DotProperty.co.th

กรมทางหลวง แนะนำทางเลือกเส้นทางจากกรุงเทพฯสู่ภูมิภาคต่างๆ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดี กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งกระทรวงคมนาคมโดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีนโยบาย“ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่” เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางในช่วงเทศกาลดังกล่าว

กรมทางหลวง อำนวยความสะดวกแก้ประชาชนแบบเรียลไทม์

กรมทางหลวงจึงแนะนำเส้นทางเลือกบนทางหลวงสายหลักและสายรอง อีกทั้ง ยังได้จัดทำ QR Code Scan สำหรับติดตามสภาพจราจรได้แบบเรียลไทม์ โดยสามารถสแกน QR Code ได้ที่หน้าเว็บไซต์กรมทางหลวง www.doh.go.th ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้เป็นอย่างดี

 

กรุงเทพฯ – ภาคเหนือ

 

กรุงเทพฯ – ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

กรุงเทพฯ – ภาคตะวันออก

 

กรุงเทพฯ – ภาคใต้

 

นอกจากนี้ กรมทางหลวงยังเตรียมเส้นทางเลี่ยงสำหรับการเลี่ยงใช้ ทล.35 หรือ ถนนพระราม2 โดยให้ใช้ ถนนเพชรเกษม เข้าถนนเศรษฐกิจแล้วเข้าสู่ถนนพระราม 2 ที่ทางแยกต่างระดับสมุทรสาคร หรือจากถนนกาญจนาภิเษก ใช้ถนนเอกชัย – บางบอน เข้าถนนพระราม 2 ที่กม. 21 (บริเวณมหาชัยเมืองใหม่) หรือ ใช้ถนนเพชรเกษม ผ่านอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เพื่อเข้าสู่จังหวัดภาคใต้ต่อไป

ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร และโปรดสังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเสริม ตามที่ได้ติดตั้งไว้ เพื่อความปลอดภัยของท่านและผู้ร่วมทาง รวมทั้งป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายระหว่างเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) ศูนย์บริการข้อมูลทางหลวงพิเศษ (Motorway) 1586 กด 7 และ ตำรวจทางหลวง 1193

ที่มา : กรมทางหลวง

 

กรมทางหลวงใจดี เปิดใช้ มอเตอร์เวย์ฟรี 8 วัน พร้อมให้เจ้าหน้าที่บริการประชาชน 24 ชม.

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก