ทิป 4 ข้อง่ายๆในการใช้ฮวงจุ้ยเลือกคอนโด

ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยคอนโด
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยคอนโด
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยคอนโด
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยคอนโด

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้มีคอนโดผุดขึ้นมากมายหลายแห่งให้เราได้เลือกอยู่อาศัยกัน ยิ่งถ้าคอนโดแห่งไหนตั้งอยู่โซนในตัวเมือง, ติดที่ทำงาน หรือติดรถไฟฟ้าด้วยแล้ว ย่อมเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆกับคนในเมืองเลยทีเดียว เพราะเดินทางได้สะดวกไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดมากเท่าไหร่นัก แต่ว่าการเลือกคอนโดเหล่านี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องคำนึงเพิ่มด้วย ไม่ว่าจะบรรยากาศรอบข้าง, ทำเล, ความสวยงาม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราสามารถนำฮวงจุ้ยเข้ามาวิเคราะห์และช่วยตัดสินใจได้ครับว่า ฮวงจุ้ยคอนโด แบบไหนถึงจะเหมาะกับเราด้วยหลักฮวงจุ้ยง่ายๆทั้ง 4 ข้อตามนี้เลยครับ

  1. คอนโดที่ดีไม่ควรตั้งอยู่ติดกับ Highway มากเกินไป

หากเลือกคอนโดเพื่อใช้พักอาศัย สิ่งแรกที่ต้องคิดถึงก็คือไม่ควรเลือกคอนโดที่อยู่ติดกับสะพานหรือ Highway มากจนเกินไป เพราะเสียงรบกวนที่เกิดจากรถวิ่งบนสะพานหรือ Highway นั้นเป็นต้นกำเนิดของพลังด้านลบ แต่ก็ใช่ว่าสะพานเหล่านี้มีแต่ข้อเสียนะครับ สะพานเหล่านี้มีข้อดีตรงที่พลังหยางมาก (ความร้อน, ความเร็ว) หากบริเวณรอบๆคอนโดค่อนข้างเงียบและมืด การมีสะพานอยู่ในละแวกนั้นจะช่วยสร้างความสมดุลกับหยินและหยางครับ

  1. ชั้นที่เหมาะควรอยู่ระดับกลางๆ ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป

หลายคนคงจะรู้กันอยู่ดีแล้วว่ายิ่งห้องอยู่สูงเท่าไหร่ วิวก็ยิ่งดีตาม แถมยังมีลมพัดมาตลอด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้นด้วย และที่สำคัญอีกอย่างคือ “ลมแรงมาก !!” ในทางฮวงจุ้ย การมีลมไหลเวียนเข้าตัวบ้านถือเป็นเรื่องที่ดีนะครับ แต่ถ้าลมแรงมากเกินไป จะทำให้พลังชี่ที่ไหลเข้ามา พัดทุกสิ่งทุกอย่างออกไปหมดรวมไปถึงทำให้เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ด้วย แต่ถ้าอยู่ชั้นที่ต่ำเกินไป ลมจะไม่ค่อยพัดเข้ามา ทำให้กระแสพลังชี่ไหลช้า เงินไม่ค่อยไหลเข้าบ้าน ดังนั้นจึงควรเลือกชั้นกลางๆ ซึ่งควรจะอยู่ในช่วงชั้นที่ 4 ถึงชั้นที่ 17 ครับ

  1. สวนและบรรยากาศดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

การที่บริเวณรอบๆคอนโดมีการจัดตกแต่งสวนหรือวางตำแหน่งน้ำพุ, สระว่ายน้ำดี นอกจากจะช่วยให้เราเพลิดเพลินกับบรรยากาศรอบข้างยามพักผ่อนแล้ว สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างพลังชี่ด้านบวกให้กับที่พักอาศัยของเราอีกทางหนึ่งนอกจากการรับพลังชี่จากกระแสลมภายนอกด้วยครับ

  1. เลี่ยงห้องที่ปะทะกับมุมเหลี่ยม

สิ่งสุดท้ายนี้เรียกได้ว่าแทบจะเป็นพื้นฐานของทางฮวงจุ้ยเลยครับ นั่นก็คือเลี่ยงการเผชิญหรือปะทะกับเหลี่ยมมุมต่างๆ ดังนั้นการเลือกห้องคอนโดควรสังเกตสิ่งรอบข้างให้ดีว่ามีเหลี่ยมหรือมุมชี้มาที่ห้องเราหรือไม่ ? เพราะมุมเหล่านี้เป็นพลังชี่ด้านลบที่คอยทิ้มแทงห้องเราตอดเวลา ซึ่งทำให้เราอยู่อย่างไม่เป็นสุข ยิ่งถ้าหากมีเหลี่ยมุมชี้มาที่ห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนด้วยแล้ว จะทำให้คู่สามีภรรยามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันได้บ่อยครับ