เดี๋ยวๆๆ แต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ใครว่าเชย??

เฟอร์นิเจอร์ไม้
เฟอร์นิเจอร์ไม้

กาลเวลาผ่านไป ยุคสมัยเปลี่ยนแปลง … แต่เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ยังเป็นที่นิยมสำหรับการตกแต่งภายในบ้าน สำนักงาน อาคาร ต่างๆ อยู่ดี เนื่องมาจากเสน่ห์เฉพาะตัวที่แสดงออกถึงความอบอุ่นและดูสบาย ๆ   และวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็ได้นำเอาไอเดียการแต่งบ้านด้วย เฟอร์นิเจอร์ไม้ มาฝากกันค่ะ รับรองงานนี้ไม่มีโป๊ะแน่นอนน เอาล่ะเซฟเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจได้เลย

ไม้กับอิฐ…..เน้นการโขว์พื้นผิววัสดุธรรมชาติ ให้ความรู้สึกดิบๆ สวยแบบไม่ต้องปรุงแต่ง… แบบนี้สินะที่เรียกว่า “สวยแบบไม่ปลอม”

เฟอร์นิเจอร์ไม้ 01
ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,แต่งบ้าน 01

ไม้กับผนังสีขาว … มิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างลงตัว สร้างบรรยากาศให้สะอาดและอบอุ่น มาคู่กับเฟอร์นิเจอร์สุดทันสมัยโทนสีเข้ม … เพิ่มความสุขุมไปอี๊กกก

เฟอร์นิเจอร์ไม้ 02
ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,แต่งบ้าน 02

ไม้กับไม้ … สายเลือดข้นกว่าสายน้ำฉันใด … ไม้ด้วยกันก็ย่อมลงตัวกว่าฉันนั้น  สร้างบรรยากาศที่ดูสบาย เป็นธรรมชาติ และดูอบอุ่นในคราวเดียวกัน  ด้วยการเลือกใช้ไม้ธรรมชาติสีอ่อนๆเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งภายในผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ

เฟอร์นิเจอร์ไม้ 03
ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,แต่งบ้าน 03

ไม้กับน้ำ … ในกรณีนี้เราไม่ได้ใช้น้ำเป็นมาเป็นวัสดุในการตกแต่งค่ะ แต่น้ำจะทำหน้าที่เป็นตัวเสริมให้ “ไม้” ดูมีชีวิตชีวา และทำให้บ้านคุณดูมีพลังขึ้น อย่างการนำ “ไม้” มาตกแต่งห้องน้ำนั่นเองค่ะ

เฟอร์นิเจอร์ไม้ 04
ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,แต่งบ้าน 04

ไม้กับหิน … สร้างความรู้สึกให้แข็งแรง แข็งแกร่ง แต่ไม่แข็งกร้าว ด้วยการมิกซ์เฟอร์นิเจอร์ไม้เก๋ๆ สักชิ้น เข้ากับผนังหิน แม้จะดูบิดๆเบี้ยวๆ ไม่เรียบสวย แต่บางครั้งแล้วความไม่สมบูรณ์ก็คือเสน่ห์อีกอย่างนะคะ

เห็นมั๊ยล่ะว่าไม้สามารถเข้าได้กับวัสดุอื่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

…..เป็นไงกันบ้างคะกับไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ พอจะเป็นไอเดียใ นการแต่งบ้านให้เพื่อนๆได้บ้างมั๊ยเอ่ย 🙂

ที่มา : http://freshome.com/