บ้านไม้คลายร้อนที่สุดแสนจะน่าอยู่

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ถ้าได้ตากอากาศอยู่ในบ้านท่ามกลางธรรมชาติ มีสายลมเย็นพัดผ่านตลอดทั้งวันก็คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมคะ

วันนี้เราเลยพามาดูการตกแต่งบ้านตากอากาศ ที่ภายนอกอาจจะดูเรียบง่าย แต่ภายในตกแต่งไว้อย่างสวยงาม แสนสบาย และน่าอยู่มากค่ะ โดยตั้งอยู่ในเมือง Mill Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

           ซึ่งบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1951 เจ้าของคนปัจจุบันจึงทำการรีโนเวทใหม่ เน้นการออกแบบให้ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยการใช้วัสดุหลักเป็นไม้ทั้งภายในและภายนอก ทำเพดานให้สูง รวมถึงการใช้กระจกบานใหญ่แทนหน้าต่าง เพื่อรับลมและชมวิวธรรมชาติ

           ห้องรับแขกและมุมทำงานหันหน้าออกไปทางหน้าต่างเพื่อรับแสง เฟอร์นิเจอร์ใช้สีสันโทนอบอุ่นสบายตา อย่างสีเทา สีเบจ กลมกลืนไปกับธรรมชาติที่รายล้อมรอบตัวบ้าน

           สงสัยว่าเจ้าของบ้านหลังนี้จะชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เห็นได้จากห้องสมุดส่วนตัวที่มีหนังสืออยู่เต็มชั้นวาง แถมยังมี day bed ไว้ให้นอนอ่านหนังสือด้วย น่าอิจฉาจริงๆ

           ห้องครัวก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นไม้ ด้วยการออกแบบเคานท์เตอร์ ตู้เก็บของ ผนัง และเพดาน โดยใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก พร้อมหน้าต่างกระจกใสให้ชมความงดงามของธรรมชาติระหว่างทำอาหารไปด้วย

           ห้องนอนแม้จะไม่มีเฟอร์นิเจอร์มากมาย แต่ก็น่ารัก น่านอนมาก เพราะอบอวลไปด้วยไออุ่นจากสีน้ำตาลของไม้ ราวกับธรรมชาติได้โอบกอดเราไว้ขณะนอนหลับ เก้าอี้สานรูปไข่ตัวนั้นน่านั่งหย่อนก้นเป็นที่สุด

           ห้องน้ำขนาดกะทัดรัด แต่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีหน้าต่างที่สามารถเปิดระบายอากาศได้ทำให้ไม่อึดอัด รวมถึงมีกระถางต้นไม้เล็กๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่น

เป็นยังไงกันบ้างคะกับบ้านไม้คลายร้อนที่สุดแสนจะน่าอยู่หลังนี้ ชอบมุมไหนก็นำไปเป็นไอเดียการแต่งบ้านของคุณได้นะคะ

ที่มา : aqnieszkabuchta