ข่าวผู้ซื้อ

เจาะลึกข่าวสารการลงทุน ข่าวผู้ซื้อ อสังหาฯ อัพเดทวงการอสังหา บ้าน ที่เดิน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์รอบตัวคนไทยพร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆในวงค์การกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง บริษัทต่าง ๆ ปัจจัยด้านลบต่างๆ เช่น ความผันผวนของราคาที่ดิน


อยากมีบ้านยุคโควิดทำยังไง กู้ซื้อดีไหม มีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้าง?

สำหรับใครที่วางแผนจะซื้อบ้านมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว คงจะลังเลและหนักใจไม่น้อยเลยใช่ไหมครับว่าควรจะตัดสินใจยื่นขอกู้ซื้อบ้านเลยดีไหม? แล้วถ้ากู้ไปจะผ่านหรือเปล่า? ยิ่งพอเห็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ในยุคโควิด-19 ลดราคาแย่งชิงลูกค้ากันอยู่ทุกเดือนแล้ว ก็ยิ่งกระตุ้นให้อยากลองเสี่ยงซื้อในช่วงนี้ดูสักครั้ง แต่พอมานั่งขบคิดอีกครั้งใจก็ยังไม่กล้าพอ… ใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ ลองมาหาคำตอบในใจในบทความนี้กันดีกว่าครับ เพราะว่าดอทได้รวบรวมมาแล้วว่า การกู้ซื้อบ้านในยุคโควิดนี้ ดีจริงไหม เหมาะกับใครบ้าง และถ้าอยากมีบ้านในปี 2564 นี้ต้องพิจารณาอะไร ตามไปดูคำตอบพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ! ข้อดีและข้อควรระวังของการซื้อบ้านในยุคโควิด 19  ข้อดี คนที่อยากมีบ้านในปี 2564 คงไม่อยากรอกันแล้ว แบบนี้เรามาลองดูเหตุผลสนับสนุนกันดีกว่าครับว่า การซื้อบ้านในช่วงโควิด-19 นี้มีข้อดีอะไรบ้าง ดอกเบี้ย เนื่องจากดอกเบี้ยในการกู้สินเชื่อบ้านถูกลงมาก...

แนะนำการใช้บัตรเครดิตเพื่อกู้ซื้อบ้าน ใช้ยังไงให้กู้ผ่านฉลุย

ใครที่จะกู้ซื้อบ้านแล้วยังไม่มีบัตรเครดิต หรือมีแล้วยังไม่ชำระหนี้ตรงบ้าง ไม่ตรงบ้างฟังทางนี้ครับ! ดอทจะมาแนะนำวิธีการใช้บัตรเครดิตยังให้ให้กลายเป็นตัวช่วยที่จะทำให้การขอกู้สินเชื่อเรื่องบ้านหรือคอนโดผ่านง่ายมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นนายหน้าหรือคนซื้อบ้าน นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณปิดการขาย หรือได้บ้านในฝันมาครอบครองได้เร็วขึ้นด้วยนะครับ ดังนั้น ห้ามพลาดวิธีการใช้บัตรเครดิตเหล่านี้เป็นอันขาด! ทำไมบัตรเครดิตถึงมีผลต่อการขอกู้ซื้อบ้าน? เพราะการค้างชำระบัตรเครดิตบ่อยๆ หรือมีประวัติการเงินที่ไม่ดี ก็จะส่งผลกระทบต่อการขอสินเชื่อเป็นอย่างมาก ในทางกลับกันถ้าหากคุณสามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะกลายเป็นวิถีทางหนึ่งที่ทำให้เรามีเครดิต และขอสินเชื่อง่ายขึ้นด้วย เนื่องจากธนาคารก็จะมองเห็นถึงความสามารถในการชำระหนี้ได้จากการจ่ายหนี้บัตรเครดิตนั่นเอง วิธีการใช้บัตรเครดิตเพื่อขอกู้ซื้อบ้าน ใครที่คิดจะขอสินเชื่อบ้าน แต่กลัวการใช้งานบัตรเครดิต วันนี้ดอทมีวิธีการใช้บัตรเครดิตที่ช่วยให้ธนาคารไหน ๆ ก็อยากให้สินเชื่อมาฝากกันครับ รับรองว่า ไม่ทำให้หนี้เพิ่ม แถมยังมีเครดิตดีๆ ไว้ขอสินเชื่อบ้านได้อีกด้วย ประเมินความสามารถในการผ่อนให้ดี หากคุณไม่ทำการประเมินความสามารถในการผ่อนไว้...

จรัญฯ – แจ้งวัฒนะ – ลาดพร้าว 101 เนื้อหอม ราคาที่ดินพุ่งกว่า 10%

อย่างที่ทราบกันดีว่าความเจริญของกรุงเทพมหานครจะเติบโตตามการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าและทางด่วน หากที่ใดมีรถไฟฟ้าและทางด่วนไปถึง ที่นั่นก็จะมีราคาที่ดินพุ่งขึ้นตามไปด้วย เพราะความสะดวกสบายได้ขยายไปถึงแล้ว ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุดที่รถไฟฟ้าสายใหม่ ๆ อยู่ในช่วงกำลังก่อสร้าง และทางด่วนล้วนเชื่อมต่อกันง่ายขึ้น ได้ทำให้ราคาที่ดินในย่านธุรกิจแห่งใหม่อย่าง "จรัญสนิทวงศ์-แจ้งวัฒนะ-ลาดพร้าว 101" พุ่งสูงขึ้นกว่า 10% ต่อปี ในขณะที่ราคาที่อยู่อาศัยทั้งใหม่และเก่ามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาที่ดินที่อย่างต่อเนื่อง  นายประพันธ์ศักดิ์ รักษ์ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี วิสดอม แอนด์ โซลูชั่น จำกัด...

กลับมาอีกครั้ง! มหกรรมลดราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยพร้อมดีลเด็ดจัดเต็มสำหรับปี 2564

Dot Property เตรียมจัดงานมหกรรมลดราคาอสังหาริมทรัพย์แบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2564 กับงาน Dot Property 48 Hour Mega Sale รวมทุกดีลที่น่าสนใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยไว้ในที่เดียว หลังจากในปี 2563 ที่ได้มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายสามารถปล่อยขายได้หลายยูนิตภายในเวลาเพียง 12 ชั่วโมง ซึ่งคาดการณ์ว่างานในปีนี้มีการจะสามารถปล่อยข้อเสนอสุดเร้าใจ รวมถึงสร้างยอดขายได้มากกว่าปีที่แล้วจากการพัฒนาระบบที่ดีขึ้น สำหรับงาน Dot Property 48 Hour...

ตลาดอสังหาปรับกลยุทธ์สู้วิกฤต หลังโควิดระลอก 3 ทำลูกค้าเซกเมนต์ล่างกู้ไม่ผ่านมากขึ้น

แม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 สองระลอกที่ผ่านมา จะมีข่าวดีให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เห็นอยู่บ่อย ๆ ว่ายังมียอดจองและยอดซื้อให้พอยิ้มออกอยู่บ้าง แต่พอเกิดวิกฤตระลอก 3 รายได้ที่เคยมีก็หายไป โดยเฉพาะกับอสังหาที่อยู่ในเซกเมนต์ระดับล่าง หรือราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้กู้ไม่ผ่านกันมากขึ้น เนื่องจากถูกสถาบันทางการเงินปฏิเสธให้สินเชื่อ ด้วยสาเหตุต่าง ๆ ทั้งคนตกงาน รายได้ลดลง สเตทเม้นท์ไม่ดี ไม่มีการเดินบัญชีต่อเนื่องเป็นเวลานาน ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน รวมถึงสถาบันทางการเงินเองก็ต้องพิจารณาสินเชื่ออย่างเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันหนี้เสียในอนาคต เหล่าดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ในไทยจึงต้องคิดค้นและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ...

Happy Money สุขเงิน สร้างได้ หากรู้วิธีการเก็บออมเงินก่อนสายเกินแก้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลาปีกว่า และยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงในเร็ววัน ทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนโยบายการเงินและการคลัง ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วง รวมถึงเร่งเพิ่มความรู้ความเข้าใจในด้านการบริหารการเงิน ซึ่งจากการสำรวจพบว่าเป็นจุดอ่อนในด้านทักษะแขนงหนึ่งของคนไทย ผ่านโครงการที่ชื่อว่า Happy Money สุขเงิน สร้างได้ สร้างภูมิคุ้มกันการเก็บออมเงินให้คนไทย โดยโครงการดังกล่าวนี้เกิดขึ้นโดยร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเร่งฟื้นฟูและสร้างภูมิคุ้มกันด้านการเงินสำหรับคนไทย โดยมุ่งเน้นในการดูแลและให้ความสำคัญใน 4 ประเด็นใหญ่ๆ ดังต่อไปนี้ “ภาวะหนี้สินครัวเรือนคนไทยต่อจีดีพีเพิ่มสูงขึ้น” โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมาหลังจากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ทางภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ...

จี้รัฐลดค่าโอนบ้านเกิน 3 ล้าน โควิดฟาดหางกู้ไม่ผ่านพุ่ง 80%

แม้ประเทศไทยจะอยู่กับวิกฤตการระบาดของโควิด 19 มาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว แต่การระบาดก็ยังไม่มีท่าทีที่จะสิ้นสุดไปในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งทางภาครัฐเองก็พยายามออกนโยบายในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ออกมา เพื่อช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยนโยบายการลดค่าโอนบ้านก็ถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่ทางรัฐได้พยายามที่จะช่วยพยุงธุรกิจในอสังหาฯ เอาไว้ นโยบายการลดค่าโอนบ้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการเปิดเผยว่าจะขยายเวลาลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 90% อีก 1 ปี พร้อมทั้งขยายเวลาลดค่าโอนบ้าน 0.01% อีก...

Millennials คือใคร? เจาะลึกกลุ่มมิลเลนเนียล กำลังซื้อยังแข็งแรงพอขับเคลื่อนตลาดอสังหาฯ ไทยหรือไม่

ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials คือกลุ่มคนที่ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่จะช่วยเข้ามาช่วยในการขับเคลื่อนตลาดอสังหาฯ ด้วยความต้องการในการวางแผนชีวิตและการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยใหม่เป็นของตนเอง แต่แน่นอนว่าน่าจะยังมีอีกหลายคน ที่ไม่รู้ว่าผู้บริโภคกลุ่ม Millennials แปลว่าอะไรหรือคือใคร และที่สำคัญจะมีกำลังซื้อที่มากเพียงพอจะเข้ามาช่วยส่งเสริมและขับเคลื่อนตลาดอสังหาฯ ได้หรือไม่ ลองมาทำความรู้จักกับคนกลุ่มนี้กัน Millennials แปลว่าอะไร ก่อนที่จะไปเริ่มทำความรู้จักว่าคนกลุ่มนี้นั้นมีความต้องการในเรื่องอะไร และจะมีกำลังขับเคลื่อนตลาดอสังหาฯ ไปในทิศทางไหนบ้าง เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า Millennials แปลว่าอะไร โดยทั่วไปแล้ว Millennials แปลว่า กลุ่มคนที่เกิดช่วงปี พ.ศ. 2527 –...

ส่องโอกาส ปรับกลยุทธ์ ลดความเสี่ยงอสังหาฯ ปี 2564

“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน” วลีนี้ยังคงเป็นการย้ำเตือนที่ดีสำหรับนักลงทุน ความเสี่ยงธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน มักเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจ การเมือง พฤติกรรมผู้บริโภค หรือโรคภัยไข้เจ็บที่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวอย่างเช่นไวรัส Covid-19 ทำให้ทุกธุรกิจต้องหยุดชะงัก ล้มไม่เป็นท่าเลยทีเดียว ดังนั้นนักลงทุนหน้าใหม่หรือผู้ที่กำลังลงทุนอยู่ ณ ตอนนี้ จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึง “ความเสี่ยงในธุรกิจอสังหาฯ” เป็นอันดับต้นๆ รวมถึงติดตามสถานการณ์ด้านอสังหาฯ อย่างใกล้ชิดเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อมองหาโอกาสใหม่ๆ แนวทางการปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อลดความเสี่ยงธุรกิจอสังหาฯ รวมถึงการเตรียมรับมือกับความไม่แน่นอนที่อาจจะเกิดขึ้นในปี 2564...

ไทยแลนด์ อีลิทการ์ด กระตุ้นตลาดธุรกิจอสังหา ฯ คึกคัก เสริมทัพตลาดต่างชาติ ลงทุนคอนโดและกองทุน

เข้าสู่ช่วงปลายปี 2020 ที่วิกฤติโควิดเริ่มคลี่คลาย เศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง เช่นเดียวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มีการกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐและเอกชนเพื่อผลักดันให้ธุรกิจอสังหาฯ กลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่เนื่องจากกำลังซื้อจากกลุ่มชนชั้นกลางและชั้นล่างถดถอยลง รัฐจึงต้องหามาตรการใหม่ๆ เพื่อพลิกฟื้นธุรกิจอสังหาฯ เพื่อดึงตลาดต่างชาติให้กลับเข้ามาลงทุนอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในแนวทางนั้นก็คือไทยแลนด์ อีลิทการ์ดนั่นเอง ส่วนรายละเอียดของมาตรการอีลิทการ์ดจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันค่ะ ทำความรู้จัก “ไทยแลนด์ อีลิทการ์ด” มาตรการใหม่ในการกระตุ้นต่างชาติให้ลงทุนอสังหาฯ ในไทย โครงการไทยแลนด์ อีลิทการ์ดเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านการตลาดของรัฐบาลไทย มีวัตถุประสงค์พื่อผลักดันให้มีชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนอสังหาฯ ในบ้านเรามากขึ้นโดยเฉพาะการซื้อคอนโดมิเนียมและกองทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยอีลิทการ์ดจะเป็นการมอบวีซ่าอายุ 5 ปี,...