ย้อนเวลาสุดเปิ๊ดสะก๊าดให้บ้าน…ด้วย ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร

ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร
ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร
ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร
ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร

ในขณะที่ละครพีเรียดยุคคุณแม่ยังสาวกำลังเป็นที่นิยม สไตล์การแต่งบ้านแบบย้อนยุคอย่าง “เรโทร (retro)” ก็กำลังเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน ด้วยเสน่ห์ของความเก่าแต่เก๋าในยุค ’50 – ’70  ที่เน้นการตกแต่งที่ดูสนุกสนาน มีชีวิตชีวา มีความคลาสสิคของโทนสี และของตกแต่งบ้านที่เต็มไปด้วยเรื่องราว ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในหนังเรื่องแฟนฉัน หรือ 2499 อันธพาลครองเมือง … และวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็มีเทคนิคการแต่งบ้านด้วย ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร มาฝากให้หนุ่มสาวสุดเปิ๊ดสะก๊าดนำไปใช้เป็นไอเดียกันค่ะ

โทนสี …. เนื่องจากเรโทรนั้นกินช่วงเวลาเกือบ 30 ปี  โทนสีจึงมีความหลากหลาย ทั้งช่วงที่นิยมสีพาสเทล อ่อน ๆ ซอฟท์ สวยละมุน และช่วงที่นิยมสีฉูดฉาด เช่น เขียว ส้ม เหลืองสด เผ็ชจี๊ดดด จัดจ้าน สะใจ

ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร 01
ตกแต่งบ้าน,ไอเดียบ้าน,แต่งบ้าน 01

วัสดุ … งานในยุคเรโทรจะเน้นการใช้วัสดุประเภทไม้และหนังที่มีความเงา อาทิ โซฟาหนัง เก้าอี้ไม้ หรือแม้กระทั่งพื้นไม้ขัดเงา  ก็สามารถนำมาใช้ตกแต่งได้เช่นกันค่ะ เห็นมั๊ยล่ะ… กลิ่นอายเรโทรเริ่มมาละน้าาา

ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร 02
ตกแต่งบ้าน,ไอเดียบ้าน,แต่งบ้าน 02

เฟอร์นิเจอร์ …. ในยุคเรโทรนั้นจะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย เป็นทรงชัดเจน มีการตัดขอบ ไม่เน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์มากชิ้น  เน้นน้อยชิ้นแต่ปังเว่อร์

ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร 03
ตกแต่งบ้าน,ไอเดียบ้าน,แต่งบ้าน 03

วิทยาศาสตร์ … ไม่เพียงแค่แนวคิดหรือการใช้ชีวิตที่เน้นความเป็นวิทยาศาสตร์มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงของตกแต่งในบ้านที่เน้นทรงเรขาคณิตและลายเส้นกราฟฟิค ดูคล้ายหุ่นยนต์ หรือ ในอวกาศ

ของแต่งบ้าน,ของแต่งบ้านสไตล์เรโทร,สไตล์เรโทร 04
ตกแต่งบ้าน,ไอเดียบ้าน,แต่งบ้าน 04

หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนเริ่มสนใจการแต่งบ้านสไตล์เรโทรขึ้นมาแล้ว ลองไปค้นกล่องเก็บของเก่าสมัยคุณพ่อยังหนุ่มคุณแม่ยังสาวดูสิคะ ไม่แน่นะ อาจจะได้ของมาแต่งบ้านเพิ่มอีกหลายชิ้นเลยล่ะ

ที่มา : http://blog.froy.com/

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/