โคมไฟทางเดินสิ่งที่ขาดไม่ได้ของบ้านและสวน

โคมไฟสวยๆ
โคมไฟ

การทุ่มเทเวลาและแรงกายให้สิ่งใดอย่างเต็มที่ แล้วสิ่งนั้นสำเร็จเป็นรูปร่างอย่างใจคิด ย่อมเกิดความภาคภูมิใจอย่างมากและต้องการเยี่ยมชมเป็นประจำ หากคนที่ชอบตกแต่งบ้านย่อมภูมิใจกับห้องนอนเป็นส่วนแรก และห้องโถงที่ใช้รับแขกและนั่งเล่นเป็นอันดับถัดมา เพราะหนึ่งเป็นโลกส่วนตัวที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง และอีกหนึ่งคือสิ่งที่คุณได้นำเสนอแก่ผู้อื่น แต่บางคนไม่ชอบการตกแต่งบ้านนะ เขาโฟกัสที่การจัดสวนมากกว่า เรียกได้ว่าโซนต้นไม้ของตลาดใดก็ตาม ต้องมีเขายืนพิจารณาพันธุ์ไม้อย่างสนใจ หนังสือเกี่ยวกับการจัดสวนจะเต็มห้อง การจัดสวนนั้นรวมถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เกี่ยวข้องอย่าง ม้านั่ง หรือ โคมไฟทางเดิน ด้วย เพราะต้องเลือกตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ขัดต่อสวนสวยที่ตั้งใจทำ

การติดตั้งโคมไฟทางเดินในสวนต้องวางแผนให้ดี เพราะคุณต้องเดินระบบไฟฟ้าให้เพียงพอต่อการใช้งาน และการเดินสายไฟต้องฝังไว้ใต้ดินโดยมีท่อหุ้มเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันเหมาะสม การเดินระบบไฟของโคมไฟทางเดินต้องเริ่มจากการเลือกซื้อสายไฟ ต้องเลือกสายไฟชนิด NYY ภายในสายไฟชนิดนี้จะมีเส้นลวดตัวนำอยู่ 2 แกน เส้นหนึ่งจะเป็นเส้นไลน์ อีกเส้นจะเป็นเส้นนิวตรอน ส่วนอีกเส้นหนึ่งจะเป็นเส้นที่มีลักษณะที่ค่อนข้างอ่อนกว่าสองเส้นแรก และมีสีที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน นั่นก็คือ สายดิน สรุปสายไฟ NYY ที่เหมาะสมกับการใช้งานตามบ้านเรือน จะมีแกนเส้นลวดตัวนำอยู่ 3 แกนนั่นเอง และต้องเลือกกิ๊บรัดสายไฟอเนกประสงค์ จะต้องมีขนาดเท่ากันหรือพอดีกันกับสายไฟชนิด NYY ด้วย

โคมไฟทางเดิน
โคมไฟสวยๆ

หากคุณแบ่งสัดส่วนชัดเจนว่า มุมนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นโดยมีการโรยทางเดินด้วยหินทรายพร้อมโคมไฟทางเดินเป็นสิ่งกำหนดเส้นทาง การจัดสวนต่าง ๆ ก็ง่ายขึ้น โดยทั่วไปการจัดสวนต้องเริ่มจากเลือกพันธุ์ไม้ใหญ่ นำพันธุ์ไม้ลงดินในมุมที่ถูกใจ ร่างพื้นที่อเนกประสงค์ในสวน กำหนดเส้นทางของ โคมไฟทางเดิน ให้ดี จัดการพื้นที่ส่วนนั้นให้เรียบร้อยแล้วจึงปลูกหญ้าคลุมหน้าดินที่โล่ง เป็นอันเสร็จ

หากบ้านหลังหนึ่งที่ลงทุนกับสวนไปเยอะมาก ๆ แต่ลืมโคมไฟทางเดินคงเป็นสิ่งที่น่าเสียได้ เพราะคุณจะไม่มีโอกาสได้ชมสวนในเวลากลางคืน หรือใช้เวลาส่วนตัวอยู่ท่ามกลางพันธุ์ไม้ที่เลือกมาเลย และการติดตั้ง โคมไฟทางเดิน ในสวนและรอบบริเวณบ้านช่วยป้องกันอันตรายจากสัตว์ร้ายที่หากินในเวลากลางคืน อาทิ ตะขาบ งู แมงมุม แมงป่อง หากพบเจออาจเป็นอันตรายและได้รับความเจ็บปวดต่อพิษของสัตว์เหล่านี้ ซึ่งพวกนั้นทำเพื่อป้องกันตัว เราก็ควรป้องกันตัวเหมือนกัน