แบบบ้านราคาประหยัดในงบ 650,000

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด
แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด
แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด
แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด

วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะกับบทความแนะนำบ้านโดยวันนี้เรามี แบบบ้านราคาประหยัด ต้องบอกเลยค่ะว่าประหยัดเหมาะสำหรับคนงบน้อย โดยโครงสร้างแข็งแรงและไม่ซับซ้อน ออกแบบมากำลังพอดีและเป็นสัดส่วนชัดเจน โดยผลงานการออกแบบมีชื่อว่า แบบบ้านเกษตรมั่นคง ผลงานจากทาง thaidrawing โดยออกแบบมาให้เหมาะสำหรับคนที่กำลังจะสร้างครอบครัวเริ่มต้นค่ะ

ออกแบบเป็นขนาดชั้นเดียว หลังคาทรงจั่วแฝดซ้อนชั้น ผนังภายนอกแต่งด้วยไม้ฝา เสริมดีเทลอิฐลงไปที่เสาบ้านและบริเวณหน้าต่าง จั่วหลังคาใช้วัสดุไม้ แต่งสีสันได้ตามชอบ จากตัวอย่างที่มีมาคือจั่วสีฟ้าและสีแสด พื้นที่ด้านข้างมีที่จอดรถใต้ชายคา รองรับรถยนต์ถึง 2 คัน

เอาละมาเริ่มจากตัวบ้านถูกออกแบบให้เป็นชั้นเดียว ตัวผนังด้านนอกใช้ปูนตกแต่งด้วยอิฐประดับตัวเสาบ้านและตัวหน้าต่างส่วนหลังคาเป็นทรงจั่วด้านหน้าตกแต่งด้วยไม้ฝา ด้านข้างเสริมด้วยหลังคาออกจากตัวบ้านสำหรับไว้เป็นพื้นที่จอดรถ

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 01
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 01

ส่วนบริเวณในด้านโรงจอดรถออกแบบด้วยไม้ระแนงหรือจะก่ออิฐเปิดกันแสงแดดเลียก็ดีไม่น้อยค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 02
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 02

ตรงบนหลังคาบ้านในตัวอย่างเลือกใช้กระเบื้องลอนคู่โดยออกแบบใช้โทนสีแดงแสดออกส้ม ทำให้ดูเข้าและลงตัวกับสีของบ้าน แนะนำให้ติดตั้งที่รองน้ำฝนเพื่อไม่ให้เวลาฝนตกแล้วน้ำอาจจะไหลลงบริเวณรอบบ้านได้ อีกทั้งข้อดียังสามารถเอาน้ำฝนที่รองมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วยค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 03
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 03
แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 04
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 04

สำหรับคนที่จะเอาแบบบ้านนี้ไปใช้และบริเวณที่ดินมีบริเวณกว่าเราแนะนำ พื้นที่ว่างๆ รอบบ้าน สามารถตกแต่งสวนสวยได้อย่างสบายดูลงตัวเอามากๆค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 05
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 05
แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 06
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 06

สุดท้ายในส่วนของแบบแปลนโดยหลังนี้ออกแบบให้ใช้พื้นที่อย่างประหยัดและเป็นสัดส่วนสามารถใช้ทุกๆส่วนได้เป็นประโยชน์หมด เริ่มตั้งแต่เปิดประตูหน้าบ้านมาจะเจอห้องรับแขก ด้านข้างเป็นห้องนอน ในด้านบริเวณพื้นที่ห้องนอน ออกแบบมาให้มีอยู่ 2 ห้อง โดยทั้ง2ห้องออกแบบให้ติดกันก็ดูเป็นสัดส่วนดีค่ะ โดยห้องแรกติดกับห้องรับแขก ห้องที่สองติดกับห้องครัวค่ะ

โดยที่ห้องครัวจะติดกับทางห้องน้ำ โดยรวมแล้วพื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้น่าจะอยู่ที่ 75 ตารางเมตร คิดเป็นงบก่อสร้างคร่าวๆ ไม่เกิน 650,000-700,000 บาท ตามงบประมาณ

แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 07
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 07
แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด,แบบบ้านราคาประหยัด 08
แบบบ้าน,แบบบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวฟรี 08

เป็นยังไงบ้างคะกับแบบบ้านราคาประหยัดที่เรานำมาโชว์กันในวันนี้เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆนะคะเจอกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก thaidrawing

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/