5 ไอเดีย จัดสวนสไตล์อังกฤษ

จัดสวนสไตล์อังกฤษ
จัดสวนสไตล์อังกฤษ
จัดสวนสไตล์อังกฤษ

“สวนอังกฤษ” ถือเป็นสไตล์การจัดสวนอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดวินเทจ มีสีสันสดใส มีการแบ่งพื้นที่ แบ่งสัดส่วนการปลูกดอกไม้อย่างชัดเจน มีทั้งแบบจัดง่ายสไตล์ English Cottage และแบบสวนสมมาตร สวยเป๊ะแบ่งสัดส่วนชัดเจนตามสไตล์ การจัดสวน ดั้งเดิม จัดได้ทั้งบ้านที่มีพื้นที่สนามกว้างขวางและบ้านที่มีสวนขนาดเล็ก … แหมมได้ยินข้อดีแบบนี้แล้ว มีเหรอ Home Idea by Dot Property จะไม่รีบนำไอเดียการ จัดสวนสไตล์อังกฤษ ง่ายๆมาฝากกันค่ะ… เซฟรัวๆเลยนะ

  1. ซุ้มดอกไม้บริเวณประตู เพิ่มความโดดเด่นให้บ้านของคุณด้วยซุ้มไม้เลื้อย หรือดอกไม้สีสันสดใส เช่น กุหลาบหลากสี สวยแบบไม่เปลืองพื้นที่ด้วยนะ
จัดสวนสไตล์อังกฤษ 01
การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 01
  1. สีแซ่บแสบทรวงงง … การเลือกดอกไม้ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญของการแต่งสวนสไตล์อังกฤษ นอกจากพันธุ์ไม้แล้ว การเลือกใช้คู่สีตรงข้ามมามิกซ์แอนด์แมทช์ เช่น ม่วง – เหลือง, แดง – เขียว ก็จะช่วยส่งให้สวนของคุณดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
จัดสวนสไตล์อังกฤษ 02
การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 02
  1. บ้านไหนที่มีพื้นที่สวนค่อนข้างกว้างขวาง การปลูกเพียงต้นไม้หรือดอกไม้อย่างเดียวอาจจะดูน้อยเกินไป ลองเพิ่มเฟอร์นิเจอร์สีแซ่บๆสักชิ้นไว้สำหรับนั่งเล่น
จัดสวนสไตล์อังกฤษ 03
การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 03
  1. สวนกระถาง บ้านที่มีพื้นที่จำกัดก็สามารถมีสวนสไตล์อังกฤษได้เช่นกัน ด้วยการย้ายต้นไม้ลงไปปลูกในกระถางแทน ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย เพิ่มความเป็นวินเทจขึ้นไปอี๊กด้วยกระถางไม่ไผ่สาน หรือกระถางอะลูมิเนียมเก๋ๆ
  1. เพิ่มลูกเล่นเก๋ๆด้วยของแต่งสวนสวยๆ เช่น กล่องไปรษณีย์ หรือกระท่อมเล็กๆ ให้ความรู้สึกเหมือนวิ่งเล่นอยู่ที่ทุ่งลาเวนเดอร์ในชนบท
จัดสวนสไตล์อังกฤษ 04
การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 04

อ่านเสร็จแล้วอย่าลืมเอาไปลองจัดสวนกันดู เป็นงานอดิเรกวันหยุดก็ได้หรือจะเป็นกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัวก็ดี ได้ผลยังไงอย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ 🙂

ที่มา : countryliving.com