แบบบ้านสวย โปร่งสบาย สไตล์คันทรี

บางครั้งบ้านที่อยู่อาศัยนั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีรูปแบบหรูหรา เพราะความสบายเมื่ออยู่อาศัยไม่ได้ขึ้นอยู่กับความแปลกของแบบบ้านหรือแบบบ้านหรูหรา แต่อาจต้องการแค่ความรู้สึกสบายๆอย่างบ้านหลังนี้


แบบบ้านชั้นครึ่งหลังนี้ตั้งอยู่ที่ Čunovo, Slovakia ออกแบบโดย JRKVC โดยออกแบบให้ตัวบ้านนั้นมีความเรียบง่าย ทว่าครบทุกฟังก์ชันการใช้งานและสวยงาม เอกลักษณ์ของบ้านหลังนี้จึงอยู่ที่ขนาดเล็กแต่ทว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้บ้านหลังใหญ่ๆเลยทีเดียว เพราะมีการออกแบบให้ความเรียบง่ายของตัวบ้านนั้นโอบรับทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว

บ้านหลังนี้สร้างโดยการใช้โครงสร้างของ structural insulated panels (SIP)ซึ่งเป็นโครงสร้างที่ผลิตมาจากการใช้ OSB panels ประกบกับส่วนกลางที่เป็นโฟม polystyrene ส่วนคอนกรีตที่ปูพื้นนั้นจะเลือกใช้ชนิดที่ทนความร้อน และคงทนต่อสภาพแวดล้อม ทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน ด้วยความที่บ้านนั้นไม่หวือหวาจึงสามารถเป็นแบบบ้านราคาไม่เกิน300000บาทได้ สำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด

จุดเด่นของบ้านหลังนี้คงหนีไม่พ้นหน้าบ้านที่กรุด้วยกระจกบานใหญ่ที่ช่วยส่งแสงธรรมชาติเข้ามาในบ้านอย่างทั่วถึง ช่วยในการประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี หากแต่ไม้สีอ่อนซึ่งเป็นส่วนประกอบในบ้านกลับช่วยสร้างความอบอุ่นให้การใช้ชีวิต พร้อมรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละห้องที่มีการแบ่งส่วนอย่างลงตัว และมีบางส่วนที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการใช้งานในแต่ละครั้ง นอกจากนี้ยังมีช่องเปิดที่ชั้นบนคติดหลังคา ที่ช่วยให้ช่วงเวลากลางคืนนั้นตื่นตาไปด้วยดวงดาวที่พร่างพรายเต็มท้องฟ้า
สนใจแบบบ้านฟรี ที่นี่เลย