แต่งคอนโด 30 ตรม สไตล์ Mix & Match สวยเรียบง่ายในราคาไม่ถึง 3 หมื่น

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด
แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด
แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด

กลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะโดยวันนี้มีบทความน่าสนใจของคุณ  สมาชิกหมายเลข 1869051 สมาชิกเว็บไซต์ pantip.com เกี่ยวกับการแต่งคอนโดมาฝากค่ะสไตล์ Mix & Match ในราคาที่คิดว่าใครหลายๆคนน่าจะถูกใจ

เพราะราคาไม่แพงและสามารถหาซื้อได้ค่ะ เอาละค่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

รีวิว แต่งคอนโด 30 ตรม สไตล์ Mix & Match #คัดเฉพาะไอเทมถูกและดี เพราะวงเงินบัตรเครดิตที่มี…มันจำกัด!

เชื่อว่าการมีคอนโดสักห้องเป็นของตัวเองเนี่ย อาจจะเป็นความฝันของสาวๆ หลายคนใช่มั้ยล่ะคะ เราเองก็ตัดสินใจอยู่นานว่าจะซื้อไปเลย หรือเช่าเหมือนเดิม ลองคิดๆ ดูหลายๆ แง่แล้ว บอกกับตัวเองว่าซื้ออยู่น่าจะคุ้มกว่าค่ะ เลยตัดสินใจทุบกระปุกหมูซะเลย

และหลังจากที่เก็บหอมรอมริบซื้อคอนโดห้องใหม่ได้ไม่นาน ก็ได้ฤกษ์เสียตังค์มาซื้อของตกแต่งกันอีกแล้วว TT เชื่อว่าหลายๆ คนคงเป็นเหมือนกันก็คือ เวลาจะมีห้องใหม่เป็นของตัวเองเนี่ย ไอเดียมันกระจัดกระจายไปหมดใช่มั้ยล่ะคะ เจอเรฟแต่งห้องแบบนั้นก็ดี เจอไอเทมแบบนี้ก็อยากได้ กลัวว่าสุดท้ายมันจะไปบานปลายที่งบล่ะสิ!

ครั้งนี้ถือว่าเป็นโชคดีเล็กๆ ของเราค่ะ คือมีเจ้าหน้าที่ทางบุญถาวรเค้าได้ติดต่อมาทางหลังไมค์ว่า ถ้าเราสนใจจะไปเลือกซื้อของจากเค้ามาตกแต่งที่ห้องของเราและลองรีวิวดู เค้ายินดีที่จะให้ส่วนลดพิเศษในการซื้อค่ะ เพราะเห็นว่าเราชอบรีวิว เลยอยากให้ลองรีวิวห้องบ้าง หื้มม… ประจวบเหมาะอะไรแบบนั้น  ฟังแล้วบัตรเครดิตในมือมันสั่นไปหมด ไหนๆก็ไหนๆ ไปลองดูซักครั้งละกันนนน

ออกตัวก่อนนะคะว่าการไปบุญถาวรครั้งนี้ ไม่ได้ไปเพื่อเลือกซื้อกระเบื้องพื้นหรือกระเบื้องผนังค่ะ  เพราะห้องเราเสร็จสมบูรณ์หมดแล้ว เลยจะไปดูในส่วนของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องค่ะ  (ยอมรับว่าตอนแรกเคยเข้าใจว่าที่นี่ขายแค่พวกวัสดุก่อสร้าง แต่ที่ไหนได้ พวกเฟอร์สวยๆ เพียบเลยยยย แง รู้ตัวช้าเวอร์ๆ)

แต่ก่อนจะไปเข้าสู่ขั้นตอนของรีวิว เอาเป็นว่ามาดูห้องเราสภาพที่ยังไม่ได้ตกแต่งกันก่อนดีกว่า

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด

ในภาพคือคอนโดขนาด 30 ตรม. ค่ะ ห้องเล็กๆพอดีตัวสำหรับเราที่อยู่แค่คนเดียว เปิดประตูเข้ามาจะเจอ ห้องนั่งเล่น และห้องครัวที่อยู่ด้านนอกค่ะ (ซึ่งก็คือพื้นที่ที่เราจะตกแต่ง) จากรูปจะเห็นว่าผนังส่วนต่างๆ ของห้อง เราติดวอลเปเปอร์ + ติดมูลี่ห้องครัวไว้ก่อนแล้ว เหลือก็แต่วางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง ส่วนในห้องนอน และห้องน้ำเนี่ยมีเฟอร์นิเจอร์แบบ built- in สมบูรณ์อยู่แล้ว และค่อนข้างเป็นสัดส่วนดี เพื่อความเซฟเงิน เลยคิดว่าจะแต่งแค่ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวก็พอ

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 01
ตกแต่งคอนโด 01

ส่วนตรงนี้เป็นมุมมองจากห้องนอนเรา มองออกไปที่ห้องนั่งเล่นค่ะ ฝั่งซ้ายตรงหน้าต่างมองไปจะเห็นว่าพื้นที่ตรงนั้นมันติดเสาค่ะ วางโซฟาก็ไม่ได้ วางอะไรก็ไม่ได้สักอย่าง ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการทำตู้ built-in เล็กๆไว้เป็นที่เก็บของเพื่ออุดช่องว่างซะเลย และส่วนบนตู้ก็จะได้เอาไว้วางของตั้งโชว์ด้วย

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 02
ตกแต่งคอนโด 02

และอันนี้เป็นมุมมองกลับไปที่ด้านหน้าห้องค่ะ ประตูริมขวาสุดคือห้องนอน ถัดมาประตูกลางคือห้องน้ำ ส่วนซ้ายสุดคือประตูทางออก ตรงนี้เราสั่งทำตู้วางทีวีเอาไว้ให้พอดีกับมุมห้องค่ะ ส่วนด้านบนเป็นช่องเก็บของซื้อมาจากอีเกีย  ส่วนนี้น่าจะเหลือแค่ยกทีวีมาเติมเต็ม แล้วก็ตกแต่งนิดหน่อย

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 03
ตกแต่งคอนโด 03

เดินตรงมาอีกนิดจากห้องนั่งเล่น ก็จะเจอกับห้องครัวค่ะ ตรงนี้ฝั่งขวามีเคาน์เตอร์ครัว และชั้นวางของเอาไว้ให้ ส่วนตู้เย็นนี่ยกมาเองแล้วค่ะ

วิเคราะห์พื้นที่+ลิสต์ของที่จะซื้อไว้คร่าวๆ แล้ว

โจทย์ต่อไปก็คือการไปเลือกซื้อเฟอร์เจอร์มาตกแต่งกันเถอะ!

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Mission 1 : เลือกสไตล์ตกแต่งห้อง

มิชชั่นแรกเหมือนจะไม่ยาก แต่ยากกว่าที่คิดค่ะ reference ในหัวเต็มไปหม๊ด จะ Loft แบบ เท่ๆ ก็ชอบ จะ Modern ก็ดูไม่น่าเบื่อดี  หรือจะ Minimal ก็เรียบๆได้ฟีลอยู่นะ คอนเซ็ปต์วอแวตีกันไปหมด สรุปสุดท้ายมาเคาะที่ Mix & Match เลยละกันค่ะ 555 อยากใส่อะไรก็ใส่ ไม่อยากใส่ก็ไม่ใส่ โอเคจบ!

Mission 2 : เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้อง

มิชชั่นนี้เฟอร์นิเจอร์หลักๆ เราตั้งใจไปเลือกดูที่บุญถาวร สาขารัชาดาภิเษก ค่ะ เพราะสาขานี้อยู่ใกล้บ้านที่สุดละ และโอกาสในการเสียทรัพย์ก็สูงซะเหลือเกินน เพราะตอนนี้เค้ามีงานเซลล์ DécorMania อยู่ค่ะ ลดราคาสินค้าสูงสุด 50% มีโปรโมชั่นกับบัตรเครดิตหลายธนาคารด้วย #พั่บๆๆ  #โอ๊ยบัตรเครดิตสั่นนน

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 04
ตกแต่งคอนโด 04

พร้อมแล้วก็กางโบรชัวร์ไปเริ่มกันเล๊ยยยย!

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 05
ตกแต่งคอนโด 05

ที่สาขารัชดาเนี่ย เค้าจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่ง Lighting + DIY และฝั่งเฟอร์นิเจอร์ค่ะ  งั้นเราขอเริ่มด้วยของชิ้นเล็กๆ อย่างโคมไฟ จากฝั่ง Lighting ก่อนแล้วกัน ในส่วนของโคมไฟที่นี่มีให้เลือกหลายสไตล์เวอร์  จะเป็นเท่ๆ แบบนี้ก็มี

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 06
ตกแต่งคอนโด 06

หรือใครที่ชอบแบบเรียบหรู Modern / Vintage / Contemporary ก็มีเยอะค่ะ อยากได้แบบตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟเพดานก็เดินได้เต็มที่เลย ราคามีทั้งแบบเบาๆ สุดคุ้ม ไปจนถึงแพงทะลุเพดาน แต่ลองจับดู วัสดุโอเคทุกตัวนะ คิดว่าราคาคงบวกมาจากเรื่องดีไซน์ซะมากกว่า

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 07
ตกแต่งคอนโด 07

ข้ามมาอีกฝั่งนึงจะเจอกับฝั่งที่ขายเฟอร์นเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ค่ะ โต๊ะ เตียง ตู้ อะไรก็ว่าไป ในส่วนของโซฟาก็มีหลายไซส์นะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นสีคลุมโทนดูร่วมสมัย

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 08
ตกแต่งคอนโด 08

เดินขึ้นไปชั้นที่เป็นโต๊ะ ก็มีทั้งโต๊ะทำงาน โต๊ะกลาง โต๊ะกินข้าวยาวๆ เยอะอยู่ มีทั้งเป็นแบบเซ็ท พร้อมกับเก้าอี้ หรือจะเป็นเก้าอีแยกๆ ก็มี แต่ส่วนมากเป็นไซส์ค่อนข้างใหญ่ค่ะ

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 09
ตกแต่งคอนโด 09

เดินมาเรื่อยๆ ก็มาจะเอ๋กับโต๊ะนี้เข้า แว้บแรกก็สะดุดตาเลยเพราะป้ายเซลล์ทิ่มตาค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ โต๊ะตัวนี้ราคาเต็ม 7,900 บาทแต่ลดเหลือ 5,530 บาท ส่วนเก้าอี้ก็ลดเหมือนกัน จาก 3,500 เหลือ 2,800 โอ๊ยบัตรเครดิตสั่นเวอร์ แล้วมันก็เป็นดีไซน์ที่ถูกใจด้วย ตอนแรกกะว่าจะเอาคู่นี้ไปตั้งไว้ที่ห้องกินข้าว เสียดายที่ไซส์โต๊ะยาวไปหน่อยค่ะ เข้ามุมกับที่ห้องไม่ได้

หลังจากที่ไปเดินต้อมๆ มอง จนปวดขา กดเครื่องคิดเลขคำนวณราคาเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาพาน้องๆ เหล่านี้กลับบ้านนน!  “Welcome My Stuffs & Goodbye My Money ค่าาา”  T_T

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 10
ตกแต่งคอนโด 10

โซฟาสีเทาอ่อนๆ เอาไว้ห้องนั่งเล่น

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 11
ตกแต่งคอนโด 11

โต๊ะกลางสีไม้ตัวขวามือค่ะ ขนาดกำลังดี น่าจะเข้ากับโซฟาตัวเมื่อกี้ได้

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 12
ตกแต่งคอนโด 12

โคมไฟตั้งพื้น อันนี้น่าร้ากกก เอาไปไว้ในห้องนั่งเล่นด้วยเหมือนกัน

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 13
ตกแต่งคอนโด 13

ส่วนเก้าอี้สตูลสองตัวนี้ เห็นแล้วชอบมากค่ะ รู้สึกว่าดีไซน์มันน่ารักอ่ะ ซื้อไปก่อนละกัน ยังไม่รู้จะวางตรงไหนเลย ฮ่าๆๆๆ

Mission 3 : ลงมือจัดห้องในสไตล์ Mix & Match!!

เลือกซื้อของครบแล้วก็มาเริ่มลงมือจัดห้องกันเตอะ! มิชชั่นนี้ได้คุณแฟนมาช่วยอีกแรงนึงค่ะ ไม่รู้ว่าของที่ซื้อมาเนี่ย พอมันเข้ามาอยู่ในห้องจะเป็นยังไงเนอะ ขั้นตอนนี้ใครๆ ก็ลุ้นค่ะ ว่ามันจะใช่จริงๆ ใช่มะ 55555

หลังจากที่ใช้เวลานานโขกับการโยกไอนั่นไป ไอนี่มา เถียงกันบ้างพอได้อรรถรส ก็มาลงตัวกับห้องหน้าตาแบบนี้ค่ะ แท๊ม แท แด แด๊ม แดม แด่ม แท่ม แทม แท๊มมมมมม

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 14
ตกแต่งคอนโด 14

เปิดประตูเข้าไปก็จะเจอกับห้องรับแขกแบบนี้ ~

มีโซฟา 1 ตัว + โต๊ะกลาง 1 ตัว + โคมไฟ 1 ชิ้น + พรม 1 ชิ้น

และก็ตกแต่งประดับเล็กน้อยด้วยต้นไม้เล็กๆ และของจุกจิกที่มีอยู่แล้วค่ะ

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 15
ตกแต่งคอนโด 15

ภาพมุมมองจากห้องครัวมองดเข้าไปในห้องนั่งเล่น

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 16
ตกแต่งคอนโด 16

ลองมองจากริมหน้าต่างเข้าไปในห้องครัวดูบ้าง

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 17
ตกแต่งคอนโด 17

สำหรับห้องนั่งเล่น เราเลือกโซฟาไซส์เล็กลงมาหน่อย ไม่อยากให้ฟิตกับขนาดห้องมาก กลัวจะดูอึดอัดค่ะ ส่วนตัวชอบสีเทาอยู่แล้ว และตัวนี้ก็ sale อยู่ด้วย จาก 15,500 เหลือ 12,400 ค่ะ สอยมาแบบไม่ต้องคิดเยอะ อิอิ

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 18
ตกแต่งคอนโด 18

ส่วนช่องเล็กๆ ที่เป็นพื้นที่ระหว่างขอบโซฟากับกระจกห้องครัวมันดูโล่งเกินไป เลยเสียบเจ้าโคมไฟตัวนี้เข้าไปอุดรูเลยค่ะ     ฮ่าๆ ถ้าคืนไหนที่อยากนั่งเล่นแบบได้ฟีลโรแมนติกหน่อย ก็จะปิดไฟเพดาน เปิดโคมไฟนี้ตัวเดียว ก็ได้บรรยากาศอุ่นๆดีนะ <3

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 19
ตกแต่งคอนโด 19

โต๊ะกลางตัวนี้ ไม่ใหญ่เล็กเกินไป จับมาวางคู่กับโซฟาซะเลย เอาไว้วางหนังสือ หรือขนมคบเคี้ยวเวลาที่นั่งดูทีวีค่ะ

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 20
ตกแต่งคอนโด 20

ส่วนด้านหลังโซฟา ที่ติดหน้าต่าง มันดูโล่งๆ เลยซื้อบ้านกระบองเพชรมาตั้งประดับไว้ค่ะ จะได้รับแสงแดดได้พอดี อีกอย่างคือไม่อยากให้ทุกอย่างดูแข็งเกินไป จะได้ฟีลธรรมชาติหน่อยๆ ด้วย

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 21
ตกแต่งคอนโด 21

ส่วนด้านหน้าก็จัดการยกทีวีมาใส่ซะ จากนั้นก็จัดการวางต้นไม้ + ใส่ของประดับลงไปนิดหน่อย แต่ก็ยังดูโล่งๆ อยู่เลย จุดนี้คิดว่าต้องมีเวลาไปหาเลือกของจุกจิกมาแต่งอีกครั้งแล้วล่ะ T_T

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 22
ตกแต่งคอนโด 22

มาถึงโซนของห้องครัวกันบ้างค่ะ ตอนแรกตรงนี้เรายกโต๊ะไม้สูงๆ จากห้องเก่ามาวางไว้ก่อน เพราะไม่รู้จะเอาไปไว้มุมไหน แต่บังเอิญเก้าอี้สองตัวนี้ที่ซื้อมาจากบุญถาวรมันดันแมทช์เข้าซะได้ เลยทำให้มุมนี้กลายเป็นมุมโปรดของเราเลยล่ะ <3 จะกินข้าวหรือนั่งทำงานก็ได้ ชิคๆได้ฟีลเหมือนอยู่คาเฟ่เลยนะเนี่ยย

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 23
ตกแต่งคอนโด 23

ซูมให้ดูอีกนิด ฮี่ๆ

นอกจากโต๊ะ และเก้าอี้สองตัวที่เป็นนางเอกของมุมนี้แล้ว กลัวว่ามันจะดูโล่งเกินไป ก็เลยเอาขวดโหลใส่ดอกไม้แห้งมาวางไว้ซะ น่ารักพอกรุบกริบ

เอาล่ะ หลังจากตกแต่งเสร็จทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว มาดูภาพก่อนและหลังของแต่ละมุมกันค่ะ ^^

แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 24
ตกแต่งคอนโด 24
แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 25
ตกแต่งคอนโด 25
แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 26
ตกแต่งคอนโด 26
แต่งคอนโด 30 ตรม,แต่งคอนโด 27
ตกแต่งคอนโด 27

และทั้งหมดนี้ก็เป็นหน้าตาการตกแต่งคอนโดน้อยๆ สไตล์ Mix & Match ที่เราลงมือเลือกและจัดเองจากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ เลย อันไหนชอบก็ใส่ ไม่ชอบก็ไม่ใส่ ไม่ได้มีความรู้ด้านอินทีเรียเลยค่ะ (อย่าว่ากัน ><) อาจจะดูโล่งๆไปบ้าง แต่จัดออกมาแล้วคือเราชอบมากๆ (ไม่รู้แบบนี้เรียกสปอยล์ตัวเองได้มะ 55555) เอาเป็นว่าขอสรุป List ของต่างๆ ไว้ตามนี้ละกันนะคะ เผื่อมีใครสนใจ

เฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อจากบุญถาวรนะคะ

  1. ไฟตั้งพื้น PENTONE 190×535 CM : ราคา 1,930 บาท
  2. โซฟา ADELAIDE 165×82 CM : ราคา 12,400 บาท
  3. โต๊ะ ADORA 80×35 CM : ราคา 5,100 บาท
  4. เก้าอี้ ERIK BUCH 40x45x80 : ราคา 6,900 บาท

สุดท้ายนี้ขอบคุณคุณแฟนสำหรับการช่วยเหลือ ถกเถียง ตบดี และขอบคุณเพื่อนๆ พันทิปที่ติดตามกระทู้นี้ทุกคนค่า หวังว่าจะได้แรงบันดาลในการแต่งห้องกันไปบ้างเนอะ ใครมีไอเดียอะไร หรืออยากถามเกี่ยวกับไอเทมไหนก็คอมเมนท์กันได้เลย หรือจะหลังไมค์มาก็ไม่ว่ากัน ขอบคุณค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1869051 สมาชิกเว็บไซต์ pantip.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/