DotProperty.co.th

สำรวจ ถนนจันทน์ สุดยอดทำเลที่อยู่อาศัย ใกล้ย่านธุรกิจ สาทร-สีลม

ณ เวลานี้ ทำเลย่านศูนย์กลางธุรกิจ ราคาที่อยู่อาศัยในปัจจุบันต่างพุ่งสูงก้าวกระโดดจนหน้าใจหาย จึงทำให้หลายๆคนที่ต้องการที่อยู่อาศัย หันไปมองทำเลที่ใกล้เคียงที่ราคาถูกลงกว่าครึ่ง ก็ช่วยประหยัดงบประมาณในส่วนนี้ไปได้เยอะพอสมควร และถนนจันทน์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งย่านชุมชนผู้อยู่อาศัยเก่า ที่สามารถตอบโจทย์การเดินทางเข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจที่สะดวกง่ายดายไม่แพ้ย่านดังๆอื่นเลย วันนี้ Dot Property จึงจะพาคุณผู้อ่านทุกท่าน สำรวจตลอดแนวเส้น ถนนจันทน์ ว่ามีอะไรน่าสนใจและน่าลงทุนในย่านนี้กันบ้าง

 

ถนนจันทร์ แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังมากมาย

ภาพจาก OverEat และ Fanpage Ebisu

เนื่องจากถนนจันทน์เป็นถนนที่มีชุมชนเก่าแก่ที่ยังมีผู้อยู่อาศัยเดิมอยู่กันอย่างเนื่องแน่น จึงไม่แปลกที่จะมีร้านอาหารชื่อดังอยู่ตลอดแนวสองข้างทางถนนเส้นนี้ รวมไปถึงภายในซอยต่างๆที่ตัดผ่านด้วย ต่างมีร้านอาหารขึ้นที่รอให้คุณไปลองชิม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารดั้งเดิมอย่าง ร้านเฮียหวาน ข้าวต้มปลา ที่ใช้วัตถุดิบสด สะอาด และอร่อย ร้านอยู่ติดกับถนนจันทน์ อยู่ระหว่าง ซอย จันทน์ 32/2 กับ ซอย จันทน์ 32/1 หรือจะเป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นอย่างร้านเอบิสึ ชาบู ที่หลายเสียงการันตรีว่า เนื้อคุณภาพเยี่ยม แทบละลายในปากกันเลยทีเดียว โดยที่ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ชั้น1 อาคารไอยรา ปากซอยจันทน์ 2  และ ร้านกิวย่า ยากินิกุ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างระดับพรีเมียม ตั้งอยู่บน ชั้น 2 Community Mall ใจกลางกรุงอย่าง Vanilla Moon ใครที่มาย่านนี้ ก็เป็นอันต้องมาลองชิมร้านเหล่านี้ให้ได้สักครั้ง

 

สาธารณูปโภค และ สาธารณูปการที่ครบครัน

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่จะลงหลักปักฐานเลือกที่อยู่อาศัยสักที่หนึง นั่นก็คือต้องมี สาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่ครบครัน คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัยในย่านนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานศึกษา สถานพยาบาล และ สถานที่ราชกาล โดยสถานที่สำคัญๆในบริเวณนี้และระแวกใกล้เคียง มีดังนี้

ภาพจาก FB Fanpage Vanilla Moon

หรือจะเป็น ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ต อย่าง โลตัส,บิ๊กซี ,แม๊คโคร และโรบินสัน ก็มีเปิดให้บริการตลอดสองข้างทางของถนนจันทน์ นอกจากนี้ ใจกลางถนนจันทน์เองก็มี Community Mall แห่งแรกใจกลางถนนจันทน์ นั่นก็คือ Vanilla Moon ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ หรือจะเป็นเอเชียทีค Asiatique The Riverfront บนทำเลใกล้เคียงอย่างถนนเจริญกรุง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไม่ไกลจากถนนจันทน์ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

ใกล้ย่านธุรกิจ เดินทางง่าย ได้ทั้ง รถ ราง เรือ

สิ่งที่ทำให้ถนนจันทน์เป็นทำเลที่น่าสนใจเป็นที่สุดคือการเดินทางที่สามารถเดินทางได้หลายช่องทางและหลายรูปแบบ แม้จะไม่ได้อยู่ใจกลางย่าน CBD หรือย่านศูนย์กลางธุรกิจ แต่ก็ไม่ได้ไกลกันมาก เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาทำเลที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับที่ทำงานใจกลางย่านธุรกิจ แต่ราคาถูกกว่าย่านดังกล่าวกว่าครึ่ง

สามารถเดินทางได้ทั้งรถส่วนตัว และระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะระบบขนส่งสาธารณะ มีให้ครบทั้ง ระบบรางอย่างสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลอดเส้นสาทรที่ไม่ไกลจากถนนจันทน์มากนัก สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีสะพานตากสิน และสถานีสุรศักดิ์ ด้านระบบขนส่งทางน้ำก็มี ทั้งท่าเรือสาทร-ตากสิน และ ท่าเรือข้ามฟากตากสิน ทางด้านรถโดยสารประจำทางเองก็มีรถเมล์สาย 35ร ที่คอยให้บริการอยู่ด้วย

ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ มีถนนเส้นหลักที่สามารถเดินทางออกไปได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนเจริญราษฎร์ที่มีทางด่วนพิเศษศรีรัชเรียบตลอดแนวถนนเจริญราษฎร์ ต่อมาก็ถนนเจริญกรุงที่เชื่อมต่อกับถนนสายหลักสำคัญๆ ทั้ง ถนนพระราม 3 และ ถนนสาทร และตลอดเส้นทางของถนนจันทน์ ยังเชื่อมต่อกับสายสำคัญอย่าง ถนนสาธุประดิษฐ์ , ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และถนนนางลิ้นจี่ อีกด้วย

 

ที่อยู่อาศัยที่ชอบ ในทำเลที่ใช่

ด้วยราคาที่อยู่อาศัยในย่านถนนจันทน์อย่างคอนโดมิเนียมไม่ได้สูงมากจนเกินไป แต่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ต้องการความสะดวกสะบายในการเดินทาง อยู่ในย่านชุมชน และใกล้ย่านธุรกิจ โดยคอนโดมิเนียมคุณภาพที่อยากจะแนะนำในครั้งนี้ก็คือ THE CUBE URBAN สาทร-จันทน์ คอนโดมิเนียม Low Rise จาก บริษัท คิวบ์ เรียล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่มาพร้อมกับแนวคิด THE URBAN OF KINGDOM” ให้การอยู่อาศัยของคุณพบกับความสะดวกสบายในบรรยากาศการอยู่อาศัยในรูปแบบชุมชน

โครงการตั้งอยู่ใน ซ.จันทน์ 51 โดยมียูนิตในโครงการอยู่เพียง 135 ยูนิตเท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่าผู้อยู่อาศัยจะได้รับความเป็นส่วนตัวที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังใส่ใจทุกรายละเอียดและการออกแบบ ด้วยการเลือกใช้วัสดุและผลิตภัณฑ์คุณภาพ ยกตัวอย่างเช่น ประตูไม้ HDF ปิดผิวด้วยแผ่นลามิเนต พร้อม Digital door lock จาก Samsung หน้าต่าง ที่เลือกใช้อลูมิเนียมสีดำ กระจกเขียวตัดแสงหน้า 6 มม. ร่วมไปถึงสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง ที่เลือกใช้แบรนด์ชั้นนำโลก เสริมให้ตัวโครงการดู premium มากยิ่งขึ้น

และนอกจากโครงการจะใส่ใจและพิถีพิถันในเรื่องของวัศดุที่นำมาใช้แล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการอยากจัดเต็มมาให้อย่างจุใจ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวก ดังนี้

รูปภาพภายในโครงการเพิ่มเติม

จะเห็นได้ว่า THE CUBE URBAN สาทร-จันทน์ นอกจากจะตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพอย่างถนนจันทร์แล้ว ยังมอบความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการคอนโดมิเนียมในรูปแบบวิถีชุมชน แต่ก็ตอบโจทย์ความต้องการของทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากย่านธุรกิจ อย่างย่านสาทรได้เป็นอย่างดี แถมราคายังอยู่ในระดับที่สามารถจับต้องได้ง่ายอีกด้วย โดยสนนราคาเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาทเท่านั้น

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทรศัพท์ : 1246

เว็บไซต์ : www.thecube-condo.com

อีเมลล์ : info@thecube-condo.com