10 ไอเดีย จัดสวนผักสวนครัว …ริมรั้วกินได้

จัดสวนผักสวนครัว
จัดสวนผักสวนครัว
จัดสวนผักสวนครัว
จัดสวนผักสวนครัว

ในวงจรชีวิตคนในเมืองที่อยู่อาศัยในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด แถมต้องใช้ชีวิตแบบเร่งรีบตั้งลืมตาตื่นจนหลับตานอน คงไม่ใช่เรื่องง่ายหากจะปลูกแปลงผักสวนครัวเล็ก ๆ ไว้บริโภคกันเองภายในบ้าน … วันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียเจ๋ง ๆ สำหรับ จัดสวนผักสวนครัว แบบใช้พื้นที่จำกัดมาฝากกันค่ะ รับรองว่าเก๋โดนใจ นอกจากจะบริโภคกันเองภายในบ้านได้แล้วยังสามารถแบ่งให้เพื่อนบ้านได้อีก ….

สวนครัวติดผนัง …. ไม่ต้องไปหาพื้นที่ที่ไหนมาทำแปลงผักสวนครัวหรอกค่ะ พื้นที่บนผนังหรือกำแพงบ้านคุณเองนั่นล่ะ จุดง่าย ๆ ที่เรามักมองข้าม

จัดสวนผักสวนครัว 01
การจัดสวน,งานบ้านและสวน,จัดสวนในบ้าน 01

สวนครัว PVC  เหมาะม๊ากมากสำหรับบ้านที่ชอบเมนูประเภทสลัด  ไม่ต้องปลูกลงดินให้เลอะเทอะด้วยเทคนิคการปลูกในน้ำแบบไฮโดรโปนิกส์

จัดสวนผักสวนครัว 02
การจัดสวน,งานบ้านและสวน,จัดสวนในบ้าน 02

สวนครัวขวดเหลือใช้ … โอ๊ะ ๆๆๆ มองไปมองมาเจอกองขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้อยู่หลังบ้าน อย่าเพิ่งทิ้งค่ะ! เราสามารถนำเจ้าขวดพลาสติกเหลือใช้พวกนี้มาตัดครึ่งแล้วปลูกผักสวนครัวได้สบาย ๆ เลย

จัดสวนผักสวนครัว 03
การจัดสวน,งานบ้านและสวน,จัดสวนในบ้าน 03

สวนครัวแกลลอน … สำหรับพืชผักประเภทหัวหอม ต้นหอมนั้น เราสามารถปลูกได้โดยการใช้พื้นที่เท่าขวดแกลลอนเท่านั้นเองจ้ะ นึกไม่ถึงล่ะสิ

จัดสวนผักสวนครัว 04
การจัดสวน,งานบ้านและสวน,จัดสวนในบ้าน 04

สวนครัวตะแกรง  เหมาะสำหรับพืชสวนครัวไม้เลื้อย ไม่ว่าจะเป็นฟัก ตำลึง ดอกขจร ถั่วฝักยาว ฯลฯ นอกจากกินได้แล้วยังเป็นอาหารตาได้อีกด้วยล่ะ

จัดสวนผักสวนครัว 05
การจัดสวน,งานบ้านและสวน,จัดสวนในบ้าน 05

สวนครัวถุงผ้า … ไม่ใช่แค่เราที่มีถุงผ้าได้นะคะ เจ้าผักสวนครัวนี้ก็มีถุงผ้าเป็นของตัวเองเหมือนกัน …. สวยรักษ์โลกไปอี๊กกก

จัดสวนผักสวนครัว 06
การจัดสวน,งานบ้านและสวน,จัดสวนในบ้าน 06

สวนครัวขวดโหล .. สำหรับพวกเครื่องเทศทั้งหลาย เราสามารถปลูกได้ในขวดโหลแบบนี้ค่ะ เท่านี้ยังเซฟพื้นที่ไม่พอค่ะ Home Idea by Dot Property ต้องเซฟกว่าด้วยการทำเป็นสวนแนวตั้ง

ที่มา : goodshomedesign.com, intelligentsolar.net