ทำได้ไง !? บ้านเดี่ยว 2 ชั้นในอังกฤษ เสียค่าไฟไม่ถึง 70 บาทต่อเดือน

การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน

นี่สิ บ้านประหยัดพลังงาน ของจริง ใช้พลังงานธรรมชาติเกือบทั้งหลัง ลงทุนติดแผงโซลาร์เซลล์ครั้งเดียว คุ้มตลอดชีวิต เพราะบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังนี้จ่ายค่าไฟไม่ถึง 70 บาทต่อเดือน

แม้ว่าการติดแผงโซลาร์เซลล์จะใช้งบประมาณสูง แต่หากคิดจะลงทุนในระยะยาวก็ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อย เพราะช่วยประหยัดค่าไฟไปได้เยอะเลยล่ะ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนเลยกับบ้าน West Kirby บ้านประหยัดพลังงานของจริง หลังพบว่า West Kirby บ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังนี้เสียค่าไฟถูกมาก ๆ

West Kirby เป็นบ้านระบบพลังงานธรรมชาติทั้งหลัง ออกแบบโดยทีมสถาปนิก จอห์น แม็คคอล (John McCall) ซึ่งเสียค่าไฟเพียงแค่ 22 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 768 บาทต่อปี หรือเฉลี่ยแล้วตกอยู่ที่ 2 ดอลลาร์ หรือประมาณ 70 บาทต่อเดือนเท่านั้นเอง ทั้งยังได้รางวัลชนะเลิศบ้านระบบโซลาร์เซลล์ที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในอังกฤษอีกด้วย

บ้านสีขาวขนาดกะทัดรัดใช้อิฐและคอนกรีตเป็นวัสดุในการสร้าง สร้างด้วยเทคนิคการก่อสร้างแบบพิเศษร่วมกับเทคโนโลยีทำความร้อนและระบายอากาศ  โดยเน้นการทำหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ไว้รอบบ้านและทำเพดานสูงเพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้าน ส่วนหลังคาตกแต่งด้วยแผงโซลาร์เซลล์ ทำหน้าที่เป็นแหล่งผลิตพลังงานหลักให้กับบ้าน ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ช่วยลดการใช้พลังงานไปได้เยอะเลยทีเดียว

โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยแล้วใช้พลังงานไปเพียง 3,453 กิโลวัตต์ต่อปีเท่านั้น ส่วนในหน้าร้อนอุณหภูมิของบ้านจะเย็นสบายกว่าบ้านหลังอื่น ๆ และนอกจากจะมีค่าไฟถูกแล้วงบในการปลูกบ้านก็ไม่มากอย่างที่คิดเพราะพวกเขาใช้ไปทั้งหมด 358,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12 ล้านบาท

การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน 01
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 01
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน 02
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 02
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน 03
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 03
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน 04
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 04
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน 05
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 05
การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน 06
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 06

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก johnmccall และ home.kapook.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/