พาไปดูอพาร์ทเมนต์ Minimalist แบบ Japanese สไตล์

กระแส Minimalist นั้นยังคงมาแรงแบบเบรคไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เห็นทีว่าจะไม่หมดความนิยมลงง่ายๆนะคะ วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยขออินเทรนด์หน่อยแล้วกัน ด้วยการพาไปชมอพาร์ทเมนท์มินิมอลลิสต์แบบปลาดิบร่วมสมัยกันที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ …. งานนี้ขอกระซิบก่อนว่าเก๋จริงอะไรจริงค่ะคุณ

อพาร์ทเมนต์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมากว่า 2 ทศวรรษแล้วล่ะค่ะ แน่นอนว่าต้องทรุดโทรมลงไปตามกาลเวลา แต่ที่เห็นว่าสภาพเนี้ยบและสวยขนาดนี้ ก็ด้วยการตกแต่งห้องจากทีมสถาปนิกจาก Sinato โดยเน้นการตกแต่งแบบ Minimalist เข้ามาผสมผสานกับความเป็นญี่ปุ่นร่วมสมัย โดยเน้นการใช้งานพื้นที่ให้คุ้มค่าและความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต

ซึ่งก็ออกมาแบบที่เราเห็นกันนี่ล่ะค่ะ สวย สุขุม โล่ง โปร่งสบาย เหมาะกับหนุ่ม-สาวญี่ปุ่นวัยทำงาน
ความน่าสนใจอีกอย่างก็คือ การแบ่งพื้นที่ใช้สอยของแต่ละห้องนั้นไม่มีประตูเปิดเข้า-ออก รวมทั้งผนังที่กั้นก็มีแค่ครึ่งเดียว เน้นการเชื่อมต่ออย่างอิสระ ทำให้สามารถเดินเข้า-ออก พื้นที่แต่ละส่วนได้สะดวกมากๆ ประโยชน์อีกอย่างก็คือทุกพื้นที่ในห้องจะได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างทั่วถึง แน่นอนว่าสิ่งนี้แหละค่ะที่ทำให้ห้องโล่ง โปร่งสบาย สงบ อบอุ่น สมกับวิถีแห่งเซน

ส่วนโทนสีในการออกแบบนั้น ทีมออกแบบก้เน้นสีจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ รวมทั้งสีเอิร์ธโทน เพื่อให้ได้ความรู้สึกแบบญี่ปุ่น แต่ยังผสมผสานไปด้วยความเป็นสมัยใหม่
บริเวณครัว เรียบง่าย ไม่เน้นการตกแต่ง
พื้นที่รับแขกและนั่งเล่น ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเช่นกัน ตูเล็กเก็บของก็เอามาทำเป็นเก้าอี้รับแขกได้

ห้องนอนแบบเรียบง่าย แอบมีต้นไม้ไว้เพิ่มความสดชื่น
เป็นไงกันบ้างคะ กับไอเดียแต่งบ้านที่นำมาฝากกันในวันนี้ ทุกอย่างแมตช์กันแล้วดูลงตัวสุดๆเลยใช่มั๊ยล่ะ

ใจดีแถม floor plan ให้อีกเช่นเคยค่ะ อย่าลืมลองเอาไปแต่งกันดูนะคะ 🙂

ที่มา : home-designing