ร่วมด้วยช่วยแชร์ 5 ไอเดียสำหรับร้านกาแฟสุดแนว

ตกแต่งร้านกาแฟ
ตกแต่งร้านกาแฟ
ตกแต่งร้านกาแฟ
ตกแต่งร้านกาแฟ

ไม่รู้ว่าเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ “ร้านกาแฟ” ได้กลายมาเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตไปซะแล้ว นอกจากจะบริการกาแฟหอมๆแล้ว  ร้านกาแฟยังกลายมาเป็นที่พักพิงของเหล่ากาแฟเลิฟเว่อร์ทั้งหลายอีกด้วย  เพราะอย่างนี้นี่ล่ะค่ะ “ร้านกาแฟ” จึงต้องมีสไตล์เป็นของตนเองสำหรับไว้ดึงดูดลูกค้าขาประจำ  … และวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็มีไอเดียการ ตกแต่งร้านกาแฟ เก๋ๆมาฝากกันจ้า… รับรองว่าปังเว่อร์ๆ

  1. ฟอนต์ลายมือ ….

    เพราะบางทีอะไรที่ดูธรรมดาก็สามารถกลายมาเป็นสิ่งที่น่าประทับใจได้เหมือนกัน ลองเปลี่ยนเมนูที่พิมพ์จากคอมพิวเตอร์แบบเท่ากันเป๊ะทุกตัวอักษร มาเป็นเมนูที่เขียนด้วยลายมือมือแบบเด็กๆดูธรรมด๊าธรรมดา ชวนให้เรานึกถึงวิชาคัดลายมือในวันวาน…อื้มมมม..จิบกาแฟอร่อยขึ้นอีกยี่สิบเปอร์เซนต์

  1. ชุดโต๊ะ – เก้าอี้ดีไซน์เก๋ …

    บางทีโต๊ะเก้าอี้สี่ขาหน้าตาแบบเดิมๆก็ไม่ช่วยสร้างบรรยากาศของความแปลกใหม่และน่าสนใจเท่าไหร่ งั้นลองเปลี่ยนสไตล์ดูบ้างก็ดีนะ

 

  1. ทาสีใหม่ไฉไลกว่าเดิม …

    สมัยนี้ทาสีแบบเดิมๆน่ะเชยไปแล้วลูกเพ่! จะทำร้านให้ปังทั้งทีมันต้องมีเอกลักษณ์กันหน่อยยย อย่างร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองมาดริด ประเทศสเปน ที่ใช้โทนสีสุดคอนทราสเทา-เหลือง มาเป็นจุดเด่นในการมัดใจลูกค้า แบบนี้

  1. สร้างพื้นที่สีเขียวตามจุดต่างๆในร้าน …

    นอกจากช่วยให้สดชื่น สบายตา และไม่อึดอัดแล้ว ยังรู้สึกเหมือนยกพื้นที่นอกร้านเข้ามาไว้ข้างในเลยทีเดียว

  1. แสงไฟต้องไม่ดรอป ….

    ร้านกาแฟค่ะ ไม่ใช่บ้านผีสิง ดังนั้นโยนลุคอึมครึมทิ้งไป ร้านสว่างไสวมีชัยไปกว่าครึ่ง ลูกค้ามองเห็นก็ง่าย ถ่ายรูปออกมาสวย คราวนี้ล่ะใครจะไม่อยากมาใช้บริการ

งั้นบ่ายนี้…รับกาแฟร้อนๆสักแก้วมั๊ยล่ะคะ 🙂

ที่มา :  we-heart.com, theartfuldesperado.com, contemporist.com, flickr.com, archdaily.com,  indulgy.com