5 เทคนิคออกแบบห้องให้ดูกว้างกว่าความเป็นจริง

ออกแบบห้อง
ออกแบบห้อง
ออกแบบห้อง
ออกแบบห้อง

ปัญหาพื้นที่คับแคบได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งปัญหาสุดคลาสสิคของหนุ่มสาวชาวคอนโดฯ  จะซื้อห้องใหญ่ก็แพง แต่พอซื้อห้องเล็กก็กลายเป็นว่าพื้นที่แคบซะงั้น พื้นที่ว่างก็แทบจะไม่มี จะแต่งห้องทั้งทีต้องคิดวนกันไปเจ็ดรอบ … อย่าต้องให้เหนื่อยขนาดนั้นเลยเนอะ เพราะวันนี้ Home Idea by Dot Property ขอเอาใจคนบ้าสมบัติด้วยการพาไปชมเทคนิค ออกแบบห้อง ขนาดเล็กให้ดูกว้างขวาง ข้าวของไม่จนรกหูรกตากันค่ะ

  1. เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นเดย์เบด ที่สามารถใช้เป็นทั้งโซฟาและเตียงนอน โต๊ะที่สามารถพับเก็บ หรือตู้เก็บของที่สามารถเลื่อนไปมาได้ นอกจากเรื่องช่วยเซฟพื้นที่ใช้สอยแล้ว ยังสามารถย้าย, เปลี่ยนที่ได้ตามใจชอบอีกต่างหาก หนุ่มสาวขี้เบื่อไม่ควรพลาดป้ะ
  1. ผนังกั้นห้องแบบโปร่ง เนื่องจากผนังแบบทึบจะทำให้ห้องคุณดูอึดอัดและแคบลงไปอีก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นตะแกรงแบบอินดัสเทรียลเล็กๆก็ดี หรือจะแต่งด้วยไม้ระแนงก็เก๋ไม่แพ้กัน
ออกแบบห้อง 01
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01

3.ผ้าม่านมหัศจรรย์  ในกรณีที่ไม่อยากใช้ฉากกั้นห้องตามที่ว่ามาข้างบน  ผ้าม่านก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีทีเดียวนะจ๊ะ เปิดปิดง่ายใช้สะดวก

ออกแบบห้อง 02
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02
  1. ใช้พื้นที่ทุกซอกทุกมุม อย่าปล่อยทิ้งพื้นที่ว่างไปโดยเปล่าประโยชน์ไม่ว่าจะทำตู้ใต้เตียง หรือเตียงนอนในมุมเล็กๆ ฯลฯ
ออกแบบห้อง 03
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03
  1. โทนสีแบบ Neutral ซึ่งเป็นโทนสีกลาง เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่แพ็คคู่มากับผนังสีขาว ครีม ให้ความรู้สึกโปร่งสบายและอบอุ่น มีเสน่ห์ในคราวเดียวกัน ฟินนนน
ออกแบบห้อง 04
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

เป็นไงกันบ้างคะกับเทคนิคง่ายๆในการขยายพื้นที่ห้องที่หลายคนมองข้ามไป ง่ายแบบนี้ใครจะอดใจไหว สุดสัปดาห์นี้อย่าลืมเอาไปลองจัดเล่นๆดูนะคะ 🙂

ที่มา : homesthetics.net