ผ้าม่านสวย ๆ ทำได้ด้วยมือคุณ

ผ้าม่านสวยๆราคาถูก
ลายผ้าม่านสวย ๆ

“หน้าต่าง” ช่องรับแสงจากภายนอกสู่ภายใน ช่วงเช้าของวันแสงแดดจำเป็นต่อห้องมาก เพราะช่วยปลุกให้ผู้ที่พักผ่อนตื่นไปทำกิจธุระต่าง ๆ แสงแดดยามเช้ามีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ต้องเป็นแดดที่ไม่เกิน 10.00 น. หลังจากเวลานี้แสงแดดอาจรุนแรงเกินกว่าที่เราต้องการ จึงต้องมีสิ่งที่ช่วยบดบังแสงแดดในเวลาที่ไม่ต้องการ แม้กระจกบางแบบจะมีฟิล์มกรองแสงก็คงไม่พอ เราจึงต้องติดตั้ง ผ้าม่าน เพื่อกั้นแสง และการติดตั้งผ้าม่านก็ช่วยลดอุณหภูมิของห้องได้นะ ให้คุณได้ทดลองด้วยตัวเอง โดยวันแรกลองเปิดผ้าม่านทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง และอีกวันให้ปิดผ้าม่าน ผลคือ แม้จะปิดผ้าม่าน แต่อากาศภายในห้องจะร้อนอยู่ แต่ไม่ร้อนเท่าการเปิดผ้าม่านทิ้งไว้แน่นอน

การเลือก ผ้าม่าน ก็บ่งบอกถึงลักษณะของเจ้าของห้องด้วย ใครที่ก็ตามที่เลือกผ้าม่าน แบบสวยงาม สีสันจะไม่สดใสมาก เน้นความคลาสสิคเรื่อยไปจนถึงระดับอลังการ มีหลากหลายชั้นของผ้าม่าน และส่วนใหญ่ จะเป็นสีเดียวกันทั้งบ้าน เน้นบ่งบอกถึงความสวยหรู ดูมีระดับ มักเป็นคนที่มีบุคลิกโตกว่าวัย รู้จักพิจารณาว่าของสิ่งใดสามารถใช้ซ้ำในโอกาสที่แตกต่างกันได้ หรือวัยรุ่นมักตกแต่งห้องด้วยสีสันสดใส เพื่อบ่งบอกความสนุกสนานที่สื่อจากการตกแต่งห้อง ก็จะเน้นไปการใช้สีสันมากกว่า อาจไม่ใช่สีล้วน แต่เพิ่มเติมลวดลายลงไปในผ้าม่าน ไม่เน้นสีทึบ พวกสีพาสเทลยิ่งชอบเลย

ลายผ้าม่านสวย ๆ
ผ้าม่านสวยๆราคาถูก

สำหรับคนที่ชอบความสนุกสนานมักนิยมการประดับผ้าม่านเพิ่มเติม อาทิ การปักกระดุก การเพิ่มผ้าลูกไม้บริเวณชายผ้าม่าน หรือแวกกระแสด้วยการหาซื้อผ้ามาตัดเย็บเป็นผ้าม่านทำมือ ดังภาพตัวอย่างที่ใช้เชือกมาสานเป็นผ้าม่าน ผ้าม่านไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินความตั้งใจ เพียงแค่ใช้ฝีมือเย็บปักถักร้อยนิดหน่อย ซึ่งทักษะเหล่านี้ฝึกกันได้และนำไปใช้ประโยชน์กับส่วนอื่น อาทิ การตกแต่งเสื้อผ้า ก็ได้ด้วย

ผ้าม่านไม่จำเป็นต้องทำจากผ้า ในพื้นที่ติดชายทะเลจะมีม่านเปลือกหอยแต่เราไม่ควรอุดหนุน ม่านบางชิ้นให้ความสวยงามแต่ใช้งานไม่ได้ ก็เลือกดี ๆ แล้วกัน หรือไม่ก็ปรึกษาร้านผ้าม่านที่มีผลงานตรงกับความชอบของคุณ โดยระบุความชอบของคุณว่าต้องการอะไร แบบใด เพื่อทางร้านจะแบบ ผ้าม่านสวยๆ มาให้ดู

แม้ว่าแบบของผ้าม่านจะสวยถูกใจ ก็ควรระลึกไว้ด้วยว่าคุณตกแต่งห้องไว้สไตล์ไหนเพื่อความเข้ากันอย่างลงตัวของเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่าน หรือเลือกผ้าม่านให้เข้ากับภาพรวมของห้องได้เป็นอันดีแล้ว หากไม่ชอบผ้าม่านแบบหนา ๆ ก็ทำเป็นผ้าม่านสองชั้น เมื่อแสงแดดสาดเข้าห้องก็ปิดทั้งหมด หากต้องการเสพสิ่งภายนอกเปิดให้เลือกชั้นเดียว