วิธีลดความขุ่นมัวของกระจกห้องน้ำ

กระจกห้องน้ํา เป็นคราบ
กระจกห้องน้ำ ราคา

หากความสกปรกบนครัวเกิดจากน้ำมันในการประกอบอาหาร ความสกปรกในห้องน้ำก็เกิดจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายทุกประเภทที่ใช้กัน ทั้งคราบสบู่ คราบน้ำ และรอยดำที่เกิดจากเชื้อราซึ่งมีสาเหตุเพราะความชื้นในห้องน้ำ ความสกปรกเหล่านี้ไม่มีวันหมด ยกเว้นว่าคุณต้องห้ามใช้พื้นที่ดังกล่าวตามวัตถุประสงค์ของมัน คราบสกปรกบนพื้นและผนังจากกระเบื้องสีขาวอาจเห็นไม่ชัดเจน แต่ผนังและพื้นกระเบื้องสีเข้มจะเห็นชัด โดยเฉพาะ กระจกห้องน้ำ บริเวณที่คราบเกาะเยอะมาก ๆ และเป็นส่วนที่ใช้งานบ่อยด้วย การทำความสะอาดเป็นประจำจะช่วยเบาแรงมาก ๆ เพราะคราบเหล่านี้ฝังลึกได้นะเออ… ทั้งกระจกห้องน้ำและผนังมีวิธีทำความสะอาดที่ประหยัดแต่เปลืองแรง และประหยัดแรงแต่เปลืองเงินมาฝาก

ประหยัดเงินแต่เปลืองแรง : วิธีทำความสะอาดผนัง พื้น และกระจกห้องน้ำนี้ เพียงมีน้ำส้มสายชูและน้ำยาล้างจานเท่านั้น หาซื้อฟ๊อกกี้ (กระบอกฉีดน้ำ) ไว้ด้วย อัตราส่วนคือ 1 ต่อ 1 แต่ปริมาณเท่าไหร่ขึ้นกับขนาดห้องน้ำของคุณ โดยใช้ฟ๊อกกี้พ่นน้ำยาบน กระจกห้องน้ำ และผนัง ส่วนพื้นก็ลาดส่วนผสมทิ้งไว้ ที่ต้องใช้ฟ๊อกกี้เพราะการเทน้ำยาลงบนพื้นผิวอาจเกาะได้ไม่ดีและไม่ทั่วถึง หลังจากนั้นก็ใช้แปรงขัดแต่ละส่วนจากบนลงล่าง อย่าลืมสวมถุงมือนะเพราะฤทธิ์ของน้ำส้มสายชูแท้ ๆ มันแรงจนมือลอกไปหลายวันเลย สิริค่าใช้จ่ายแล้วไม่เกินร้อยบาท เพราะน้ำยาล้างจานก็ใช้เป็นประจำ น้ำส้มสายชูขวดใหญ่ราคาไม่เกิน 30 บาท

กระจกห้องน้ำ ราคา
กระจกห้องน้ํา เป็นคราบ

ประหยัดแรงแต่เปลืองเงิน : เดินเข้าห้างสำหรับอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน จะมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำที่ขจัดคราบโดยเฉพาะ การใช้งานแทบไม่ต่างจากวิธีแรก หรือศึกษาข้อมูลบนฉลากของผลิตภัณฑ์ให้เรียบร้อย และไม่ควรลืมฟ๊อกกี้เพื่อการพ่นน้ำยาลงบนกระจกห้องน้ำให้กระจายอย่างเท่าเทียมกัน ปล่อยทิ้งไว้สักพักหนึ่งจึงขัดออก จะรู้สึกได้ว่าไม่เปลืองแรงเพราะฤทธิ์ของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดคราบมันดีจริง ๆ อีกวิธีหนึ่งเพื่อป้องกันการเกิดคราบบน กระจกห้องน้ำ คือการซื้อน้ำยาเคลือบกระจกมาใช้ก็ช่วยลดแรงไปเยอะแต่ก็เพิ่มเงินที่บินออกจากกระเป๋าด้วย

เพื่อลดปัญหาเปลืองแรงและเปลืองเงิน ควรหมั่นทำความสะอาดคราบในห้องน้ำเป็นประจำ อย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง (สัปดาห์เว้นสัปดาห์) เพราะคราบเหล่านี้ฝังลึกได้นะ ทิ้งไว้นานเกินไปผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดคราบดีแค่ไหนก็สู้ไม่ได้

ปล. การทำความสะอาดห้องน้ำ ควรพ่นหรือเทน้ำยาทิ้งไว้สักพักเพื่อให้ฤทธิ์ของผลิตภัณฑ์ขจัดคราบให้หลุดล่อนเสียก่อน ส่วนมากก็ทิ้งไว้ไม่เกิน 30 นาที เพราะฤทธิ์ของผลิตภัณฑ์บางยี่ห้อนั้นแรงมาก อาจทำลายห้องน้ำของคุณ อาทิ กร่อนยาแนวกระเบื้องจนหมด