7 กฏง่ายๆ แต่งห้องให้ดูใหญ่สมใจ

แต่งห้อง
แต่งห้อง
แต่งห้อง
แต่งห้อง

ปัญหาสุดคลาสสิคอีกอย่างหนึ่งของผู้อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเทนต์ก็คือเรื่องข้อจำกัดของพื้นที่ ที่ทำเอาเจ้าของห้องหลายๆคนถอดใจไปตามๆกัน … วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยมี 7 เทคนิคเด็ดๆ ที่จะ แต่งห้อง ช่วยพลางตาให้ห้องของคุณดูมีขนาดใหญ่กว่าความเป็นจริง… จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูเลยจ้า

  1. เลือกโซฟาใหญ่เพียงตัวเดียวดีกว่า …. หลายคนมักจะกลัวพลาดในเรื่องของขนาด เลยเลือกที่จะตกแต่งด้วยโซฟาขนาดเล็กหลายๆตัวแทน …. นั่นแหละค่ะที่จะทำให้ห้องคุณดูแคบ กระจัดกระจาย และไม่เป็นระเบียบ เปลี่ยนซะเถอะนะ
แต่งห้อง 01
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. พรมลายขวางช่วยคุณได้ กฏเดียวกับการใส่เสื้อผ้าเลยค่ะ …. เสื้อลายขวางทำให้ตัวกว้างฉันใด พรมลายขวางก็ช่วยให้ห้องคุณกว้างได้ฉันนั้น…แฮ่ๆ ลายขวางก็มีดีเหมือนกันนะจ๊ะ

    แต่งห้อง 02
    ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

  2. มีหน้าต่างกระจกใสอย่างน้อย 1 บาน …เพื่อให้ห้องคุณมีพื้นที่สำหรับหายใจ เขียนหนังสือต้องเว้นช่องไฟฉันใด … แต่งห้องก็ต้องมีหน้าต่างกระจกใสฉันนั้นแหละจ้า

    แต่งห้อง 03
    ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03

  3. เลือกโซฟาที่มีขา จะช่วยให้ห้องคุณดูโปร่งและไม่ตันเหมือนกับโซฟาที่มีลักษณะเป็นกล่องติดพื้น แต่ต้องขยันดูฝุ่นข้างใต้หน่อยนะ

    แต่งห้อง 04
    ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

  4. ผนังห้องและพื้นสีอ่อนในโทนสีกลาง(Neutral tone) ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูสบายตาและโล่งกว่าการใช้ชีโทนเข้ม
  5. ติดชั้นวางของให้สูง เพื่อที่จะช่วยดึงจุดโฟกัสให้สูงตามไปด้วย
แต่งห้อง 05
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 05
  1. หลีกเลี่ยงการวางเฟอร์นิเจอร์แบบทุกชิ้นติดผนัง ….. ไม่ว่าจะเป็นโซฟา โต๊ะก็ดี ตู้ก็ด้วยนะ เรามักคิดว่าการวางเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ให้ติดกำแพงทั้งหมดจะช่วยให้ห้องดูกว้าง แต่ความจริงแล้วก็ไม่ใช่เสมอไป เพราะนั่นจะทำให้พื้นที่โดยรอบถูกปิดทึบและกลายเป็นแคบไปในที่สุดหากเราจัดการไม่ดีพอ ทางที่ดีควรเว้นพื้นที่ระหว่างเฟอร์นิเจอร์กับผนังสัก 2-3 นิ้ว จะช่วยให้พื้นที่ห้องคุณดูเปิดกว้างขึ้น

    แต่งห้อง 06
    ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 06

ที่มา : buzzfeed.com