ไอเดียจัดพื้นที่ในบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

แบบภายในบ้าน
แบบภายในบ้าน
แบบภายในบ้าน
แบบภายในบ้าน

อาจจะดูแปลกไปหน่อยสำหรับชาวตะวันตกที่มีธรรมเนียมการแยกบ้านตั้งแต่หาเลี้ยงตัวเองได้ แต่สำหรับเมืองไทยแล้วการอยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ หรือ ครอบครัวขยาย นั้นเป็นสิ่งที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปทั่วทุกภาค  ข้อดีคือเพิ่มความผูกพัน ความรักใคร่สามัคคีของคนในครอบครัวเดียวกัน  แต่ข้อเสียอาจจะขาดความเป็นส่วนตัวหรือเกิดความขัดแย้งจากการใช้สอยพื้นที่ได้ถ้าหากจัดแบ่งสัดส่วนในบ้านไม่ดี … และวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็มีไอเดียดีดีเป็น แบบภายในบ้าน สำหรับครอบครัวใหญ่มาฝากกัน … ไปดูเล้ยยย

แปลนบ้าน แบบแรกจาก Estado Properties เน้นความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องของอาหารการกินและพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว ดังนั้นพื้นที่บริเวณครัว โต๊ะรับประทาน  โซนเอนเตอร์เทนเมนท์จะเชื่อมติดกันและอยู่บริเวณกลางบ้านเพื่อให้สามารถเดินเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

แบบภายในบ้าน 01
แบบบ้าน,แบบบ้านฟรี,แปลนบ้าน 01

แบบที่สองโดย Privie World  เน้นไปที่ห้องน้ำที่หรูหราและสะดวกครบครันในแต่ละห้องนอนเพื่อลดปัญหาการแย่งใช้ห้องน้ำกันในตอนช่วงไพร์มไทม์ ปัญหาสำคัญของคนในครอบครัวใหญ่เลยนะเธอ  และเน้นที่พื้นที่ส่วนกลางบริเวณชานบ้านสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันขอลตนในครอบครัว

แบบภายในบ้าน 02
แบบบ้าน,แบบบ้านฟรี,แปลนบ้าน 02

แบบที่สามจาก Privie World  เช่นกันค่ะ อันนี้แบ่งสัดส่วนชัดเจนเว่อร์ๆ ด้านขวา เมื่อเปิดประตูมาจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางของครอบครัว ประกอบไปด้วยครัว  โต๊ะรับประทานอาหาร โซนรับแขกและนั่งเล่น ส่วนด้านซ้ายซึ่งเป็นพื้นที่ด้านในบ้าน ถูกจัดให้เป็นห้องนอนติดกัน 4 ห้อง

แบบภายในบ้าน 03
แบบบ้าน,แบบบ้านฟรี,แปลนบ้าน 03

แบบที่สี่โดย Visualizer Razvan Leontescu งานนี้ครอบครัวใหญ่ในบ้านหลังน้อยได้เฮ เพราะซอยพื้นที่ออกมาได้คุ้มค่ามาก โดยใช้ห้องน้ำส่วนกลาง ลดขนาดครัว โต๊ะรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่นลง  เพิ่มหน้าต่างและประตูกระจกเพื่อบรรยากาศที่โปร่งสบายภายในบ้าน

แบบภายในบ้าน 04
แบบบ้าน,แบบบ้านฟรี,แปลนบ้าน 04

แบบที่ห้าโดย Media Contact  ออกแบบได้โล่งและโปร่งสบาย เน้นการพักผ่อนเป็นหลัก น่าจะถูกใจคนที่ชอบความสงบและความเป็นส่วนตัว เนื่องจากห้องนอนแต่ละห้องจะอยู่ห่างกันพอประมาณ

แบบภายในบ้าน 05
แบบบ้าน,แบบบ้านฟรี,แปลนบ้าน 05

ที่มา : home-designing.com