DIY

พบกับ DIY หลากหลายไอเดีย แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ทั่วทุกมุมโลกไว้ที่นี่ ให้ท่านได้นำไอเดียไปใช้ ให้เหมาะกับของสไตล์ของคุณ ที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับครอบครัวที่กำลังมองหาบ้านที่พอเหมาะกับครอบครัวในพื้นที่ไม่จำเป็นต้องกว้างขวาง และเรายังรวมไอเดียแต่งบ้านการเลือกเฟอร์นิเจอร์สุดแนวที่เพื่อนๆ เห็นแล้วต้องร้องว้าวว ด้วยไอเดีย ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ลงตัว การเลือกเฟอร์นิเจอร์สุดลึกล้ำผสมผสานธรรมชาติกับศิลปะ ให้เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว เพื่อให้เพื่อนๆ ได้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ เว็บไซต์ที่รวม ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัด หลากหลายไอเดียแต่งบ้าน diyทั่วทุกมุมโลกไว้ที่นี่ มีข้อมูลไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัด หลากหลายไอเดียแต่งบ้าน diy ให้ท่านได้เลือกสรร นำไปใช้มากมาย ในแบบของคุณ!!! Home Idea by DotProperty แจกไอเดียแต่งบ้าน มากมายหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้ง DIY ที่ต้องโดนใจคนรักบ้าน และเทคนิค ไอเดียแต่งบ้าน diy สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้าน ที่สวยงาม ประหยัด ทันสมัย สามารถนำไปปรับใช้ ให้เหมาะสมกับของสไตล์ของคุณได้ง่าย


ว่าด้วยเรื่องของกำแพงบ้าน อิฐมอญ อิฐมวลเบา พรีแคส ต่างกันอย่างไร

เวลาเลือกซื้อบ้านจัดสรรหรือบ้านที่สร้างสำเร็จแล้วหนึ่งคำถามที่เราควรถามจากทางโครงการคือผนังกำแพงของตัวบ้านสร้างมาจากอะไร เป็นอิฐมอญ อิฐมวลเบา หรือเป็นกำแพงสำเร็จรูป พรีแคส(Precast) ซึ่ง 3 วัสดุนี้เรียกว่าเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมนำมาใช้ในการก่อสร้างอยู่มากแต่กลับมีข้อดี ข้อเสียและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน วันนี้ดอทจึงพาทุกมาดูว่าผนังบ้านทั้งสามแบบนี้มีคุณสมบัติ ข้อดีและข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย อิฐมอญ อิฐมอญผลิตจากดินเหนียวกับแกลบหรือขี้เถ้า และอื่นๆ ผสมกับน้ำจากนั้นนำไปเผาเราจึงเห็นเป็นสีส้มอมแดง แต่ละก้อนอาจมีเฉดสีไม่ตรงกันทำให้เกิดเป็นเสน่ห์ของกำแพงที่ก่อด้วยอิฐมอญแดงนั่นเอง คุณสมบัติ อิฐมอญมีคุณสมบัติที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงสามารถเจาะผนังเพื่อแขวนเฟอร์นิเจอร์ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าผนังจะรับน้ำหนักไม่ไหว แต่อิฐมอญก็ยังมีข้อเสียบางประการที่ทำให้ความนิยมนั้นลดน้อยลง ข้อดี ได้ผนังที่แข็งแกร่งรับน้ำหนักได้ดีมาก มีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถใช้ตกแต่งได้ ป้องกันความชื้นได้ดี เหมาะเป็นผนังห้องน้ำหรือผนังชั้นล่าง กันความร้อนได้ดี มีราคาถูก หาซื้อได้ง่าย ข้อเสีย ใช้เวลาให้การก่อสร้างนานเพราะต้องก่ออิฐทีละก้อนและกำแพงบ้านจะมีน้ำหนักมาก คำแนะนำ บ้านที่สร้างด้วยการใช้อิฐมอญสามารถต่อเติมหรือทุบออกได้ง่ายกว่า แต่ก็ควรสอบถามผู้เชี่ยวชาญเพราะอาจส่งผลต่อโครสร้างของบ้านได้ อิฐมวลเบา อิฐมวลเบา...

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องฟอกอากาศใช้อย่างไรให้คุ้มค่า

ในช่วงที่อากาศไม่บริสุทธิ์จนเรียกได้ว่ามีแต่สิ่งที่ทำร้ายเราลอยอยู่เต็มไปหมดแบบนี้เครื่องฟอกอากาศกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดบ้านเอาไว้ แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงหลายคนก้คาดหวังในประสิทธิภาพและระยะเวลาการใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถดูแลรักษาและใช้งานให้ถูกต้องจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฟอกอากาศให้เราได้อย่างแน่นอน เรามาดูกันดีกว่าว่าสำหรับเครื่องฟอกอากาศทุกรุ่นทุกแบรนด์นั้นจะมีวิธีการใช้งานอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ปิดประตูและหน้าต่างให้สนิท  การเปิดห้องให้อากาศถ่ายเทเคยเป็นทางเลือกที่ทำให้ห้องสดชื่นขึ้นได้แต่ไม่ใช่กับยุคแห่งฝุ่นละออกอย่างแน่นอน เพราะการเปิดหน้าต่างทำให้ฝุ่นละอองเข้าสู่ห้องได้ง่าย ยิ่งในห้องของเรามีสิ่งของมากมายให้ฝุ่นเกาะด้วยแล้ว ยิ่งจะยุ่งยากขึ้นไปอีก เช่นกันกับเวลาที่เราใช้เครื่องฟอกอากาศ เมื่อเครื่องเริ่มทำการฟอกอากาศแล้วนั้นจะต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งเพื่อทำการฟอกอากาศทั้งห้องให้บริสุทธิ์ สะอาดอย่างที่เราต้องการ การเปิดหน้าต่างหรือประตูจะทำให้อากาศที่สะอาดแล้วลอยออกไปข้างนอกแลกเปลี่ยนกับอากาศที่สกปรกหรือมีฝุ่นละอองเข้ามาด้านในทำให้เครื่องต้องทำงานหนักอยู่ตลอดเวลานั้นเอง คำเตือน การฟอกอากาศเป็นเพียงการทำความสะอาดอากาศกรองฝุ่นละออง เกสร หรือเชื่อแบคทีเรียเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนเอาคาร์บอนไดออกไซด์กลายเป็นออกซิเจนหรือทำการผลิตออกซิเจนได้ จึงควรมีการเปิดเครื่องปรับอากาศหรือทำให้ออกซิเจนหมุนเวียนในห้องด้วย ตรวจเช็คไส้กรองอย่างสม่ำเสมอ หลังจากที่เราใช้เครื่องฟอกอากาศไปสักพักหนึ่งแล้วควรมีการตรวจเช็คความสะอาดของไส้กรองว่าจะต้องเปลี่ยนหรือทำความสะอาดหรือยัง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ต้องเผชิญกับฝุ่นละอองที่หนาแน่นด้วยแล้วยิ่งต้องทำการตรวจเช็คให้ถี่ขึ้น บ่อยขึ้น เพราะไส้กรองที่สกปรกหรือใช้งานเต็มที่แล้วหากยังคงมีการใช้งานต่ออาจทำให้อากาศที่ได้ไม่บริสุทธิ์สะอาดอย่างที่ต้องการได้ ข้อควรระวังอีกประการคือ ประเภทของไส้กรองในเครื่องฟอกอากาศบางประเภทไม่สามารถล้างทำความสะอาดเองได้ จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือให้ช่างช่วยดูแลโดยเฉพาะเท่านั้น ไม่อย่างนั้นจะทำให้ไส้กรองเสื่อมคุณภาพ และส่งผลต่อการทำงานของไส้กรองได้ ไม่ควรใช้ในพื้นที่ที่เกินกำหนดของเครื่องฟอกอากาศ เครื่องฟอกอากาสแต่ละรุ่นของในแต่ละแบรนด์จะมีการกำหดนขนาดพื้นที่สำหรับใช้งานเอาไว้อย่างชัดเจนเพื่อบอกประสิทธิภาพการกรองสูงสุดที่เหมาะสมในแต่ละรุ่นเอาไว้ หากนำไปใช้กรองในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่ากำหนดย่อมทำให้ประสิทธิภาพการกรองลดลงและอาจลดอายุการใช้งานของไส้กรองไปด้วย จัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม เครื่องฟอกอากาศนั้นจะต้องทำการดูดเอากาศภายในห้องเข้ามาให้ผ่านไส้กรองในตัวเครื่องเพื่อทำความสะอาดอากาศภายในห้อง ดังนั้นตำแหน่งการจัดวางจึงมีผลกับการทำงานของเครื่องฟอกอากาศอย่างมาก โดยพื้นที่ที่เหมาะสมคือการวางเครื่องฟอกอากาศเอาไว้บนพื้นเรียบบริเวณกลางห้องมากที่สุด...

เฟอร์นิเจอร์ที่เราควรมีเมื่อต้อง Work from home

จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาดูเหมือนว่าการ work from home ของหลายบริษัทจะยังไม่สิ้นสุดได้ง่ายพร้อมกับที่อีกหลายบริษัทอาจเริ่มหาวิธีให้พนักงาน work from home กันมากขึ้นด้วยแล้วทำให้หลายคนจะต้องเปลี่ยนบ้านหรือที่พักอาศัยให้กลายเป็นออฟฟิศส่วนตัวกันไปบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่ม วันนี้ดอทมีเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้สำหรับการ work from home มาฝากกันครับ โต๊ะทำงานปรับระดับได้ บ้านเคยเป็นสัญลักษณ์ของการพักผ่อน หลายคนเวลาที่กลับบ้านก็เหมือนกับพลังที่ใช้อย่างเหลือเฟือมาทั้งวันลดฮวบหมดหลอดกันทันที เราจึงต้องมองหาตัวช่วยกันเล็กน้อยให้เป็นโต๊ะทำงานที่สามารถปรับระดับความสูงได้ทำให้เราสามารถนั่งหรือยืนทำงานได้ ปรับท่าทางไม่ให้ง่วงนอนหรือนั่งเกินไปจนปวดหลังได้ ด้วยความนิยมของโต๊ะปรับความสูงได้นี้ทำให้ขณะนี้มีให้เลือกได้หลากหลายราคาตามสะดวกได้เลย เก้าอี้ทำงานที่เหมาะกับสรีระ ร่างกายของคนเราจะมีสรีระที่ต่างกันออกไปส่งผลให้ท่าทางเวลาทำอะไรก็ต่างกันออกไปด้วย เช่นเดียวกับการนั่ง บางคนจะถนัดนั่งเพียงครึ่งเก้าอี้ บางคนถนัดเอียงมาทางซ้ายเล็กน้อย เป็น่ต้นทำให้เวลาที่เลือกเก้าอี้ต้องลองนั่งดูก่อนให้เก้าอี้รับกับสรีระและนิสัยการนั่งของเราได้ หากเลือกได้ตามนี้ปัญหาเรื่องการปวดเมื่อยเพราะนั่งทำงานนานก็จะน้อยลงได้ ตู้เก็บของแบบมีล้อเลื่อน เมื่อก่อนเราทำงานที่ออฟฟิศไม่จำเป็นต้องมีที่เก็บของที่เกี่ยวข้องกับงานมากนักเช่นเอกสารหรืออื่นๆ...

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องฟอกอากาศ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

การเผชิญกับฝุ่น pm 2.5 เป็นประจำทุกปีทำให้เราต้องเริ่มหาตัวช่วยกันมาบ้างแล้วโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงที่มีฝุ่นอยู่หนาแน่นอย่างพื้นที่อุตสาหกรรมหรือเมืองใหญ่ ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยที่เห็นผลได้เร็วที่สุดและดีที่สุดในเวลานี้ย่อมเป็นเครื่องฟอกอากาศนั่นเอง แต่เราควรจะเลือกอย่างไรให้เข้ากับพื้นที่การใช้งานและความต้องการของเราได้มากที่สุด วันนี้ดอทจะมานำเสนอวิธีการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศว่าในบรรดาเครื่องฟอกอากาศที่มีอยู่มากมายในตลาด ต้องพิจารณาอะไรบ้างถึงจะได้เครื่องฟอกอากาศที่เหมาะกับการใช้งานของเรา ขนาดพื้นที่ห้องที่ใช้งาน สิ่งสำคัญในการเลือกเครื่องฟอกอากาศคือขนาดของพื้นที่การใช้งานเพราะแต่ละรุ่นของเครื่องฟอกอากาสจะมีการกำหนดพื้นที่ที่จะสามารถฟอกอากาสได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเอาไว้ เราสามารถเลือกให้กว้างกว่าขนาดห้องที่ใช้งานจริงสักเล็กน้อยเพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงสุด ระบบการกรองหรือฟอกอากาศ ด้วยปัญหาของฝุ่นควัน อานุภาคขนาดเล็กหรือหรือแปลกปลอมที่เจือปนอยู่ในอากาศมีมากมาย เครื่องฟอกอากาศจึงต้องมีการพัฒนาระบบกรองให้หลากหลายเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคไปด้วย เราจึงต้องเลือกระบบการกรองที่เหมาะสม โดยจะมีระบบดังนี้ ตัวกรองฟิลเตอร์ จะช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดใหญ่ เช่น ขนสัตว์ ตัวกรอง HEPA ช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน เช่น ฝุ่นผง ละอองเกสร...

น้ำซึมขอบหน้าต่าง แก้อย่างไร ทำเองได้ไหม?

หนึ่งในปัญหาที่มักมาทำให้เราปวดหัวอยู่บ่อยๆ ก็คือปัญหาเรื่องการรั่วซึม โดยเฉพาะบ้านที่มีอายุตั้งแต่ 3 – 5 ปีขึ้นไป หากก่อสร้างด้วยวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานก็อาจเกิดปัญหานี้ขึ้นมาได้ แต่การรั่วซึมของน้ำฝนไม่ได้ซึมเฉพาะบริเวณฝ้าเพดานหรือผนังคอนกรีตเท่านั้น แต่ยังมีอีกจุดที่มักเกิดปัญหานี้ขึ้น นั่นคือน้ำซึมขอบหน้าต่างนั่นเอง แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะวันนี้เรามีแนวทางการแก้ปัญหามาฝากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นปัญหารั่วซึมขอบหน้าต่างบ้านเดี่ยวหรือน้ำซึมขอบหน้าต่างคอนโดก็ช่วยได้แน่นอน หาสาเหตุกันก่อน ทำไมจึงเกิดปัญหาน้ำซึมขอบหน้าต่าง ? ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ธรรมชาติของคอนกรีตนั้นมีรูพรุนเล็กๆ จำนวนมากซึ่งน้ำสามารถซึมผ่านได้ ในขั้นตอนการก่อสร้างจึงมีการผสมน้ำยาลดรูพรุนเหล่านั้นลงในคอนกรีต อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป วัสดุต่างๆ ย่อมเสื่อมถอยไปตามกาลเวลาเป็นเรื่องปกติ เมื่อเกิดรอยแตกร้าวน้ำฝนก็มีโอกาสรั่วซึมเข้ามาได้ ส่วนปัญหาน้ำซึมขอบหน้าต่างนั้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ทั้งจากการแตกร้าวของคอนกรีตจนทำให้เกิดช่องว่างบริเวณวงกบประตูและหน้าต่าง...

แจกวิธีทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านด้วยตัวเอง ทำตามง่าย ใครๆ ก็ทำได้

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ยิ่งใช้มานานก็ยิ่งต้องดูแล เพราะการทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นประจำจะช่วยยืดอายุการใช้งานรวมถึงช่วยให้เราประหยัดไฟ ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นลองมาดูวิธีทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า 5 อย่างที่เรานำมาฝากในวันนี้ดีกว่า วิธีทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ยิ่งดูแล ยิ่งยืดอายุการใช้งาน พัดลมตั้งพื้น เริ่มกันที่วิธีทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างพัดลมตั้งพื้น ที่เราขอบอกว่าไม่ยากอย่างที่คิด ขั้นแรกให้ถอดตะแกรงด้านหน้าออกมาก่อน จากนั้นหมุนเกลียวของตัวล็อกที่อยู่ตรงกลางใบพัดออกเพื่อให้เราสามารถถอดใบพัดได้ แล้วจึงนำใบพัด ตัวล็อก และตะแกรงทั้งด้านหน้าและด้านหลังไปล้างน้ำจนสะอาด จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้งก่อนประกอบกลับเข้าที่ เท่านี้ก็ได้พัดลมสะอาดเหมือนใหม่แล้ว เครื่องปรับอากาศ  ทุกวันนี้เครื่องปรับอากาศต้องทำงานหนังมากขึ้นเพราะอากาศที่ร้อนแสนร้อน เพราะฉะนั้นอย่าลืมดูแลด้วยการทำความสะอาดเครื่องปรับบอากาศประจำบ้านของเราสักหน่อย เพราะการทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยังช่วยประหยัดไฟ ส่วนวิธีทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเครื่องปรับอากาศก็ไม่ยุ่งยาก...

5 แบบรีโนเวทห้องนอนมินิมอลสำหรับคนงบน้อย

เราเชื่อว่าหลายคนคงต้องมีแบบห้องนอนในฝันเป็นของตัวเองใช่ไหมหล่ะ ? ซึ่งหนึ่งในห้องนอนมาแรงที่สุดก็คงหนีไม่พ้น แบบห้องนอนมินิมอล ที่มีความเรียบง่าย สะอาดตา เน้นความสงบ สบาย ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง และใช้เฟอร์นิเจอร์ในห้องอย่างมีประโยชน์สูงสุด วันนี้ เราจึงขอนำ 5 ไอเดีย renovate ห้องนอนสไตล์มินิมอลมาฝาก ให้คุณแต่งห้องใหม่ให้สวยได้แบบมินิมอลแถมประหยัดด้วย การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล (Minimal) เป็นการคุมการตกแต่งให้มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่ต้องมีข้าวของเครื่องใช้รกรุงรัง เน้นฟังก์ชันการใช้งานมากกว่า โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก รวมถึงตกแต่งห้องด้วยโทนสีอ่อนหรือเอิร์ธโทน เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย...

Helpdee.com ชีวิตดีๆ เกิดขึ้นเมื่อมีผู้ช่วยเรื่องบ้านแบบครบวงจร

ปัจจุบันบริการต่างๆ ถูกยกเข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น เช่นเดียวกับบริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ที่ผู้บริโภคมักเกิด pain point ของการเรียกหาช่างที่ไว้ใจได้ รวมไปถึงความยากในการติดต่อเพื่อรับบริการ Helpdee.com จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาแก้ปมปัญหาอย่างครบเครื่องเรื่องที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น บริการปรับปรุงบ้าน ต่อเติมทุกส่วนของบ้าน ซ่อมแซมและรีโนเวทบ้าน ซ่อมล้างและติดตั้งแอร์ สิทธิพิเศษผ่าน Dotproperty.com! สามารถใช้รหัสส่วนลด 50 บาทสำหรับบริการล้างแอร์ เริ่มต้น 500 บาท เหลือเพียง...
สั่งออนไลน์

5 พิกัดช้อปซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี (ฉบับกดสั่งออนไลน์)

ชี้พิกัดเว็บไซต์สำหรับซื้อของตกแต่งบ้านที่สะดวกสุดๆ ด้วยบริการแบบครบวงจร ที่จะช่วยให้วันที่ต้องอยู่กับบ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสและรอเวลาอีกเพียงไม่เกิน 3 - 5 วัน อุปกรณ์แต่งบ้านที่ต้องการก็มาเคาะประตูพร้อมเข้าอยู่ในบ้านคุณ อย่าให้การ Stay home เป็นอุปสรรคต่อการตกแต่งบ้าน เพราะในวันนี้เราจะพาไปดูว่าจะซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี ในวันที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน   ถ้าอยากได้อุปกรณ์แต่งบ้านชิ้นเล็กๆ จะซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี? สำหรับคนที่มองหาอุปกรณ์ตกแต่งบ้านชิ้นเล็กๆ มาเพิ่ม gimmick ให้ห้องต่างๆภายในบ้าน มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ต้องอย่ามองข้ามเว็บไซต์นี้!   CHIC REPUBLIC ศูนย์รวมอุปกรณ์แต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาตรฐานเดียวกับการตกแต่งห้องตัวอย่างของโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ที่ได้รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์...
จิ้งจกตุ๊กแก

วิธีไล่จิ้งจกตุ๊กแกในคอนโด ไม่ให้กลับมากวนใจคุณอีกต่อไป

ใครที่กลัวหรือไม่ชอบก็คงมองว่ามันคือปัญหาใหญ่กวนใจเอามาก ไหนจะทั้งรำคาญและกลัว แต่ต่อไปนี้ ปัญหากับเจ้า จิ้งจกตุ๊กแก ตัวน้อย ที่แสนสุดจะน่ารำคาญใจจะหมดไป กับวิธีป้องกันและขับไล่ยังไงไม่ให้น้องเจ็บตัวและได้ผล 100% คนที่กลัวหรือไม่ชอบจะได้ไม่ต้องมากังวลใจกับน้องจิ้งจกตุ๊กแกอีกต่อไป ด้วยของใช้ภายในบ้านที่หาซื้อง่าย และประหยัด   5 วิธีไล่ จิ้งจกตุ๊กแก ไม่ให้กลับมากวนใจ การบูรและลูกเหม็น นอกจากทั้งสองจะมีสรรพคุณในการดับกลิ่นแล้ว เจ้าการบูรและลูกเหม็นยังเป็นกลิ่นที่เจ้าจิ๊กจกไม่ชอบอีกด้วย โดยคุณผู้อ่านสามารถนำการบูรหรือลูกเหม็นไปวางไว้ตามมุมห้อง เพียงแต่ต้องระวังซักเล็กน้อย เพราะการบูรมีฤทธิ์ทำให้แสบตา และลูกเหม็นมีความเป็นพิษ จะใช้ก็ระวังกันด้วย   สเปรย์พริกไทย จะซื้อแบบสำเร็จรูปหรือจะทำเองโดยการนำพริกไทยมาผสมกับน้ำก็ได้ ให้คุณนำสเปรย์พริกไทยไปฉีดตามซอกมุมของห้อง ตามตู้กับข้าว ตู้เย็น...

Subscribe to receive the latest property news