กระจกเงาติดผนัง 5 สไตล์ ขยายห้องให้กว้างขึ้น

กระจกอลูมิเนียม
กระจกเงา

“Mirror mirror hanging on the wall…” ท่วงทำนองแห่งเพลง ‘Mirror Mirror’ ของสองสาวดูโอ้สัญชาตินอร์เวย์ M2M ปี 1999 ดังแว่วเข้ามาในยามบ่ายแสนสบาย ที่ๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ของกาแฟคั่วผสมลมหนาวพัดแผ่วเข้ามา เป็นสัญญาณของฤดูกาลที่ใกล้จะผันผ่านไปอีกวาระ เฉกเช่นความหลากหลายในสไตล์การตกแต่งห้อง ที่ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องตายตัวไปตามแนวทางดั้งเดิม ไม่เว้นแม้แต่ ‘ขนาด’ อันเป็นข้อเริ่มต้นที่ยากแก่การขยับขยาย ก็สามารถสยายออกไปได้อย่างง่ายๆ ด้วยรูปแบบการใช้งาน กระจกเงาติดผนัง 5 สไตล์ ขยายห้องให้กว้างขึ้น ที่นำมาเสนอในครั้งนี้ ที่อาจจะช่วยให้การรับรู้ของคุณที่มีต่อห้องในแบบเดิมๆ เปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมไป ไม่มากก็น้อย

กระจกเงา
กระจกอลูมิเนียม

ขยายขอบเขตการรับรู้ของห้องด้วยกระจกเงาติดผนังแบบยาวสามบาน เสริมด้วยกรอบไม้มีสไตล์ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเส้นแบ่งขอบเขตของห้อง

Credits: diyncraftsmag.com

กระจกอลูมิเนียม
กระจกเงา

ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้กระจกเงาติดผนังที่มีขนาดเท่ากัน หรือรูปทรงแบบเหลี่ยมเสมอไป การผสมผสานทั้งขนาดและสไตล์ ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการตกแต่ง อย่าลืมพ่วงด้วยของตกแต่งอื่นๆ เพื่อสร้างลักษณะที่ติดตรึงตา

Credits: decoratingyoursmallspace.com

กระจกเงา
กระจกอลูมิเนียม

กระจกอลูมิเนียมทรงหยดน้ำหลายชิ้นที่เชื่อมต่อติดกันด้วยกรอบไม้ สร้างสัมผัสแบบเลื่อมสลับลาย และความไม่ต่อเนื่องที่ถูกคั่นด้วยจุดแบ่งของกรอบ ก็ให้ความรู้สึกที่แปลกตา และน่าสนใจ

Credits: messagenote.com

กระจกอลูมิเนียม
กระจกเงา

สำหรับห้องที่เลือกใช้สีตกแต่งอย่างเรียบง่ายเช่นขาวและดำ ในบริเวณที่คนทั่วไปผ่านเข้าออกเช่นห้องนั่งเล่น กระจกเงาติดผนังบานใหญ่ และกรอบไม้โทนสีใกล้เคียงก็ดูจะเพียงพอในฐานะอุปกรณ์ตกแต่งขยายขอบเขต โดยไม่โดดเด่นกลืนบริบทอื่นของพื้นที่

Credits: casasugar.com

กระจกเงา
กระจกอลูมิเนียม

แต่ถ้าไม่อยากจะยุ่งยากกับสไตล์การตกแต่ง กระจกกับกรอบใหญ่ ที่วางแขวนพิงไว้กับมุมหนึ่งของกำแพงห้องก็ช่วยสร้างความสมดุลระหว่างงานออกแบบตกแต่งและการใช้งานได้อย่างไม่ยากเย็น

Credits: blogs.babycenter.com

“Mirror mirror lie to me.Show me what I wanna see…” เสียงหวานๆ ของ Marion Raven นักร้องนำยังคงคลอต่อไปในสายลม แม้ภาพสะท้อนจากกระจกจะเป็นสิ่ง ‘สมมติ’ จากทุกสิ่งที่เป็น ‘จริง’ แต่กับเทคนิค กระจกเงาติดผนัง 5 สไตล์ ขยายห้องให้กว้างขึ้น ที่เรานำมาเสนอในครั้งนี้ ถ้ามันทำให้การรับรู้ และความรู้สึกของคุณที่มีต่อห้อง เป็นไปในทางปลอดโปร่งโล่งสบาย ขยายขอบเขตดั้งเดิมเพิ่มเติมออกไปแล้วนั้น สิ่งจำลอง ก็อาจจะดูจริงขึ้นได้ ขึ้นกับว่าคุณจะมองมันแบบใด…