รวม 12 ช่อง YouTuber นักแต่งบ้าน ดูจบแล้วต้องอยากจัดบ้านตามทันที!

ใครที่ช่วงนี้ยังทำงานแบบ Work From Home แล้วรู้สึกเบื่อกับบรรยากาศบ้านหรือห้องแบบเดิมๆ แถมอยู่ไปอยู่มาบ้านดันรก เพราะของกิน ของใช้ที่ทยอยซื้อเข้ามาในทุกเดือนเริ่มมีมากเกินความจำเป็นจนหาที่เก็บแทบไม่ได้ พอเห็นแบบนี้ก็พลอยหมดกำลังใจไม่อยากลงมือเก็บไปเสียดื้อๆ

ก่อนที่จะอยากหนีออกบ้านรกๆ ของตัวเอง Dot Property ขอชวนทุกคนมาทำความรู้จักและกด Subscribe 13 ช่อง YouTube ทั้งไทยและเทศที่จะช่วยเติมไฟให้คุณอยากลุกขึ้นมาจัดบ้าน เพราะรู้สึกอยากหากิจกรรมทำให้รู้สึกแอคทีฟ คลายความรู้สึกเฉากับความรกหรือบรรยากาศเดิมๆ ที่พาลให้รู้สึกหดหู่ ไม่อยากทำงานตามไปด้วย

เอาล่ะ! หยิบเครื่องมือทำความสะอาดขึ้นมา แล้วตามไปดูแรงบันดาลใจในการจัดบ้านจากทั่วทุกมุมโลกไปพร้อมๆ กันเลย!

슛뚜sueddu

มาเริ่มต้นกันที่ช่อง Vlog แนว silent vlog ของยูทูปเบอร์สาวชาวเกาหลีที่ถ่ายทอดภาพชีวิตประจำวันแบบเรียบง่ายในบรรยากาศชวนผ่อนคลายที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกอยากจะลุกขึ้นมาจัดบ้านตาม เพราะกิจกรรมของเธอนั้นเป็นสิ่งเดียวกันกับคนอย่างเราๆ ต้องทำอยู่แล้ว เช่น ซักผ้า ทำความสะอาด ถูพื้น เล่นกับสัตว์เลี้ยง ไปจนถึงการทำอาหาร ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆ ที่ทำให้รู้สึกอยากจะขยับตัวจัดบ้านสักหน่อย เพื่อทำให้บ้านใกล้เคียงกับบ้านในฝันที่เห็นได้จากวิดีโอของเธอ

นอกจากนี้วิดีโอของเธอยังทำให้เห็นถึงการจัดการเวลาชีวิต และเทคนิคการจัดบ้านให้ออกมาสวยตามแบบฉบับคนเกาหลี บวกกับ Mood & Tone ของวิดีโอที่ทำออกมาให้ดูเพลิน พร้อมจัด Subtitle หลายภาษาที่ช่วยให้เข้าใจสิ่งที่เธอกำลังบอกเล่าได้ง่ายมากขึ้นด้วย

ดูคลิปทั้งหมดของ 슛뚜sueddu ที่นี่

해그린달 haegreendal

สำหรับใครที่มีครอบครัวแล้วน่าจะถูกใจกับไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ลูกหนึ่งจากประเทศเกาหลีอย่างช่อง 해그린달 haegreendal ที่นำเสนอวิธีการดูแลบ้านและครอบครัวออกมาในรูปแบบของวิดีโอ Mood & Tone อบอุ่น สะท้อนให้เห็นกิจวัตรประจำวันของแม่บ้านชาวเกาหลี และเทคนิคการดูแลบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ รับรองว่าดูจบแต่ละคลิปแล้วจะต้องอยากลุกขึ้นมา Make Over บ้านหรือห้องของคุณเองให้กลับมาสะอาด เพื่อต้อนรับสมาชิกภายในบ้านด้วยบรรยากาศที่รื่นรมย์

ดูคลิปทั้งหมดของ 해그린달 haegreendal ที่นี่

Cardsu까르슈

ถ้าต้องการหาไอเดียในการจัดบ้านแบบใช้ประโยชน์ได้ทุกซอกทุกมุม ต้องมาเรียนรู้เคล็ดไม่ลับจากยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีคนนี้ Cardsu까르슈 ที่จะมาบอกเล่าวิธีการทำความสะอาดบ้านและจัดเก็บบ้านแบบมือโปร ผ่านวิดีโอโทนอบอุ่น เหมาะกับคนที่มีของเยอะ แล้วอยากจะเก็บของให้เป็นระเบียบแต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ช่องนี้มีบอกวิธีการเก็บของให้เข้าที่แถมยังหยิบจับมาใช้ได้ รับรองว่านำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้แน่นอน

ดูคลิปทั้งหมดของ Cardsu까르슈 ที่นี่

Ondo온도

Ondo온도 เป็นอีกหนึ่งสาวยูทูปเบอร์เกาหลีที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงที่อยากแต่งห้องเล็กๆ ด้วยตัวเอง เธอทำคลิปวิดีโอการจัดตกแต่งห้องให้เห็นตั้งแต่ Step แรกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งทำให้คนดูรู้สึกทั้งเพลิดเพลินและได้เทคนิคในการจัดห้องในแบบที่ไม่เหมือนใคร 

การเล่าเรื่องของเธอเหมือนกับเป็นเพื่อนสาวที่พาเราไปเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ทั้งแต่งห้อง ทำอาหาร เลี้ยงสัตว์ ไปจนถึงปลูกต้นไม้ ซึ่งดูแล้วก็อยากจะลองจัดห้องตามเธอดูสักครั้ง เพราะนี่คือแรงบันดาลใจชั้นดีสำหรับผู้หญิงตัวคนเดียวที่อยากจะจัดห้องให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น!

ดูคลิปทั้งหมดของ Ondo온도 ที่นี่

하미마미 Hamimommy

ใครที่รู้สึกขี้เกียจทำความสะอาดบ้านแบบสุดๆ ต้องลองดูช่องนี้ 하미마미 Hamimommy อีกหนึ่งยูทูปเบอร์สาวเกาหลีที่จะชวนทุกคนออกมาทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อยแบบทุกซอกทุกมุม พร้อมทั้งสอดแทรกเทคนิคเล็กๆ ในการจัดบ้านให้ดูเป็นระเบียบเอาไว้ในทุกคลิป พร้อมมี Subtitle ภาษาอังกฤษคอยอธิบายกิจกรรมต่างๆ ของเธอให้ทุกคนเข้าใจเพิ่มเติมด้วย

ดูคลิปทั้งหมดของ 하미마미 Hamimommy ที่นี่

꿀주부 Honeyjubu

อยากเก่งทั้งงานบ้านและงานครัวต้องดูช่องนี้ 꿀주부 Honeyjubu อีกหนึ่งช่องจากเกาหลีที่นำเสนอวิดีโอสไตล์จัดระเบียบบ้าน สอนทำงานบ้านและทำความสะอาดแบบเพลินๆ อีกทั้งยังสอนเทคนิคในการทำอาหารด้วย เช่น วิธีการเก็บเครื่องปรุงต่างๆ ในตู้เย็น เทคนิคการตุนวัตถุดิบที่เสียง่าย และอีกหลายร้อยสารพัดเรื่องที่แม่บ้านควรรู้ 

นอกจากนี้ใครที่เป็นสายของใช้กระจุกกระจิกน่ารัก เธอก็มักจะมีรีวิวของใช้ในครัวจากแบรนด์ยอดนิยม เช่น IKEA, Daiso ซึ่งถ้าชิ้นไหนมีในไทยก็ตามไปซื้อมาไว้ในบ้านตามได้เลย

ดูคลิปทั้งหมดของ 꿀주부 Honeyjubu ที่นี่

Mynjimye

ข้ามมาฟากฝั่งบ้านเรากันบ้างกับยูทูปเบอร์สาวช่อง mynjimye ที่ทำวิดีโอทั้งสอนแต่งหน้า ไลฟ์สไตล์ และที่น่าสนใจมากๆ เลยก็คือคลิปตกแต่งและจัดระเบียบห้อง ซึ่งเธอก็มักจะพาทัวร์ชมห้องที่ตกแต่งเองอยู่เป็นประจำ แถมยังบอกแหล่งซื้อของตกแต่งที่สามารถไปหาตำตามเธอได้ทั้งในไอจี ตามร้านของตกแต่งมือสอง ซึ่งก็เป็นประโยชน์มากๆ สำหรับใครที่อยากแต่งห้องแต่ไม่รู้ว่าจะทำสไตล์ไหน จะจัดของยังไง และจะไปเลือกซื้อของมาใช้ตกแต่งเพิ่มได้จากที่ไหนบ้าง เรียกว่าดูช่องเดียวก็ได้แรงบันดาลใจอยากลุกขึ้นมาจัดห้องตั้งแต่ขั้นแรกไปจนถึงขั้นสุดท้ายที่ได้ห้องสวยๆ มาไว้ในครอบครอง

ดูคลิปทั้งหมดของ mynjimye ที่นี่

Fah Sarika

มาดูแรงบันดาลใจจากอีกหนึ่งสาวชาวไทยอย่าง Fah Sarika ยูทูปเบอร์สาวชื่อดังที่มีไลฟ์สไตล์การแต่งตัว และการใช้ชีวิตสุดชิค ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ หลายคนทั้งด้านการแต่งหน้า เลือกเสื้อผ้า ออกกำลังกาย ไปจนถึงลุกขึ้นมาจัดบ้าน โดยมีช่วงต่างๆ ของช่องที่น่าสนใจสำหรับสายจัดบ้าน เช่น Roomtour, Clean with me ความสุขเล็กๆ จากการ ปัด กวาด เช็ด ถู ไปจนถึงกักตัวอยู่บ้าน ทำอะไรดี? ถ้าอยากดูสาวสวยมาแนะนำเทคนิคดีๆ ในการจัดบ้านแบบเป็นกันเองละก็…ต้องห้ามพลาดเลย

ดูคลิปทั้งหมดของ Fah Sarika ที่นี่

NubNubbb Channel

อีกหนึ่งช่องคุณสำหรับสายจัดบ้าน ซึ่งในอดีตเธอเคยเป็นเน็ตไอดอลมาก่อน นั่นคือ NubNubbb Channel ที่จะพาทุกคนมาจัดบ้าน พร้อมตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอล ดูเพลิน พร้อมบอกพิกัดของใช้ทั้งหมดในบ้านแบบไม่มีกั๊ก อีกทั้งมีการเล่าถึงแนวคิดการจัดและตกแต่งบ้านให้สวย ดูมีสไตล์ และน่าอยู่ในแบบฉบับของตัวเธอเองด้วย รับรองว่า ถ้าอยากได้แรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาปัดกวาดเช็ดถู และอยากออกไปซื้อของตกแต่งห้องก็ต้องอย่าลืม Subscribe ช่องนี้เลย

ดูคลิปทั้งหมดของ NubNubbb Channel ที่นี่

Living to DIY with Rachel Metz

ใครที่เป็นสาย D.I.Y อยากลงมือจัดระเบียบและทำการตกแต่งหรือรีโนเวทบ้านเองต้องช่องนี้เลยกับ Living to DIY with Rachel Metz หญิงสาวยูทูปเบอร์ที่มียอดคนติดตามกว่า 6 แสนคน เธอมาพร้อมวิธีทำข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ด้วยตัวเอง ทำตามเองได้ง่าย ๆ และมีทั้งการ Makeover หรือการรีโนเวทห้องด้วย ดูแล้วจะไม่มีทางทนอยู่เฉยได้ รับรองว่าได้แรงบันดาลใจในการจัดห้องใหม่ไปเต็มๆ 

ดูคลิปทั้งหมดของ Living to DIY with Rachel Metz ที่นี่

TheSorryGirls

อยากดูคลิปจัดห้อง รีโนเวท และทำงาน D.I.Y ในสไตล์ผู้หญิงๆ ต้องห้ามพลาดช่องนี้ TheSorryGirls สองสาวที่จะมาเนรมิตห้องต่างๆ ให้กลับมามีชีวิตชีวา โดยเริ่มต้นจากห้องของตัวเอง ไปจนถึงตามไปจัดการรีโนเวททั้งคอนโด หอพัก หรือแม้กระทั่งบ้านให้กับผู้ที่กดติดตามช่องของพวกเธอให้ด้วย 

ใครที่อยากดูการรีโนเวทที่หลากหลายด้วยผู้หญิง 2 คน ที่สามารถจะทำตามได้ ต้องอย่าลืมกดติดตามช่องนี้ เพราะได้ไอเดียและเคล็ดลับดี ๆ ในการแต่งบ้านมาอีกเพียบ!

ดูคลิปทั้งหมดของ TheSorryGirls ที่นี่

Lone Fox

มาถึงช่องสุดท้ายกับช่อง Lone Fox ซึ่งเป็นอีกหนึ่งยูทูปเบอร์ที่ชื่นชอบการทำของ D.I.Y สำหรับการตกแต่งบ้านเช่นกัน นอกจากนี้ยังเน้นการทำวิดีโอแนะนำการจัดห้องจัดบ้าน โดยตัวเขาเป็นคนลงมือทำเองทุกขั้นตอน เพื่อให้คนดูสามารถนำไอเดียและวิธีการทำไปลองทำตามเองได้ตั้งแต่ขั้นพรมไปจนติดวอลเปเปอร์เลยทีเดียว

ใครที่อยากได้ไอเดียการจัดบ้านและเคล็ดลับเด็ดๆ มาให้เราได้จดเอาไว้แต่งบ้านตัวเองได้เรื่อยๆ ในแนวมินิมอล อาร์ตๆ น่าจะชอบช่องนี้เป็นพิเศษ

ดูคลิปทั้งหมดของ  Lone Fox ที่นี่

และนี่คือ 13 ช่อง Youtube ที่ช่วยกระตุ้นไฟในการจัดบ้านของคุณให้กลับคืนมา ถ้าไม่อยากปล่อยให้บ้านรกตลอดทั้งปีละก็…แนะนำให้ลองไล่ดูทีละช่อง รับรองว่า จะได้ไอเดียที่ช่วยทำให้คุณมองเห็นความสนุกจากการจัดบ้าน และความสุขที่ได้เห็นผลลัพธ์จากการลงมือลงแรงแต่งบ้านที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน