว่าความต้องการในตลาดระดับบนสุดยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และยังเห็นถึงงบประมาณที่เพิ่มสูงขึ้นและความต้องการห้องชุดที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นจากกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่อพักอาศัยเอง

เมื่อพิจารณาในด้านขนาดของห้องชุด จะพบว่าปริมาณความต้องการห้องชุดขนาด 2 – 3 ห้องนอนมีมากที่สุด โดยคิดเป็น 56% ของธุรกรรมการซื้อขายที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ของซีบีอาร์อีในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร  กรรมการผู้จัดการ  ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัวในปีนี้ บรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ จึงไม่คึกคักมากนัก และนักลงทุนเองก็มีความระมัดระวังมากขึ้น    นอกจากนี้ ตลาดทุนยังคงมีความผันผวนและไม่ได้ฟื้นตัวอย่างชัดเจนตามที่คาดการณ์ไว้    จากข้อสังเกตของเราพบว่า ผู้ซื้อที่มีเงินสดจำนวนมากในมือมองว่าที่พักอาศัยระดับหรูในย่านใจกลางเมืองเป็นการลงทุนที่ปลอดภัย ที่สามารถพักเงินไว้ได้ในระยะยาว”

ตลาดในปีนี้มีการแข่งขันที่สูงมากและความต้องการของผู้ซื้อเริ่มเปลี่ยนไปจากปีที่แล้ว   ตามปกติ ปัจจัยสำคัญที่ผู้ซื้อพิจารณาเป็นหลักมีด้วยกัน 3 เรื่อง คือ ทำเลที่ตั้ง  การออกแบบโครงการ  การเลือกใช้วัสดุและสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ  และราคา ทว่าในปัจจุบันผู้ซื้อให้ความสำคัญมากขึ้นในเรื่องความสามารถในการแข่งขัน ตัวอย่างเช่น นักลงทุนที่ต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่าจะนิยมโครงการที่มีจำนวนยูนิตไม่มากนัก เพื่อลดการแข่งขันในการปล่อยเช่า นอกจากนี้ โปรโมชั่นยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เนื่องจากผู้ซื้อต้องการที่จะมั่นใจว่าตนได้รับข้อเสนอและโปรโมชั่นที่ดีที่สุดในตลาด

สำหรับด้านทำเลที่ตั้ง เนื่องจากสุขุมวิทเป็นทำเลที่มีที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการมากกว่าทำเลอื่น  จึงมีโครงการในย่านนี้ให้ลูกค้าได้เลือกมากที่สุด และแต่ละทำเลในสุขุมวิทยังมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป ขณะเดียวกันความต้องการจากทั้งผู้ที่ซื้อเพื่อพักอาศัยเองและนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่าในสุขุมวิทก็มีมากกว่าทำเลอื่นตามไปด้วย  เพราะสุขุมวิทเป็นย่านที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้เช่าชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของแต่ละโครงการนั้นขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งเฉพาะของโครงการและตัวโครงการเอง โครงการอย่าง มาร์ค สุขุมวิท และ คิว สุขุมวิทที่มียูนิตขนาดใหญ่และมีสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอยู่ด้านหน้าโครงการนับว่าเป็นข้อได้เปรียบ

ย่านลุมพินียังคงเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯ  ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมจากเพลินจิต ชิดลม ไปจนถึงหลังสวน ทำให้สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อได้เสมอเมื่อใดก็ตามที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ที่เป็นฟรีโฮลด์ เนื่องจากที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์แบบฟรีโฮลด์เพื่อนำมาพัฒนาเป็นโครงการในย่านนี้หาได้ยากมาก    การซื้อคอนโดมิเนียมแบบฟรีโฮลด์ในย่านลุมพินีจึงเป็นการลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะอัตราการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเงินลงทุนในย่านลุมพินีนั้นสูงกว่าย่านอื่นๆ มาโดยตลอด โครงการ คราฟท์ เพลินจิต เป็นโครงการใหม่ล่าสุดในย่านนี้ ซึ่งจะมีการเปิดตัวในงานซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่งครั้งนี้ด้วย

สำหรับโครงการบ้านพักตากอากาศ โครงการที่ได้รับการบริหารจัดการโดยเครือโรงแรมสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อได้มากกว่า เนื่องจากมีการบริหารจัดการที่มีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพ พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับห้าดาวมากมาย    โครงการบ้านพักตากอากาศที่บริหารจัดการโดยโรงแรม 2 แห่งที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงานนี้ ได้แก่ บาบา บีช คลับ ชะอำ-หัวหิน และเชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนเซส

งานซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่งจึงถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ผู้ซื้อและนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติจะได้มีตัวเลือกต่างๆ มากมาย ทั้งโครงการที่การก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จและโครงการที่พร้อมเข้าอยู่    นอกจากนี้ ซีบีอาร์อียังมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดจากแต่ละโครงการด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 3.5 ล้านบาท และยังร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งธนาคารชั้นนำ อย่างธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารซิตี้แบงค์ เพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ตั้งแต่การรับคะแนนสะสม 50 เท่า และการผ่อนชำระ 0% สูงสุด 10 เดือนเมื่อชำระค่าจองหรือค่าทำสัญญาผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ  ผู้ซื้อยังได้รับของสมนาคุณและสิทธิพิเศษเพิ่มเติม อาทิ เฟอร์นิเจอร์จากชนินทร์ ลิฟวิ่ง นาฬิกาแอปเปิ้ลวอชท์  แพ็กเกจจากโรงแรมวีรันดา รีสอร์ท พัทยา ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นถึง 2.5 ล้านบาท

นอกจากนี้ ซีบีอาร์อียังเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับดาราชั้นนำของไทยตลอดระยะเวลา 10 วัน เช่น กิจกรรมมีทแอนด์กรีทกับณเดชน์ คูกิมิยะ  เจมส์ มาร์  และคิมเบอร์ลี่   และมินิ คอนเสิร์ตโดยเบน ชลาทิศ และโจ-ก้อง

ด้วยการรวบรวมโครงการชั้นเยี่ยมบนสุดยอดทำเลมาไว้ในงานเดียวกัน รวมถึงการมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดทั้งส่วนลด ราคาพิเศษ และโปรโมชั่นมากมายจากธนาคารชั้นนำ จึงทำให้งานซีบีอาร์อี อีลีท ลิฟวิ่งเป็นงานจัดแสดงโครงการที่พักอาศัยแห่งปีที่พลาดไม่ได้ ทั้งสำหรับผู้ที่มองหาที่พักอาศัยเพื่ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุน