หนาวนี้…มาสร้างบรรยากาศดีๆ ในการอาบน้ำกัน

เรารู้หรอกว่าเธอก็เป็นหนึ่งในคนที่ไม่ชอบอาบน้ำหน้าหนาวใช่มั๊ยล่ะ??…. ก็แน่ล่ะสิ! ก็นอกจากน้ำจะเย็นจับขั้วหัวใจแล้ว อากาศเย็นๆแบบนี้หลายๆคนก็อยากจะใช้เวลาไปกับการนอนซะมากกว่า ….ดังนั้นการอาบน้ำเรียกได้ว่าเป็นปัญหาระดับชาติเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่มีแรงบันดาลใจในการลุกไปอาบน้ำในตอนเช้าล่ะก็ วันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียการตกแต่งห้องน้ำให้น่าใช้งานมาฝากกัน….เอ้า! ไปดูกันเล้ย

  1. ม่านห้องน้ำสกรีนประโยคสุดเท่ห์….เอาแบบให้สะดุดตาตั้งแต่เปิดประตูเข้ามาเลยยิ่งดีจะได้ตื่นสักที หรือถ้าหาม่านสกรีนที่ถูกใจไม่ได้ แนะนำให้หาคำพูดหรือประโยคโดนๆมาลงมือเพนท์เองก็เก๋ไม่เบาเชียวนะ งานชิ้นเดียวในโลกเลยล่ะ

  1. ของตกแต่งและของใช้ในห้องน้ำ อาจจะเป็นสิ่งเล็กๆที่เรามองข้ามไป แต่เธอเชื่อมั๊ยล่ะว่า ขวดใส่แชมพู ครีมนวด สบู่เหลวแบบเข้าชุดก็ดี ราวแขวนผ้าก็ดี หรือกระจกเก๋ๆสักบานก็ช่วยสร้างบรรยากาศในการอาบน้ำได้เหมือนกันนะ

  1. กระดานเตือนความจำ …. อย่าปล่อยให้เวลาในการอาบน้ำหมดไปโดยเปล่าประโยชน์ ลองหากระดานดำหรือไวท์บอร์ดเล็กๆสักอันมาติดไว้ในห้องน้ำเพื่อเตือนว่าคุณมีภารกิจอะไรบ้าง ก็จะทำให้ห้องน้ำมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น

  1. ต้นไม้หรือดอกไม้สด …..เช่น พลูด่างสักต้น หรือกุหลาบสักดอก สำหรับแจกความสดใสยามเช้า ธรรมชาติช่วยให้คุณสดชื่นได้แน่นอน

  1. ฝักบัวแบบ rain shower หลังจากซึมซับบรรยากาศสดชื่นรอบๆตัวแล้ว ก็ถึงเวลาของการอาบน้ำจริงๆซะที ฝักบัวแบบนี้จะช่วยชาร์จพลังความสดชื่นให้คุณอีกเท่าตัวเลยทีเดียวนะรู้ยัง?

เป็นไงคะ…..ต่อไปนี้การตื่นมาอาบน้ำตอนเช้าก็จะเป็นเรื่องน่าสนุกไปโดยปริยาย …. อย่าลืมลองเอาไปประยุกต์กันดูนะคะ

ที่มา : buzzfeed.com