บ้านโมเดิร์น รับซัมเมอร์ ริมทะเล

ร้อนๆ แบบนี้ โดดน้ำซักตู้ม! คงจะสดชื่นไม่น้อยใช่ไหมล่ะคะ ยิ่งถ้าได้แหวกว่ายพร้อมชมวิวท้องทะเลที่อยู่เบื้องหน้าไปพร้อมกันแล้วด้วย โอ…นี่มันสวรรค์ชัดๆ

           เชื่อว่าหลายคนคงอยากมีบ้านในฝันแบบนี้กันใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยพามาดูบ้านริมทะเลสุดเท่ ที่เก๋ไก๋สไตล์แบบบ้านโมเดิร์นมาเป็นไอเดีย เผื่ออยากจะนำไปแต่งบ้านของคุณกันค่ะ ตามมาดูกันเลย…

แบบบ้านโมเดิร์น

           บ้านสุดเท่หลังนี้ตั้งอยู่ในแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา บนพื้นที่กว่า 4,600 ตารางฟุต แถมยังงอยู่บนเนินเขาอีกด้วย ช่างเป็นโลเคชั่นที่น่าอิจฉาเสียจริง!

แบบบ้านโมเดิร์น

           โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านรูปทรงกล่อง มีด้วยกัน 3 ชั้น ด้านหน้าเป็นระเบียงยื่นออกไป พร้อมด้วยสระว่ายน้ำขอบปูน บริเวณนี้เองมีทั้ง เตียงอาบแดด โต๊ะรับประทานอาหาร และเตาย่างบาร์บีคิว ท่าทางจะมีปาร์ตี้ริมสระบ่อยนะเนี่ย! ถัดลงไปจากสระว่ายน้ำยังทำเป็นระเบียงยื่นออกไป พร้อมราวกั้นกระจกเพื่อให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติอีกสเต็ปหนึ่ง

แบบบ้านโมเดิร์น

           จุดเด่นอีกอย่างที่สำคัญของบ้านหลังนี้ก็คือกระจกใสขนาดใหญ่จากพื้นจรดเพดาน ที่ช่วยทำให้บ้านดูโปร่ง และสามารถชมวิวแบบพาโนรามาตอนใดก็ได้

แบบบ้านโมเดิร์น

           การตกแต่งภายในตัวบ้านเน้นการคุมสีโมโนโทน ขาว เทา ดำ ให้มีความเป็นโมเดิร์น มีแทรกสีน้ำตาลจากไม้ธรรมชาติเป็นบางจุด ส่วนเฟอร์นิเจอร์เป็นสไตล์ minimal เรียบๆ แต่เก๋ ไม่เยอะ แต่เน้นฟังก์ชั่นการใช้สอยที่ครบครัน

แบบบ้านโมเดิร์น

           แม้ว่าการตกแต่งส่วนใหญ่จะเป็นการโชว์ให้เห็นตัววัสดุ ทั้งกระจก ไม้ ปูน แต่กลับไม่รู้สึกว่าบ้านดูดิบเกินไปเหมือนอย่างสไตล์ลอฟท์ แถมยังดูแลรักษาง่ายกว่าด้วย เพราะสายไฟอะไรต่างๆ ถูกซ่อนอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

แบบบ้านโมเดิร์น

           ผนังรอบตัวบ้านเป็นกระจกใสแทบทั้งสิ้น ทำให้สามารถมองเห็นวิวได้ ห้องที่เราชอบที่สุดคือห้องรับประทานอาหาร ซึ่งทำยื่นออกไปนอกตัวบ้าน โดยห้องนั้นล้อมรอบด้วยกระจกใสให้ความรู้สึกราวกับกำลังนั่งทานอาหารท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์

แบบบ้านโมเดิร์น

           ห้องครัวบิลท์อินตู้เก็บของสีขาวขนาดใหญ่ เก็บของได้จุใจคุณพ่อบ้านแม่บ้านสุดๆ ทำให้ไม่มีเครื่องครัวหรือข้าวของเครื่องใช้ใดใดมารกหูรกตาเลย ส่วนเคานท์เตอร์ซิงก์ทำเป็นสีดำกลืนกับผนัง ทำให้มุมนี้ดูเท่มากเป็นพิเศษ

แบบบ้านโมเดิร์น

แบบบ้านโมเดิร์น

           ห้องน้ำ ใสๆ เคลียร์ๆ ดูสะอาดตาด้วยกระเบื้องสีขาว สุขภัณฑ์สีขาว และแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งด้วยกระจกใส ส่วนห้องนอนก็ราวกับกำลังนอนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสดชื่น

แบบบ้านโมเดิร์น

           ตอนกลางคืนยามเปิดไฟ เมื่อมองออกมาจากข้างนอก เห็นได้ชัดเลยว่าบ้านหลังนี้สวย เก๋ เท่ สะกดทุกสายตาจริงๆ ค่ะ ใครชอบไอเดียนี้ก็นำไปประยุกต์ใช้ได้นะคะ

ที่มา : dezeen