10 เคล็ดลับ วิธีเช็ดกระจกให้ใส กิ๊ง ง ง ไม่ทิ้งคราบสกปรกกวนใจ

วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส
วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส
วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส
วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส

เคล็ดลับ วิธีเช็ดกระจกให้ใส สะอาด จากกระจกหมอง ๆ ไม่ว่าจะเกิดจากคราบน้ำ คราบฝุ่น คราบมัน หรือคราบสกปรกอื่น ๆ ก็สามารถเช็ดกระจกให้ใสคราบหายเกลี้ยง ด้วยเคล็ดลับและส่วนผสมของสเปรย์ทำเองที่หาได้จากในบ้าน

วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส01
DIY,ไอเดียบ้าน,life hack01

รู้หรือเปล่านอกจากการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์แล้ว ยังมีอีกหลากหลายวิธีเช็ดกระจกทุกจุดในบ้านใสสะอาดได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นคราบใด ๆ ที่เกาะอยู่ไม่ยอมหายไปไหนสักที ทั้งคราบฝุ่น คราบมัน คราบน้ำ หรือคราบสกปรกอื่น ๆ จากนี้ไปจะไม่เหลือคราบบนกระจกให้ต้องกลับมาเช็ดซ้ำ ด้วยเคล็ดลับและสูตรน้ำยาทำความสะอาดกระจก ที่คุณสามารถผสมได้เองและหาส่วนผสมได้จากในบ้าน

  1. สูตรน้ำส้มสายชู

อย่างที่รู้กันดีว่าน้ำส้มสายชูมีประโยชน์ต่อการทำความสะอาดมากขนาดไหน แถมยังสามารถนำมาเช็ดกระจกให้ใสได้ง่าย ๆ โดยนำมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ นำไปพ่นบนกระจก ตามด้วยใช้ผ้านุ่ม ๆ เช็ดออกเท่านั้นเอง

  1. สูตรสเปรย์น้ำสบู่

ตัวเลือกแรกในการทำความสะอาดก็คงหนีไม่พ้นสบู่ ซึ่งสามารถนำมาทำความสะอาดกระจกหมอง ๆ ในบ้านได้ ด้วยการเทสบู่เหลว 3 ช้อนโต๊ะลงในขวดสเปรย์ ตามด้วยน้ำเปล่า ปิดฝาให้สนิท แล้วเขย่าผสมให้เข้ากันดี จากนั้นก็นำไปใช้เช็ดกระจกได้เลย

วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส02
DIY,ไอเดียบ้าน,life hack02
  1. สูตรแอลกอฮอล์

ส่วนผสมในการทำสเปรย์แอลกอฮอล์เช็ดกระจกนั้นหาไม่ยาก แค่ผสมแอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าอีก 1½ ถ้วยตวง แล้วผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมดลงในขวดสเปรย์ เขย่าก่อนฉีดลงบนกระจก

  1. สูตรแป้งข้าวโพด

แม้แป้งข้าวโพดจะเป็นส่วนผสมในการทำอาหาร แต่มันก็สามารถเช็ดกระจกให้เงางามได้ โดยการผสมแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง แล้วเทลงในขวดสเปรย์ จากนั้นเติมน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวงและแอลกอฮอล์ ¼ ถ้วยตวง ลงในขวดแล้วเขย่าให้เข้ากัน เขย่าอีกครั้งก่อนนำไปใช้งาน

  1. สูตรมันฝรั่ง

นอกจากกระจกหน้าต่างแล้ว กระจกที่เตาไฟฟ้าก็ต้องทำความสะอาดเหมือนกัน ด้วยการผ่าแบ่งครึ่งมันฝรั่ง แล้วนำเนื้อในของมันฝรั่งไปถูบนกระจก เทน้ำส้มสายชูตามลงไป ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วเช็ดออก จากนั้นเทน้ำอัดลมตามลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที และเช็ดออกให้เกลี้ยง

วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส03
DIY,ไอเดียบ้าน,life hack03
  1. สูตรน้ำยาล้างจาน

ใครจะรู้ว่าน้ำยาล้างจานก็ทำความสะอาดกระจกได้เหมือนกัน โดยเริ่มจากผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง และน้ำยาล้างจานอีก 3 หยด ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่ขวดสเปรย์ เท่านี้ก็ได้น้ำยาเช็ดกระจกแบบง่าย ๆ มาใช้แล้ว

  1. สูตรน้ำมะนาว

เปลี่ยนวัตถุดิบปรุงอาหารเป็นสเปรย์เช็ดกระจกได้ง่าย ๆ เพียงใช้น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสบู่ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูอีก ¼ ถ้วยตวง จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ก่อนนำไปฉีดบนกระจกแล้วใช้ผ้าเช็ดตามอีกครั้ง

  1. สูตรเบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดายังเป็นหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการทำความสะอาดกระจก ก่อนอื่นให้นำน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ ก่อนนำไปทำความสะอาดกระจก

วิธีเช็ดกระจก,วิธีเช็ดกระจกให้ใส,เช็ดกระจกให้ใส04
DIY,ไอเดียบ้าน,life hack04
  1. พ่นไอน้ำลงบนกระจก

หากใครที่ไม่ค่อยมีเวลาที่จะผสมสูตรน้ำยาเช็ดกระจก แนะนำให้ใช้เครื่องพ่นไอน้ำมาพ่นให้ทั่วทั้งกระจก แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด ๆ อีกครั้ง เพียงเท่านี้กระจกก็จะเงางามในเวลาอันรวดเร็ว

  1. สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

เรียกได้ว่าเป็นสูตรทำความสะอาดที่แถมการฆ่าเชื้อโรคมาด้วย โดยการผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ถ้วยตวง สบู่น้ำมันมะกอกสกัด 1-2 หยด และน้ำเปล่า 1 แกลลอนให้เข้ากันดี จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉีดพ่นและทำความสะอาดกระจกในบ้านต่อไปค่ะ

เชื่อแล้วหรือยังคะว่าของใช้ในบ้านก็สามารถนำมาทำความสะอาดกระจกได้เหมือนกัน นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังทำความสะอาดกระจกได้หมดจดและเงางามไม่แพ้น้ำยาที่วางขายตามท้องตลาดอีกด้วยล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก instructables, Helloglow, Restorationbeauty, Fabulesslyfrugal, Thefrugalgirls, Theindianspot และ Askannamoseley

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/