แต่งบ้าน

แต่งบ้าน

พบกับ แต่งบ้าน หลากหลายไอเดีย แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ทั่วทุกมุมโลกไว้ที่นี่ ให้ท่านได้นำไอเดียไปใช้ ให้เหมาะกับของสไตล์ของคุณ ที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับครอบครัวที่กำลังมองหาบ้านที่พอเหมาะกับครอบครัวในพื้นที่ไม่จำเป็นต้องกว้างขวาง และเรายังรวมไอเดียแต่งบ้านการเลือกเฟอร์นิเจอร์สุดแนวที่เพื่อนๆ เห็นแล้วต้องร้องว้าวว ด้วยไอเดีย ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ลงตัว การเลือกเฟอร์นิเจอร์สุดลึกล้ำผสมผสานธรรมชาติกับศิลปะ ให้เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว เพื่อให้เพื่อนๆ ได้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ เว็บไซต์ที่รวม ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัด หลากหลายไอเดียแต่งบ้าน diyทั่วทุกมุมโลกไว้ที่นี่ มีข้อมูลไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัด หลากหลายไอเดียแต่งบ้าน diy ให้ท่านได้เลือกสรร นำไปใช้มากมาย ในแบบของคุณ!!! Home Idea by DotProperty แจกไอเดียแต่งบ้าน มากมายหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้ง แต่งบ้าน ที่ต้องโดนใจคนรักบ้าน และเทคนิค ไอเดียแต่งบ้าน diy สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้าน diy ที่สวยงาม ประหยัด ทันสมัย สามารถนำไปปรับใช้ ให้เหมาะสมกับของสไตล์ของคุณได้ง่าย ๆ


เทคนิคแต่งห้องนอนลูกน้อยตามหลักจิตวิทยาด้าน ‘สี’

อย่างที่เราทราบกันดีนะครับว่า จิตวิทยาของสี (Color Psychology) นั้นมีผลต่อจิตใจของคนเราเป็นอย่างมาก เพราะมีวิจัยทางวิทยาศาสตร์มานานแล้วว่า “จิตวิทยาสีกับความรู้สึกนั้นมีความสัมพันธ์กัน” ทำให้ศาสตร์สมัยใหม่ๆ หลายด้านเลือกนำจิตวิทยาสีมาใช้ในการออกแบบสินค้า ผลิตภัณฑ์ อาคารสถานที่ สื่อ ไปจนถึงใช้เพื่อการบำบัดร่างกายและจิตใจ และใครจะรู้ว่า สำหรับเด็กๆ แล้ว “สี” ก็ส่งผลในเรื่องของพัฒนาการของพวกเขาด้วยเช่นเดียวกัน เป็นเรื่องที่สำคัญขนาดนี้ เลยไม่อยากให้คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังเตรียมตัวทำหรือปรับปรุงห้องนอนของลูกน้อย พลาดโอกาสเสริมสร้างพัฒนาการของพวกเขา ด้วยเทคนิคการใช้สีที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะมีเคล็ดลับยังไงบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลยครับ ทำความเข้าใจกับพัฒนาการของลูกน้อย ในแต่ละช่วงวัยของเด็กมีพัฒนาการที่แตกต่างกันครับ...

ส่อง 5 สไตล์บ้านผ่านรูมทัวร์ [Part 01]

สำหรับช่วงเวลาที่เราต้องอยู่บ้านการดีไซน์พื้นที่อยู่อาศัยให้สามารถตอบโจทย์กับตัวเราได้นับเป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจเลยทีเดียวแต่เรื่องนี้นั้นเมื่ออยู่นานไปเข้ามันจะเริ่มเข้าที่ได้เองอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงแต่ช่วงเวลาที่เข้าที่แล้วอาจทำให้คุณพบว่า บ้านดูไม่สวยงามหรือมีสไตล์อย่างที่คาดหวังสักเท่าไรนัก ดังนั้นวันนี้ดอทจึงพาคุณมาดูแรงบันดาลใจเก็บไว้เป็นไอเดียแต่งบ้านกัน แต่งห้องสไตล์ Minimal การแต่งห้องสไตล์มินิมอลนั้นจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย เอกลักษณ์ของการแต่งสไตล์นี้คือความโล่งและการมีสิ่งของเฟอร์นิเจอร์เฉพาะเท่าที่จำเป็นในชีวิต ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์จึงเป็นแบบเรียบง่าย การจัดเก็บเป็นแบบที่เก็บทุกอย่างเอาไว้ภายในตู้ ลิ้นชักเพื่อซ่อนให้พ้นจากสายตา ตัวอย่างจากในคลิปจะเห็นได้ว่าเป็นห้องขนาดเล็กที่พร้อมเข้าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นของใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างก็มีเพียงของที่จำเป้นต้องใช้งานเท่านั้น สิ่งของส่วนใหญ่เป็นมักมีความเรียบง่าย ไม่มีลวดลายเท่าใดนัก  โทนสีที่ใช้ในสไตล์นี้มักเป็นสีเอิร์ธโทน หรือสีขาว เทา ครีม เพราะจะให้ความรู้สึกอบอุ่นหรืออาจใช้เป็นสีจากธรรมชาติโดยตรงเช่นไม้ เพราะจะมีลวดลายของพื้นผิวที่มีเอกลักษณ์สวยงาม แต่งห้องสไตล์ Modern การแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นจะเน้นความเรียบง่ายคล้ายกับมินิมอลแต่ว่าความเรียบง่ายของสไตล์โมเดิร์นจะมีความหรูหราอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นชนิดของวัสดุเช่นหินอ่อน สแตนเลส วัสดุที่มีความมันเงา แวววาว หรือรูปทรงที่เน้นความเรียบหรู ตัวอย่างจากในคลิปจะเป็นการตกแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นที่ผสมสไตล์มินิมอลอย่างญี่ปุ่นเข้าไปด้วยจึงเห็นได้ว่ามีทั้งความเรียบง่ายอย่างมินิมอลแต่ดูแล้วกลับให้ความรู้สึกมีระดับหรูหราไปพร้อมกันด้วย โทนสีที่ใช้ส่วนใหญ่มักเป็นสีขาว เทา...

เพิ่มกลิ่นหอมอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วย 6 ต้นไม้กลิ่นดีที่สามารถปลูกในร่มได้

การแต่งห้องให้ดูสวยงามนับเป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนรักบ้านเพียงแต่ความสวยงามอาจจะยังไม่พอ เพราะนอกจากตาที่มองเห็นถึงความสวยงามแล้วหากจมูกได้รับกลิ่นที่สดชื่นเข้ามาด้วยแล้วยิ่งจะทำให้ผ่อนคลายกันมากขึ้นไปอีกซึ่งหลายคนเลือกที่จะเติมกลิ่นด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มกลิ่นหอมที่บางครั้งกลิ่นที่ได้ก็แรงเกินไป  วันนี้ดอทจึงรวบรวมเอาทางเลือกธรรมชาติ ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องของการต้องซื้อใหม่เพราะเป็นกลิ่นที่ได้จากธรรมชาติ 100% หรือก็คือต้นไม้ให้กลิ่นหอมซึ่งคัดมาแล้วว่าเหมาะกับการปลูกในที่ร่มและไม่ให้กลิ่นแรงเกินไปด้วย สะระแหน่ ความหอมสดชื่นของสะระแหน่นั้นเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่นมากแค่ไหน ยิ่ง แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ความน่ารักเลี้ยงง่ายของน้องเพราะว่าหากเราได้ก้านสระระแหน่มา นำมาแช่น้ำไว้น้องก็สามารถงอกรากออกมาได้เช่นกัน พอมีรากติดแล้วก็นำน้องลงดินได้เลยครับ สะระแหน่จะชอบแดดแบบรำไร ให้น้ำวันละครั้ง วางไว้ในที่อากาศถ่ายเทก็ใช้ได้แล้ว ต้นเลม่อนไทม์ เลม่อนไทม์เป็นพืชสมุนไพรจากทางตะวันตก ทำให้แม้น้องจะชอบแดดก็สู้แดดบ้านเราไม่ไหวเหมาะกับการปลูกในที่มีแดดรำไรไม่แรงมากจะดีกว่า ให้กลิ่นหอมสดชื่น นิยมใส่ในอาหารเพิ่มกลิ่นให้น่ารับประทานดังนั้นหากใครต้องการความสดชื่นก็ลองปลูกไว้ในห้องจะได้กลิ่นอ่อนๆ ลอยมาด้วยเช่นกัน สนหอมไล่ยุง ต้นไม้มีกลิ่นหลายต้นขึ้นชื่อเรื่องการไล่ยุงไล่แมลง แต่หากเลือกให้เหมาะกับการปลูกเป็นไม้ประดับก็ต้องเป็นสนหอมนี่ละเพราะต้นเขาเล็ก สีใบก็สวย บริเวณยอดจะเป็นสีชมพู ให้กลิ่นสดชื่นคล้ายกับตะไคร้อ่อนๆ หากนำใบมาขยี้มือกลิ่นจะแรงขึ้น ที่สำคัญคือไล่ยุงได้ไกลมากและเลี้ยงไม่ยาก สามารถเลี้ยงในห้องให้โดนแดดรำไร รดน้ำวันละครั้งเท่านั้น ลาเวนเดอร์ หลายคนคงคุ้นเคยกันดีกลับน้ำหอมหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ...

ทำความรู้จักกับ Mood board ตัวช่วยที่ทำให้เราแต่งบ้านได้ไม่หลุดธีม

เคยไหม...เวลาที่เราตั้งแต่จะแต่งบ้านให้เข้าสไตล์อยู่ในธีมเดียวกันแล้วมันไม่ได้ออกมาอย่างที่เราคิด เคยไหม...เวลาที่นึกภาพในหัวเอาไว้ชัดเจนแล้วว่าจะจัดห้องอย่างไรแต่พอเอาจริงมันกลับไม่ใช่  วันนี้ดอทจึงขอแนะนำเครื่องมือรวบรวมความคิด ไอเดีย แรงบันดาลใจหรือภาพในหัวของคุณทั้งหมดออกมาก่อนที่จะเริ่มต้นลงมือตามหาไอเทมตกแต่งห้อง เรียกว่านี่คือขั้นตอนแรกเริ่มก่อนที่นักออกแบบจะลงมือพวกเขาล้วนต้องใช้ Mood board มาทำความรู้จักกับ Mood board Mood board เป็นบอร์ดที่เอาไว้นำเสนอความคิดที่นักออกแบบมีให้กับลูกค้าและเอาไว้สร้างแรงบันดาลใจในการคิดงานให้ง่ายมากขึ้น มันจึงเป็นการรวบรวมความคิดในขั้นแรกออกมาเพื่อวางให้เห็นภาพร่างก่อน ช่วยประหยัดเวลาในการคิดไปได้ องค์ประกอบของ Mood board ความจริงองค์ประกอบของ Mood board จะมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละประเภทของงานออกแบบแต่วันนี้เราจะพูดถึงการตกแต่งห้อง ซึ่งหากรวบรวมแล้ว Mood board ในการตกแต่งห้องจะมีองค์ประกอบที่เราต้องให้ความสำคัญตามนี้ ตัวอย่างภาพรวมทั้งหมด อย่างแรกที่เราต้องทำคือการตามหาภาพที่ใกล้เคียงกับภาพรวมแบบคร่าวๆ ในหัวของเราออกมาก่อน เพื่อให้เราเห็นภาพได้ชัดมากขึ้น ตัวอย่างภาพรวมนี้อาจจะมีหลายภาพได้เท่าที่คุณจะรู้สึกว่าภาพมันชัดเจนมากขึ้นเพราะนี่คือสิ่งที่จะเป็นตัวช่วยให้เราหาองค์ประกอบต่อไปได้ง่ายมากขึ้น โทนสีและโทนแสง หลังจากที่เราได้ภาพรวมคร่าวๆ...

7 ไอเทมแต่งห้องสวย ๆ แปลกไม่ซ้ำใคร อยู่บ้านนานแค่ไหนก็ไม่เบื่อ

ตั้งแต่เราต้องกักตัว Work from home หลายคนหันมาให้ความสนใจเรื่องการแต่งห้องและแต่งบ้านมากขึ้น การมองหาไอเทมแต่งห้องสวยๆ ในสไตล์ที่ถูกใจจึงกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของคนรักบ้านไปแล้ว วันนี้เราจึงขอมาแนะนำ 7 ไอเทมสำหรับแต่งห้องที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าสามารถนำมาแมทช์กับสไตล์การตกแต่งห้องได้อย่างลงตัวแบบไม่น่าเชื่อ ใครหาไอเดียของแต่งบ้าน minimal หรือของแต่งห้องเก๋ๆ อยู่ต้องไม่พลาด 7 ไอเทมแต่งห้องฮิต อินเทรนด์สำหรับคนรักบ้านปี 2021 ผ้าแต่งผนัง บอกลารูปภาพติดผนังไปก่อน เพราะนี่คือการใช้ผ้าลายสวย ดีเทลน่ารักมาตกแต่งผนัง เป็นไอเทมแต่งห้องที่มีคนตามหามากที่สุดในกรุ๊ปคนรักบ้าน เพราะผ้าแต่งผนังมีลายสวย หลากหลาย...

5 ไอเดียมุมพักผ่อนในบ้าน เพิ่มเวลาชิลล์ให้คนรักบ้านได้ผ่อนคลาย

บ้านเปรียบเหมือนที่พักกายและใจของเรา เพราะฉะนั้นคงจะดีไม่น้อยหากเรามีมุมพักผ่อนเล็กๆ เป็นของตัวเองนอกเหนือไปจากห้องนั่งเล่นที่เป็นศูนย์รวมของสมาชิกในบ้านและยังต้องใช้รับแขกด้วย ลองมาดู 5 ไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นในบ้านแบบเก๋ๆ ให้เหมาะกับสไตล์ของเรากันดีกว่า รับรองว่าวันหยุดนี้คุณจะตกหลุมรักการอยู่บ้านมากกว่าที่เคยแน่นอน จัดมุมพักผ่อนในบ้าน เลือกสไตล์ที่ใช่ ให้เราได้มีเวลาชิลล์ยิ่งกว่าเดิม เติมความอบอุ่นด้วยเครื่องจักสาน เทรนด์การแต่งบ้านด้วยโทนสีขาวแบบมินิมอลยังคงมาแรงไม่มีตก แต่สำหรับใครที่อยากจัดมุมนั่งเล่นในบ้านด้วยโทนสีขาวหรือสีอ่อน หากกลัวว่าบรรยากาศจะเรียบง่ายและดูโล่งเกินไป ลองเพิ่มความอบอุ่นให้มุมนั่งเล่นของเราด้วยเครื่องจักสานดูสิ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยเก้าอี้จักสานหรือเลือกประดับด้วยตะกร้าสาน นอกจากนี้ยังมีไอเทมจักสานอีกหลายแบบให้เลือกใช้ เช่น แจกัน พรม หรือของประดับติดผนัง ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถหาซื้อได้สะดวกจากร้านออนไลน์ทั่วไป วัสดุง่ายๆ จากธรรมชาตินี่แหละที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นได้เป็นอย่างดี...

รวมแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัดก็จัดครัวให้สวยได้

ห้องครัวเป็นอีกห้องที่มีความสำคัญในบ้าน เพราะเป็นพื้นที่สำหรับประกอบอาหารและเก็บอาหารทั้งสดและแห้ง นอกจากนี้สำหรับคอนโดหรือบ้านที่มีเนื้อที่จำกัด ห้องครัวยังถูกใช้เป็นพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ในบ้านอย่างเครื่องมือทำความสะอาดหรือเคมีภัณฑ์ต่างๆ ด้วย ทำให้หลายคนนิยมออกแบบห้องครัวด้วยการเลือกติดตั้งเคาน์เตอร์บิลท์อินเป็นหลัก เพราะเก็บของได้เยอะและสามารถดีไซน์ให้เหมาะกับครัวขนาดเล็กได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ แบบเคาน์เตอร์ห้องครัว ที่สวยและเหมาะกับครัวพื้นที่จำกัดอย่างครัวในคอนโดหรือบ้านที่ห้องครัวมีพื้นที่ไม่เยอะ รับรองว่านำไปใช้เป็นไอเดียออกแบบครัวให้สวยได้แน่นอน 5 แบบเคาน์เตอร์ห้องครัว พื้นที่จำกัดก็ออกแบบให้สวยได้ แบบเคาน์เตอร์ครัวทูโทน เคาน์เตอร์ครัวแบบแรกที่เราอยากแนะนำก็คือเคาน์เตอร์ครัวสีขาว ส่วนบริเวณท็อป (หน้าโต๊ะ) ทำจากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดสีดำตัดกันสำหรับคนชอบสีสันเรียบๆ แบบทูโทน มีความมินิมอลเพราะไม่ติดตั้งตู้ทึบหรือชั้นลอย แต่เลือกใช้ที่แขวนกระทะและเครื่องครัวแทนเพื่อความโล่ง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการให้ห้องครัวอับทึบ ส่วนใต้เคาน์เตอร์สามารถเก็บของและติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเครื่องซักผ้าได้ด้วย เหมาะกับคนที่ต้องการแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวสวยๆ...

เทคนิคจัดตกแต่งบ้านให้ดูกว้าง โล่ง โปร่งสบาย ปรับรับปี 2021

เข้าสู่ปีใหม่แบบนี้เราเชื่อว่าคนรักบ้านหลายคนคงมีแผนอยากตกแต่งบ้านใหม่ บางคนก็อยากเคลียร์ของเก่าให้สะอาด โล่งสบายรับปีใหม่ด้วย แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องพบกับปัญหาเรื่องบ้านมีเนื้อที่จำกัดหรือบางคนอาจอาศัยอยู่คอนโดที่มีขนาดเล็กซึ่งนึกไม่ออกว่าเราจะจัดบ้านให้โล่งอย่างไรดี ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เรามี 10 เทคนิคแต่งบ้านแคบให้ดูกว้างมาฝาก เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่เหมาะสำหรับคนอยากจัดบ้านใหม่ให้ดูโปร่ง โล่ง และดูกว้างไม่อึดอัด ลองนำไปใช้กันได้เลยนะคะ 10 เทคนิคแต่งบ้านแคบให้ดูกว้าง ปรับบ้านใหม่ให้สดใสรับปี 2021 1.เลือกโทนสีอ่อนคือตัวช่วยอันดับหนึ่ง สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการแต่งบ้านแคบให้ดูกว้างก็คือการเลือกสีโดยรวมของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีผนัง สีพื้น หรือสีของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง ควรเลือกใช้สีโทนอ่อน ลวดลายไม่เยอะ เรียบง่ายสบายตา หรือสีพาสเทลไว้ก่อนจะดีที่สุด เพราะสีโทนอ่อนจะช่วยให้บ้านของเราดูกว้าง...

เทรนด์ไหนมาแรง? ชวนอัปเดตเทรนด์แต่งบ้าน 2021 แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนยังได้รับความนิยมหรือไม่

เข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว คนรักบ้านอย่างเราก็ต้องเตรียมอัปเดตเทรนด์การแต่งบ้านสำหรับปีหน้ากันสักหน่อย วันนี้เราจะลองมาสำรวจกันค่ะว่าเทรนด์แต่งบ้านปี 2021 อะไรใหม่ อะไรเอ้าท์ แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนยังคงมาแรงอยู่หรือเปล่า และการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นยังได้ไปต่อในปีหน้าหรือไม่ มีเทรนด์ไหนที่ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องบ้าง มาสำรวจไปพร้อมกันเลยค่ะ  1. แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน เทรนด์ฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนก็ยังเป็นเทรนด์ที่ฮิตตลอดกาลและไม่มีวันตกยุค ถึงจะเข้าสู่ปี 2021 การตกแต่งบ้านแบบโปร่ง โล่งสบาย คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวันและให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบสแกนดิเนเวียนก็ยังมาแรงไม่มีตก และคาดว่าจะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไปตลอดปีหน้า 2. ความสะดวกสบายและการตกแต่งสไตล์ Traditional จะยังคงเป็นที่นิยม อย่างที่เราย้ำไปข้างต้นว่าการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนจะยังคงได้รับความนิยม ดังนั้นการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความสะดวกสบายและผสมผสานอารมณ์ Traditional เข้ามาด้วยทำให้มีความร่วมสมัยแต่ก็มีเอกลักษณ์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในปี...

How to ทำความสะอาดบ้านรับปีใหม่แบบละเอียดครบทุกขั้นตอน

ปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่หลายคนเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ หนึ่งในนั้นก็คือการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ช่วงต้นปีเพื่อชำระล้างสิ่งเก่าๆ ทิ้งไปและเป็นการเปิดรับสิ่งใหม่ที่ดีกว่านั่นเอง  แต่ก่อนจะเริ่มต้นทำ Big Cleaning Day ให้กับบ้านของเราช่วงปีใหม่ ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านชิ้นไหนบ้างและมีขั้นตอนทำความสะอาดอย่างไร แนะนำแบบ Step by Step ให้คุณทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอกบ้านได้ครบทุกมุมค่ะ เตรียมความพร้อมด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านที่จำเป็น ไม้กวาดและที่ตักผง ไม้ถูพื้น ไม้กวาดขนไก่ เครื่องดูดฝุ่น ที่เช็ดกระจก  ผ้าขี้ริ้วและถังน้ำ น้ำยาล้างห้องน้ำและแปรงขัด น้ำยาถูพื้น ขั้นตอนการทำความสะอาดบ้าน บ้านสะอาดรับปีใหม่แน่นอน แยกขยะ ขั้นแรกของการเริ่มต้นทำความสะอาดบ้านก็คือการคัดแยกขยะค่ะ...