Do and Don’t | 6 สิ่งควรรู้ก่อนการจัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์

จัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์
จัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์
จัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์
จัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์

เพราะข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญที่ใครยิ่งมีมากยิ่งได้เปรียบ ไม่เพียงแต่เรื่องของการลงทุนหรือทำธุรกิจเท่านั้น การตัดสินใจซื้อของ รวมไปถึงการจัดบ้านด้วยเช่นกัน วันนี้ Home Idea by Dot Property จึงมีข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจ จัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์ มาฝากกันค่ะ … ต้องเตรียมอะไร ควรจัดแบบไหน  มีรวมไว้ในบทความนี้แบบรวดเดียวจบค่ะ … เอ้า ลุย!!

Do :

  1. จัดสวนไว้ในบริเวณที่มองเห็นได้ง่ายหรือมองเห็นได้บ่อย ๆ เช่น มองเห็นได้จากห้องรับแขก  ห้องนอน  มุมนั่งเล่น หรือระเบียงบ้าน ฯลฯ  ดูวนไปค่ะ
  1. จัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์ 01
    การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 01

    สร้างความโดดเด่นให้สวนขนาดเล็กของคุณด้วย น้ำพุ หรือน้ำตก นอกจากจะเป็นการเพิ่มลูกเล่นแล้วยังช่วยสร้างบรรยากาศสวนอันร่มรื่น นอนรับลมชิว ๆ ฟังเสียงน้ำไหล เพลินจะตายไป และเพื่อให้ประโยชน์กว่านี้สามารถทำทางน้ำไหลไปยังแปลงปลูกต้นไม้ แค่นี้ก็เป็นการรดน้ำต้นไม้ไปในตัว

    จัดสวนบ้านทาวน์เฮาส์ 02
    การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 02

  2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์แบบมัลติฟังก์ชั่น สีสันสดใส เช่น ม้านั่งที่มีลิ้นชักเก็บของข้างล่าง เพื่อเป็นการเซฟพื้นที่ และไม่ทำให้สวนคุณดูรกตาจนเกินไป

Don’t :

  1. หลีกเลี่ยงการใช้กระถางต้นไม้ที่ขนาดต่างกันเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้สวนของคุณดูไม่บาลานซ์ สูง ๆ ต่ำ ๆ แล้ว ยังดูรกหูรกตาอีกด้วยค่ะ
  2. หลีกเลี่ยงการใช้กระถางต้นไม้ถาวร เช่น การก่อคอนกรีตติดกับกำแพงหรือพื้นบ้าน เพราะเวลาจะเคลื่อนย้ายจัดสวนใหม่เนี่ยลำบากแน่นอนนนน
  3. อย่าเล่นสีสันจนเยอะเกินไป เพราะนอกจากจะดูคอนทราสต์กันจนขำไม่ออกแล้ว ยังชวนให้บรรยากาศสวนคุณดูเวียนหัวชอบกลด้วยนะ

เอาล่ะค่ะ ที่ว่ามานี้ก็เป็นเพียงหลักการคร่าว ๆ ที่ควรรู้เท่านั้น ….ของแบบนี้ต้องลงมือทำเองค่ะ แล้วจะรู้ว่าอะไรเหมาะหรือไม่เหมาะกับสวนบ้านเรา 🙂

ที่มา : landscapingnetwork.com