15 ไอเดียสวนสวยสั่งได้ด้วย “ไม้ระแนง”

จัดสวนไม้ระแนง
จัดสวนไม้ระแนง
จัดสวนไม้ระแนง
จัดสวนไม้ระแนง

การจัดสวน” นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างยอดนิยมของหลาย ๆ บ้านเลยก็ว่าได้นะคะ นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่คนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว ยังเป็นการช่วยปรับปรุงทัศนียภาพในที่พักอาศัยด้วย ทำได้ทั้งในบริเวณบ้าน และคอนโดฯ หรือหอพักก็โอเค…เอาเป็นว่าบ้านแบบไหนก็จัดได้ทั้งนั้น… ซึ่ง Home Idea by Dot Property ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการนำไอเดีย จัดสวนไม้ระแนง วัสดุใกล้ ๆ ตัวมาฝากกันค่ะ

ซุ้มทางเดินไม้ระแนง …. เฮ้ยแกร เก๋ไปอีกกกก สร้างบรรยากาศแบบเจ้าหญิงสไตล์คันทรี่เล็ก ๆ รับรองว่าเดินชมต้นไม้เพลินทั้งวันเลยล่ะ

จัดสวนไม้ระแนง 01
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 01

สวนไซส์มินิด้วยด้วยกระบะไม้ระแนง … สำหรับบ้านไหนที่ไม่มีพื้นที่ก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะจ๊ะ ชาวคอนโดฯ หรือชาวหอพักก็สามารถจัดสวนแซ่บ ๆ ได้เหมือนกันนะเธอ

จัดสวนไม้ระแนง 02
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 02

สวนแนวตั้งด้วยไม้ระแนง …. เหมาะกับชาวคอนโดฯ ผู้มีพื้นที่จำกัด แค่ติดไม้ระแนงไปกับผนังระเบียงแบบนี้ก็เรียบร้อย ปลูกต้นไม้ สร้างพื้นที่สีเขียวได้สบาย ๆ ไม่แพ้ใคร

จัดสวนไม้ระแนง 03
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 03

ฉากกั้นสวน … บ้านไหนที่ต้องจัดสรรพื้นที่ให้เหมาะกับหลาย ๆ ประเภทการใช้งาน การกั้นโซนถือเป็นเรื่องที่น่าทำเป็นอย่างยิ่ง แต่จะกั้นธรรมดา ๆ ก็ดูไม่ใช่ Home Idea by Dot Property สิ  งานนี้ไม้ระแนงช่วยได้ สร้างบรรยากาศแบบร่วมสมัยเล็ก ๆ

จัดสวนไม้ระแนง 04
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 04

พื้นสวนสวยด้วยไม้ระแนง … เหมาะกับทั้งการจัดสวนที่ระเบียงคอนโดฯ และใช้เป็นทางเดินในสวน เพราะนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว ไม้ระแนงยังช่วยระบายน้ำไม่ให้ขังบริเวณพื้นอีกด้วยน้า

จัดสวนไม้ระแนง 05
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 05

จะเพิ่มลูกเล่นด้วยการปูสลับลายก็เก๋ไปอีกแบบ

จัดสวนไม้ระแนง 06
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน,แต่งสวนสวย 06

เป็นไงกันบ้างคะกับไอเดียการจัดสวนด้วยระแนงที่ Home Idea by Dot Property นำมาฝากกัน อย่าลืมเซฟรัว ๆ แล้วลองไปจัดกันดูนะคะ 🙂

ที่มา : brit.co, marieclairemaison.com, grammycare.blogspot.com, espacebuzz.com, forcreativejuice.com, image.ie