7 เทคนิค เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนง่ายๆ ขีดเส้นใต้คำว่า “ประหยัด”

แต่งห้องนอนแบบประหยัด,แต่งห้องนอน

ในภาวะเศรษฐกิจที่เอาแน่เอานอนไม่ได้อย่างในทุกวันนี้ “ประหยัด” คือสิ่งที่ควรค่าแก่การลงมือทำเป็นที่สุด … แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ไอเดียการแต่งบ้านที่ Home Idea by Dot Property รวบรวมมาฝากนั้นเข้มข้นน้อยลงไปเลยค่ะ … วันนี้ขอเสนอ 7 เทคนิคสำหรับ แต่งห้องนอนแบบประหยัด เงินในกระเป๋ามาฝากกัน … พร้อมแล้วก็เริ่มกันเลยจ้า

  1. จับเฟอร์นิเจอร์มาเล่นเก้าอี้ดนตรี …. ไม่เสียเงินแถมได้เปลี่ยนสไตล์การวางเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย ถูงจริงแบบไม่ง้อโปร 0 บาท
  2. เปลี่ยนสีชุดเครื่องนอนใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม เพราะเตียงเป็นจุดโฟกัสสายตา ดังนั้นการเปลี่ยนชุดเครื่องนอนใหม่จึงมีส่วนในการเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนด้วย แต่ถ้าช่วงนี้งบน้อย เริ่มเปลี่ยนแค่ปลอกหมอนก็ได้นะ ทีละชิ้นๆๆ
แต่งห้องนอนแบบประหยัด,แต่งห้องนอน
แต่งห้องนอนแบบประหยัด,แต่งห้องนอน
  1. งานไฟต้องมา …. เพราะแสงมีผลต่อความรู้สึก ดังนั้นถ้าไม่รู้ว่าอยากเปลี่ยนอะไร ลองเริ่มจากเปลี่ยนไฟหัวเตียงก่อนได้นะ ปรับจากสีขาวแสบตาเป็นสีขาวนวล ซอฟต์ๆใสๆ วัยรุ่นชอบ หรือ สีเขียว แดง ตามใจชอบก็ยังได้
  2. งานทาสีต้องมี …. นอกจากแสงแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อความรู้สึกไม่แพ้กันนั่นก็คือ “สี” สำหรับในช่วงที่ต้องประหยัดแบบนี้ การเปลี่ยนสีผนังเพียงด้านเดียวหรือ Accent wall ก็เป็นอีกตัวเลือกไม่เจ๋งทีเดียวนะจ๊ะ
 แต่งห้องนอนแบบประหยัด,แต่งห้องนอน 01
ของแต่งบ้าน,แต่งห้อง,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. อย่ามองข้ามเรื่องพื้นๆ … การปูพรมลายเก๋ๆ หรือ พรมขนปุกปุยมุ้งมิ้งนั้นช่วยคุณได้เสมอ แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดด้วยนะก่อนที่มันจะกลายเป็นที่ดักฝุ่น
  2. เก็บของเข้าตู้ให้เรียบร้อย เป็นอีกวิธีที่ลงทุนด้วยแรงอย่างเดียว ห้องสะอาดแถมดูดี บรรยากาศปลอดโปร่งโล่งสบายสุดๆ ใครล่ะจะไม่ชอบ…. ลุกไปเก็บห้องเดี๋ยวนี้เลย!
  3. กรอบรูปแต่งผนัง สร้างจุดดึงดูดสายตาเพื่อบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับห้องนอนของคุณ ง่ายแบบนี้ทำได้แน่นอน!
 แต่งห้องนอนแบบประหยัด,แต่งห้องนอน 02
ของแต่งบ้าน,แต่งห้อง,ไอเดียแต่งบ้าน 02

ที่มา : decorist.com