มาทำความรู้จักกับ Prompt Pay รับ-โอนเงิน ง่ายทันใจ

Prompt Pay
Prompt Pay
Prompt Pay
Prompt Pay

ในยุค 4G ที่อะไรๆก็แสนจะรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่เว้นแม้แต่ธุรกรรมทางการเงินซึ่งแต่ก่อน เราคงต้องเสียเวลาเพื่อไปธนาคาร ในการจะทำธุรกรรมใดๆแต่ละครั้ง วันนี้เรามี เทคโนโลยีใหม่ๆที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมาแนะนำ นั้นคือ ..” Prompt Pay ”แล้วเจ้า พร้อมเพย์ คืออะไร อธิบายง่ายๆคือบริการ รับ-โอน เงิน รูปแบบใหม่ ที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดย เป็นโครงการที่เกิดขึ้นภายใต้ National e-Payment โดยภาครัฐ สนับสนุนให้ประชากรมีการใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์กันมากขึ้น

Prompt Pay 01
Prompt Pay 01

ทำไมภาครัฐถึงสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ?  ความจริงก็เพราะ เงินสดที่เราใช้กันทุกวันนี้ มีต้นทุนสูงทั้งในด้านการผลิด การจัดเก็บรักษา รวมถึงการขนส่ง และที่สำคัญ มีความเสี่ยงที่สุดต่อการปลอมแปลง

ระบบ Prompt Pay ช่วยให้เรา สามารถรับ-โอนเงินได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ใช้เลขประจำตัวประชาชน หรือ เบอร์โทรศัพท์มือถือ แทนเลขที่บัญชีธนาคาร โดยเราต้องทำการลงทะเบียนผูกข้อมูล เหล่านี้กับเลขที่บัญชีของท่าน ของธนาคารต่างๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้บริการได้แล้ว  แน่นอนว่า การใช้งาน สามารถใช้งานผ่าน แอพพลิเคชั่น บนมือถือ Smart Phone หรือ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่ใดก็ได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปธนาคาร

ประโยชน์ของ ระบบ Prompt Pay คือ ช่วยให้ธุรกรรมการเงินของเราง่ายและสะดวกขึ้น รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องยุ่งยากจำเลขที่บัญชี และยังปลอดภัย พกง่ายกว่า เงินสด แถมค่าธรรมเนียมในการโอนถูกลงด้วยหรือเราอาจใช้ประโยชน์ไว้สำหรับรับเงินจากภาครัฐเช่น รับภาษีคืน รับเงินบำนาญ หรือเงินสวัสดิการต่างๆช่วยให้ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆลงไปได้เยอะเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจจะเปลี่ยนมาใช้ ระบบ PromptPay ก็สามารถไปติดต่อตามธนาคารที่ท่านใช้บริการอยู่ได้เลยครับ