8 ไอเดียของแต่งบ้านรับปีใหม่ ทำเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

ของแต่งบ้านทำเอง
ของแต่งบ้านราคาถูก

เหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งเดือน ที่วาระแห่งปี 2558 จะผ่านพ้นไป และย่างก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2559 (และยี่สิบกว่าวันถ้าใครจะล่วงหน้ากับเทศกาล Christmas Eve) เป็นช่วงเวลาที่ดี ที่จะร่วมเฉลิมฉลองให้กับสิ่งใหม่ที่ดีที่จะก้าวเข้ามา และคงไม่มีอะไรจะยอดเยี่ยมไปกว่าการตกแต่งห้องเพื่องานสังสรรค์ และการสร้างบรรยากาศที่น่าอภิรมย์ให้กับวาระที่ดีเหล่านี้ด้วย ของแต่งบ้านราคาถูก หรือ ของแต่งบ้านทำเอง และเราก็ขอเสนอ 8 ไอเดีย ของแต่งบ้าน รับปีใหม่ ทำเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง มาฝากให้เป็นไอเดียเพื่อต่อยอดได้ตามความชอบใจ

ของแต่งบ้านราคาถูก
ของแต่งบ้านทำเอง

ของแต่งบ้านทำเอง อย่างหมวกกลิตเตอร์สีวิ้งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานสังสรรและการตกแต่งสำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ คุณอาจจะเลือกใช้กระดาษแข็งตัดเป็นทรงกรวย แล้วใช้กระดาษสีลายมันวาวมาปะติดเพิ่มความสวยงามได้อย่างง่ายๆ

Credits: gleeprojects.wordpress.com

ของแต่งบ้านทำเอง
ของแต่งบ้านราคาถูก

โมบายตกแต่งทำจากกระดุมเหลือใช้ ก็เป็นอีกหนึ่ง ของแต่งบ้าน ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวัสดุที่หาได้รอบตัว ราคาไม่แพง และเก๋ไก๋มีสไตล์ประทับใจแก่ผู้พบเห็น

Credits: marthastewart.com

ของแต่งบ้านราคาถูก
ของแต่งบ้านทำเอง

หรือใครอยากจะเพิ่มความสนุกสนานกับ ของแต่งบ้าน อย่างยุคทศวรรษ 80 ก็ลองเอาแผ่นซีดีที่ไม่ใช้แล้ว มาตัดแปะกับหลอดไฟกลมทำเป็น Disco Ball สำหรับค่ำคืนที่มีสีสันและความมันส์แห่งปีใหม่ที่รอคอยอยู่ก็ไม่เลว

Credits: buzzfeed.com

ของแต่งบ้านทำเอง
ของแต่งบ้านราคาถูก

ของประดับสำหรับปีใหม่ ไม่จำเป็นต้องวิจิตรหรือพิสดารเล่นท่ายาก จะเอากระดาษสีมันๆ มาตัดเป็นดาวเด็กดีร้อยเป็นเส้นเพื่อนำมาเป็น ของแต่งบ้าน ก็น่ารักน่าเอ็นดูไม่เบา หรือจะดัดแปลงเป็นของรางวัลสำหรับเกมการเล่นของเจ้าตัวเล็กและผองเพื่อนก็เข้าท่า

Credits: architectureartdesigns.com

ของแต่งบ้านราคาถูก
ของแต่งบ้านทำเอง

เทียนหอมก็เป็นอีกหนึ่งของฝากและ ของแต่งบ้านที่ทำได้ง่าย เหมาะกับทุกช่วงเวลาและเทศกาลต่างๆ ในราคาที่ไม่แพง ที่คุณสามารถซื้อหาวัสดุอย่างชุดเทียนและขวดโหลได้ที่สำเพ็ง จตุจักร และแหล่งซื้อขายสินค้าส่งทั่วไป

Credits: funholidaycrafts.com

ของแต่งบ้านทำเอง
ของแต่งบ้านราคาถูก

ใครที่อยู่ก๊วนหนอนหนังสือ ที่คั่นสวยๆ ก็ช่วยบอกความในใจ ส่งผ่านความปรารถนาดีให้แก่ผู้รับคอเดียวกันในเทศกาลปีใหม่ได้ไม่ยาก หรือจะเอามาใช้เป็นโมบายแขวนก็ได้ ไม่เสียหาย

Credits: ambrosiagirl.com

ของแต่งบ้านราคาถูก
ของแต่งบ้านทำเอง

อยากจะสร้างสีสันความประทับใจให้กับสถานที่จัดงานฉลองเทศกาลปีใหม่? ไม่ยาก ขอเพียงหลอดไฟคริสต์มาสขนาดเล็ก แขวนประดับและตกแต่งด้วยดาวกระดาษ งานประดิษฐ์ที่เจาะช่องเพื่อให้แสงลอดส่องผ่าน ก็สร้างบรรยากาศพาฝันสนุกสนานได้อย่างน่าตื่นตา

Credits: woohome.com

ของแต่งบ้านทำเอง
ของแต่งบ้านราคาถูก

แต่ถ้าใครมีความคิดสร้างสรรค์กับ ของแต่งบ้านอย่างเต็มเปี่ยม อาจจะผสมผสานงานประดิษของร่มกระดาษ ให้กลายเป็นนาฬิกาสุดเก๋ก็ได้ (และเป็นอะไรที่ง่ายมาก เพราะตัวแกนนาฬิกา คุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและร้านรับซ่อมนาฬิกา)

Credits: woohome.com

และสุดท้าย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า 8 ไอเดีย ของแต่งบ้านทำเอง รับปีใหม่ ทำเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ที่นำมาฝากครั้งนี้ จะช่วยให้คุณได้สนุกสนานกับการเฉลิมฉลองปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างเต็มที่ และทางเรา Dot Property ก็ขอส่งผ่านความปรารถนาดีให้แก่นักอ่านและผู้ติดตามทุกท่าน ให้มีปี 2559 ที่ดีกันอย่างถ้วนทั่วกันทุกคน