แต่งคอนโดสวยในงบ1แสน โดย ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด

สวัสดีค่ะวันนี้มีบทความการ แต่งคอนโด มาฝากโดยที่พิเศษเลยเพราะว่าเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวโดยเจ้าของเรื่องคือคุณ panad_v สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com โดยใช้งบประมาณไปแค่1แสนบาท โดยเสร็จสิ้นออกมาได้สมบูรณ์แบบ เอาละค่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

รีวิว 9 ขั้นตอนการ ตกแต่งคอนโด ไว้ให้เช่า ห้องขนาด 23 ตร.ม. ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้ เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกผิดพลาดประการใดแนะนำติชมได้นะคะสำหรับคอนโดห้องนี้เป็นห้องที่สองของเราค่ะ ที่ซื้อไว้เป็นทรัพย์สินลงทุนปล่อยเช่า เนื่องจากห้องนี้มีเงินเหลือจากการกู้แบงค์ ทำให้มีงบประมาณตกแต่งได้เต็มที่ เลยตั้งงบไว้ไม่เกิน 100,000 บาท ใช้จริงก็ 100,000 บาทพอดีเป๊ะ

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 01
ไอเดียแต่งบ้าน 01
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 02
ไอเดียแต่งบ้าน 02

ห้องนี้ใช้เวลาตกแต่งประมาณ 2 อาทิตย์ ทำอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

Step 1. วัดขนาดพื้นที่จริง แล้วเขียนลงใน Room Plan ค่ะ  เพื่อจะได้รู้ว่าจะซื้อเฟอร์ขนาดเท่าไหร่ดี

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 03
ไอเดียแต่งบ้าน 03
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 04
ไอเดียแต่งบ้าน 04

Step 2. เลือกโทนสีของห้อง เนื่องจากทำเลของคอนโดนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน อยู่กันเป็นคู่ดังนั้นการตกแต่งจะเน้นความเรียบ ง่าย สะอาด สบายตา เราจึงใช้โทนสีในการแต่งห้องให้ดูสว่าง ๆ เป็นสีขาว ดำ เทา ฟ้าและเน้นใช้กระจกแต่ง เพื่อให้ห้องดูกว้าง ไม่อึดอัด

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 05
ไอเดียแต่งบ้าน 05

Step  3.    Search Google หาเฟอร์นิเจอร์และ ของประดับตกแต่ง ส่วนใหญ่ของเรามาจากเว็บอิเกีย และอินเด็กซ์  แล้วเอารูปแต่ละชิ้นมาวาง ๆ ๆ ๆ รวม ๆ กัน เพื่อดูว่าของแต่ละชิ้นเข้ากันมั้ย หลุดธีมหรือเปล่าค่อย ๆ ทำทีละห้อง ทีละมุมค่ะอย่าลืมดูขนาดเฟอร์ด้วยนะ ว่าลงพื้นที่ได้มั้ย

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 06
ไอเดียแต่งบ้าน 06
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 07
ไอเดียแต่งบ้าน 07
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 08
ไอเดียแต่งบ้าน 08
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 09
ไอเดียแต่งบ้าน 09
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 10
ไอเดียแต่งบ้าน 10

รูปห้องที่อยู่ในภาพด้านบน เรา Search จาก Google ไม่แน่ใจจากเว็บไหน ขอขอบคุณเจ้าของห้อง ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

Step  4. เมื่อได้เฟอร์และอุปกรณ์ตกแต่งที่ต้องการแล้ว อย่าลืมจดชื่อรุ่น และขนาด แล้วไปลุยช้อปกันเลยค่ะ

Step  5. ไปช้อปที่อิเกียสำหรับเราใช้เวลาไปกับอิเกีย 2 วันเต็ม ๆ เราเลือกไปวันธรรมดา เพราะคนน้อยกว่าเสาร์อาทิตย์ เดินช้อปสบาย ๆ

วันแรก 

ไปช้อปอุปกรณ์ตกแต่งก่อน พวก จาน ถ้วย ชาม แจกัน โคมไฟ หมอน ผ้าปู กระจก ฯลฯ และที่สำคัญไปดูหน้าตาเฟอร์ของจริงที่เราเลือกมาจากในเว็บไซต์ พร้อมกับจดตำแหน่งที่จะไปยกของในโกดัง

วันที่สอง

วันนี้งานหนัก เป็นวันยกของที่โกดัง ต้องวางแผนให้ดีค่ะว่าจะยกอะไรก่อน ของบางชิ้นไม่ได้มีแค่กล่องเดียวต้องดูดี ๆ ซื้อไปไม่ครบนี่มีจ๋อย…. เนื่องจากเราไปคนเดียว การยกของค่อนข้างลำบากนิดนึง แต่ก็ผ่านมาได้ สำหรับใครที่ไม่สะดวกยกเอง เค้ามีบริการยกให้ เสียค่าบริการ 200 บาท (ไม่แน่ใจว่าสำหรับของกี่ชิ้นนะคะ)

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 11
ไอเดียแต่งบ้าน 11

Step  6.   ไปช้อปที่อินเด็กซ์  ที่นี่เราซื้อเตียง โต๊ะกินข้าว และเก้าอี้ ไม่มีอะไรมากง่าย ๆ สบาย ๆ จดชื่อรุ่นไป แล้วยื่นให้พนักงาน จ่ายเงิน นัดวันส่งของ จบ.

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 12
ไอเดียแต่งบ้าน 12
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 13
ไอเดียแต่งบ้าน 13

Step 7.   ไปช้อปที่โฮมโปร เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น ไมโครเวฟ เราซื้อที่นี่ที่เดียว เน้นสะดวกค่ะ หลักการซื้อไม่มีไรมาก ตู้เย็น เราเลือกแบบสองประตู แบบไม่ต้องกดละลายน้ำแข็ง เผื่อบางทีคนเช่า เค้าอาจไม่สนใจมากดละลายน้ำแข็งให้เรา กระเบื้องโมเสค สำหรับปูตรงชุดครัว 1 ตร.ม. เลือกอันที่โทนสีสว่าง ๆ วิ้ง ๆ วาว ๆ เพื่อให้ดูมีลูกเล่นนิดนึง

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 14
ไอเดียแต่งบ้าน 14

Step  8.   เมื่อช้อปเสร็จเรียบร้อย เราลำดับงานให้ช่างเข้าตกแต่งตามนี้ค่ะ-> งานบิ้วอิน (ติดกระจกผนังหลังโซฟา , ปูกระเบื้องโมเสคชุดครัว , ติดตั้งโคมไฟโต๊ะกินข้าว , เจาะผนังแขวนกระจกมุมแต่งตัว) ใช้เวลา 2 วัน

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 15
ไอเดียแต่งบ้าน 15
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 16
ไอเดียแต่งบ้าน 16

วันที่สอง ติดแอร์ ครึ่งวันเช้า ม่าน ครึ่งวันบ่าย

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 17
ไอเดียแต่งบ้าน 17

วันที่สาม  ส่งเครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งวันเช้า (เพราะเวลายกของจะสะดวก ไม่มีเฟอร์เกะกะ) ส่งเฟอร์นิเจอร์ ใช้เวลา 2 วัน (ให้ส่งเฟอร์ที่อยู่ในห้องนอนก่อน พวกโซฟาตู้วางทีวี ส่งทีหลัง จะได้ไม่เกะกะกัน)

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 18
ไอเดียแต่งบ้าน 18
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 19
ไอเดียแต่งบ้าน 19
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 20
ไอเดียแต่งบ้าน 20

รวมทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 4 วันค่ะ

Step  9.   ตกแต่งจัดพร็อพประดับ ใช้เวลา 1 วันค่ะพวกชุดเครื่องนอน ถ้าปูเตียงแล้ว ควรจะรีดให้เรียบร้อยไม่งั้นยับยู่ยี่ ไม่สวยงามเวลาถ่ายรูป โต๊ะทานอาหาร เพื่อไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว ควรตัดกระจกขนาดพอดีกับโต๊ะ วางทับไว้บนโต๊ะเผื่อเวลาคนเช่า วางแก้วน้ำเปียก ๆ โต๊ะจะได้ไม่เปื่อยพองค่ะ ผลงานออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 21
ไอเดียแต่งบ้าน 21
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 22
ไอเดียแต่งบ้าน 22
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 23
ไอเดียแต่งบ้าน 23
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 24
ไอเดียแต่งบ้าน 24
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 25
ไอเดียแต่งบ้าน 25
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 26
ไอเดียแต่งบ้าน 26
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 27
ไอเดียแต่งบ้าน 27

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ panad_v สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/