- 576 ผลลัพธ์
ขายที่ดิน ใน คลองวาฬ, เมืองประจวบคีรีขันธ์

ขายที่ดิน ใน คลองวาฬ, เมืองประจวบคีรีขันธ์
คลองวาฬ, ประจวบคีรีขันธ์

ราคาขาย: ฿ 350,000,000

ด้านล่างนี้เป็นที่ดินสำหรับขายที่คล้ายกัน ในคลองวาฬ, ประจวบคีรีขันธ์

ประกาศขายที่ดิน ในประจวบคีรีขันธ์

576 ผลลัพธ์
1 - 25 จาก 576 ผลลัพธ์

ที่ดินราคาถูก-แพง มองที่วัตถุประสงค์การใช้

หากคุณมีที่ดินอยู่ในมือและต้องการจะขายแต่ไม่รู้ว่าควรขายเท่าไหร่ และขายอย่างไร ต้องมองว่าที่ดินผืนดังกล่าวสามารถทำประโยชน์อะไรได้บ้าง หากประเมินได้ถูกต้องก็จะได้ราคาขายที่เหมาะสมกับคุณภาพของพื้นที่ ส่วนคนที่ต้องการซื้อที่ดินเอง ย่อมต้องการที่ดินราคาถูกแต่ที่ดินบางแห่งไม่สามารถขายให้คุณในราคาถูกได้ แทนที่จะมองว่าที่ดินแปลงใดราคาถูกจึงจะซื้อ ต้องมองที่วัตถุประสงค์ของคุณว่าต้องการที่ดินใช้ทำอะไร ซึ่งมีดังนี้

วัตถุประสงค์ในการใช้ที่ดิน:

หากคุณหาซื้อที่ดินราคาถูกเพื่อสร้างบ้านคงเป็นเรื่องยาก เพราะบ้านต้องมีการใช้ถนน ต้องมีระบบสาธารณูปโภคอย่างครบครัน จะหาซื้อที่นามาสร้างบ้านต้องยอมเสียเงินถมที่ดิน เดินท่อน้ำและสายไฟให้เข้าถึง ดังนั้นการมองที่ดินให้เหมาะกับวัตถุประสงค์จะส่งผลที่ดีกว่า ที่ดินแต่ละแปลงก็เหมาะสมกับการใช้งานไม่เหมือนกัน

สิ่งแวดล้อม:

เมื่อคุณต้องการสร้างบ้าน ในรัศมี 5 กิโลเมตรต้องมีร้านค้าอยู่บ้าง เส้นทางคมนาคมที่สะดวกและมีเพื่อนบ้านสักหลัง หากคุณซื้อที่ดินราคาถูกซึ่งเป็นที่ดินสำหรับการเกษตร มันคงไม่เวิร์คหรอก

ที่ดินซึ่งเหมาะกับการสร้างที่พักอาศัยต้องมีเส้นทางคมนาคมที่สะดวก (จะลาดยางหรือคอนกรีตก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่ดินลูกรังนะ) ระบบสาธารณูปโภคเข้าถึง (น้ำ-ไฟเข้าถึง การระบายน้ำดี) หากต้องการที่ดินสำหรับประกอบกิจการห้างร้านควรตั้งอยู่ใกล้เขตชุมชน ส่วนกิจการที่พักหรือโรงแรม จะกว้านซื้อที่ดินราคาถูกก็ได้ แต่ต้องดูที่สิ่งแวดล้อมว่าธรรมชาติมากน้อยแค่ไหน หากต้องถมที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ได้ที่ดินราคาถูกมาแต่ต้องปรับแต่งอีกเยอะก็ไม่ไหวหรอกนะ

การกำหนดราคาที่ดินให้เหมาะสมทั้งผู้ขายและผู้ซื้อต้องกำหนดสิ่งต่าง ๆ ให้ดี วางแผนให้รัดกุมที่สุด และประเมินคุณภาพของที่ดินว่าสามารถทำประโยชน์ได้แค่ไหน เหมาะสมกับราคาหรือไม่ หากถูกไป... คนซื้อควรเสนอราคาที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการถูกนินทา หากแพงไป... คนขายต้องมองแล้วว่า ราคาเท่าที่กำหนดไว้จะขายได้จริงเหรอ หากตั้งราคาที่ดินสูงเกินไปรับรองว่าขายไม่ออกชัวร์ 

ข้อมูลราคาขายเช่าของที่ดินทำเลประจวบคีรีขันธ์

ราคาเฉลี่ยของที่ดิน ที่มีการลงประกาศในประจวบคีรีขันธ์ คือ ฿ 6,966,696 โดยมีการปรับตัวลดลง 3.6% จากปีที่แล้ว ราคาเฉลี่ยต่อตารางวาของที่ดิน ที่มีการลงประกาศในประจวบคีรีขันธ์ คือ ฿ 12,744 ต่อตารางวา