ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋ 5 ไอเดีย ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง

ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง
ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง
ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง
ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง

“ไม้ระแนง” ไม่เพียงแต่ใช้ประโยชน์เพื่อการบังแดดให้กับบ้านคุณเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถนำมาดัดแปลงได้อีกหลายอย่างเลยทีเดียว  ซึ่งวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็ไม่พลาดที่จะนำการ ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง มาฝากเพื่อน ๆ อีกเช่นเคย  ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันเลยค่ะ ว่าเจ้ไม้ระแนงที่ว่าเนี่ยสามารถประยุกต์เป็นอะไรได้อีกบ้าง … ขอบอกเลยนะคะว่าเตรียมวอร์มนิ้วไว้รอเลยค่ะ เพราะได้เลื่อนลงไปดูรัว ๆ แน่นอนน!

  1. เนรมิตสวนสวยด้วยไม้ระแนง … เพราะตัวบ้านสวยอย่างเดียวไม่เรียกว่าสมบูรณ์แบบค่ะ สำหรับบ้านไหนที่พอมีพื้นที่รอบบ้านเหลืออยู่บ้าง ลองนำไม้ระแนงไปใช้ร่วมในการจัดสวนดูนะจ๊ะ โดยเฉพาะสวนกล้วยไม้ รับรองว่าสวยแน่นอน
ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง 01
การตกแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. เพดานห้องรับแขกแบบโอเพ่นแอร์ ก็อากาศที่ร้อนจนแทบจะทะลุ 40 องศาแบบนี้ เชื่อว่าใคร ๆ ก็คงไม่อยากอุดอู้อยู่ในบ้านให้เปลืองค่าไฟเล่นหรอกจริงมั๊ยล่ะคะ  งั้นลองมาทำโซนรับแขกแบบโอเพ่นแอร์แบบนี้ดีมั๊ยคะ ลมโกรกเย็นสบายแถมไม่ต้องมาเวียนหัวกับบิลค่าไฟอีกต่างหาก
ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง 02
การตกแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02
  1. สร้างอาณาเขตรั้วบ้าน ยังไม่หมดค่ะ ไม้ระแนงเป็นได้มากกว่าที่คุณคิดจริง ๆ สามารถนำมาดัดแปลงเป็นรั้วบ้านได้อีกกกก งานสวยมีเสน่ห์ ใครเห็นเป็นต้องหยุดมอง
    ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง 03
    การตกแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03

    ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง 04
    การตกแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

  1. ผนังกั้นห้อง … ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของไม้ ผสมกับความสวยมีมิติของไม้ระแนง ให้บรรยากาศโปร่งสบาย อบอุ่นและน่าค้นหา เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนำมาใช้เป็นผนังกั้นห้อง รับรองว่าไม่อึดอัด ชัวร์!!
ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง 05
การตกแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 05

หรือใครจะนำไปใช้แต่งเป็นผนังบ้านเลยก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ  เพิ่มความแซ่บไปอีก 1 ขั้น

ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง 06
การตกแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 06
  1. แต่งกำแพงสำหรับสร้างสวนแนวตั้ง …. เหมาะม๊ากมากกับหนุ่มสาวชาวคอนโดฯ และหอพักทั้งหลายที่มีข้อจำกัดเรื่องของพื้นที่ …. สวยมีคุณค่าไปอีก
ตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง 07
การตกแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 07

ที่มา : decordemon.blogspot.ca, orchidladies.com, apartmenttherapy.com, minimalisti.com, homeadore.com