DotProperty.co.th

เคล็ด (ไม่) ลับ ฉบับมือใหม่หัดจัดบ้าน

การจัดบ้าน

การแต่งห้องให้สวยมีสไตล์เหมาะกัผู้อยู่อาศัยว่ายากแล้ว อีกสิ่งที่เรียกว่ายากไม่แพ้กันก็คือ “การจัดบ้านให้มีระเบียบ” …… ยากจริงๆด้วย …. แอบเห็นหลายคนเริ่มเขี่ยของตรงหน้าออกไปให้สบายใจว่าห้องเราสะอาดแล้ว เย่! บ้างก็ซุกไว้ใต้โซฟา บ้างก็ยัดลงกล่องไปให้พ้นๆ… เดี๋ยวๆๆๆๆ คืออาร๊ายยยยยย การจัดบ้าน ที่ดีต้องมี “สติ” ค่ะ เก็บอย่างใส่ใจ ทิ้งไปอย่างรอบคอบ วันนี้ Home Idea by Dot Property มีเคล็ดไม่ลับสำหรับการจัดบ้านมาฝากกัน พร้อมแล้วก็ลุย!

บริเวณประตูบ้าน

แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน

ตู้รองเท้า..เพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้าน หลีกเลี่ยงการถอดรองเท้าแบบกองรวมกันเถอะค่ะ โดยเฉพาะน้องนีอย่างเราๆที่มีรองเท้าแบบ 7 วัน 7 คู่แล้ว แนะนำให้เก็บในตู้รองเท้าค่ะ นอกจากจะสบายตาแล้ว ยังง่ายต่อการหยิบมาใช้ด้วยนะ

ห้องนั่งเล่น / ห้องรับแขก

ลิ้นชักใส่สายชาร์จแบตฯ มีทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ เห่นโหล่ววว ใครไม่เคยเจอปัญหาเวลานางพันกันมั่ง? แก้ออกก็ยากแถมดูรกรุงรังพาลจะอารมณ์เสียเอาอีก เพราะฉะนั้นเราแนะนำให้เก็บลงลิ้นชักพร้อมกับปลั๊กสามตาแบบนี้ …. บัยยย์

แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01

กล่องใส่รีโมท นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะจ๊ะ บางบ้านมีรีโทมากเกินกว่าที่นิ้วจะนับพอเสียอีก วางเกลื่อนกลาดไปทั่วทั้งโต๊ะจนนึกว่าเป็นร้านขายเครื่องไฟฟ้า นอกจากเสียภาพลักษณ์ หยิบใช้ลำบาก แถมยังสิ้นเปลืองพื้นที่อีกด้วย ลองหากล่องมาใส่สิ ดีกว่ากันเยอะเลยนะ

แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

โต๊ะทำงาน / อ่านหนังสือ

อีกจุดที่รกที่สุดของบ้าน ของจุกจิกสุดมุ้งมิ้ง ปากกา ดินสอก็มา สมุดโน้ต กระดาษโน้ตก็มี ….เอิ่มมม จะเยอะไปไหน แกนกระดาษทิชชูช่วยคุณได้ ทั้งเป็นที่เก็บปากกาดินสอ ไปจนถึงสายไฟกันเลยทีเดียว

แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

ที่นำมาฝากวันนี้เป็นพียงเคล็ดลับคร่าวๆ เท่านั้นนะ ยังมีเคล็ดลับดีดีอีกมากมาย ถ้าใครอยากรู้ล่ะก็ ยังสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์และเฟซบุ๊ค Home Idea by Dot Property นะจ๊ะ 🙂

ที่มา : homedit.com