Home

ไลฟ์สไตล์

ที่ดินแบบไหนที่ใครๆ ก็อยากซื้อ รวมรูปแบบที่ดินโดนใจ ซื้อง่ายขายคล่อง

สำหรับใครที่อยากจะลงทุนอสังหาฯ ด้วยการซื้อ-ขายที่ดิน ก็ต้องมีปัจจัยที่ต้องมีปัจจัยให้พิจารณาอยู่หลายๆ เรื่องว่า ที่ดินแบบไหนที่จะเป็นที่ต้องการซื้อ โดยเฉพาะกับการเสนอขายที่ดินให้กับนายทุนหรือเหล่าดีเวลลอปเปอร์ที่ต้องการนำที่ดินไปพัฒนาสร้างอสังหาฯ ด้านอื่นๆ เช่น บ้าน คอนโด อาคารพาณิชย์ ห้าง หรือบริษัท โดยหลักที่คุณควรคำนึงและใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อที่ดินเพื่อนำมาขายต่อจะมีทั้งหมด 6...

บ้าน VS คอนโด จะเลือกผ่อนบ้านหรือคอนโดดี [บทความนี้มีคำตอบ]

หากพูดถึงคำถามยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นสร้างตัว หรือคนวัยทำงานอย่างเราๆ ในเรื่องที่อยู่อาศัย แน่นอนคงหนีไม่พ้น จะซื้อบ้าน VS คอนโด แบบไหนถึงจะคุ้มค่ากว่ากัน? หลายคนอาจจะบอกว่า ซื้อบ้านดีกว่า เพราะได้ที่ดิน ไม่ต้องลำบากหาที่จอดรถ บางคนก็บอกว่า ซื้อคอนโดคุ้มกว่า เพราะไม่ต้องดูแลมาก...

รวมคำศัพท์และเงื่อนไขการกู้คอนโดที่ต้องรู้ ข้อไหนหมายถึงอะไรบ้าง?

จะกู้ซื้อคอนโดทั้งที ถ้าไม่อยากพลาดในเรื่องของการกู้ซื้อ เรื่องของเงื่อนไขต่างๆ ก็ต้องทำการศึกษาและทำความเข้าใจให้มาก โดยเฉพาะในเรื่องของคำศัพท์ต่างๆ ที่ถือเป็นพื้นฐานที่ควรจะรู้ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดในเรื่องของการใช้คำหรือเงื่อนไขการกู้ที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลังได้  วันนี้ Dot Property จึงอยากจะรวบรวมความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และเงื่อนไขเกี่ยวกับการกู้ซื้อคอนโดมาฝากกันจะมีเรื่องไหนที่คุณต้องรู้บ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ อัตราดอกเบี้ย MLR MRR MOR...

นายหน้ามือโปรฯ

ผู้ซื้อและผู้ขายบ้านมือสองได้ประโยชน์อะไร จากนายหน้าที่เป็นสมาชิกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด ในฐานะอุปนายกสมาคมและประชาสัมพันธ์ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ได้เข้ามามีบทบาทในการซื้อ-ขายอสังหาฯ มือสองมากขึ้น เนื่องจากกผู้บริโภคได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของนายหน้ามากกว่าในอดีต...

ทำไมการใช้ภาพที่มีคุณภาพในการขายอสังหาริมทรัพย์จึงเป็นเรื่องจำเป็น

การแสดงสภาพความเป็นจริงของสินค้าก่อนจะมีการซื้อ-ขายเป็นสิ่งพื้นฐานที่สุดสำหรับการแลกเปลี่ยน ยิ่งกับตลาดอสังหาฯ ด้วยแล้วแค่การลงประกาศเฉพาะตัวหนังสือมันไม่พอ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องรักษาระยะห่างต่อกันเพราะโรคระบาดแบบนี้ บอกเลยว่ารูปภาพนับเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว วันนี้ดอทจึงนำเอาเหตุผลที่การใช้ภาพที่มีคุณภาพนั้นสำคัญสำหรับการซื้อ-ขายอสังหาฯ เป็นอย่างมากจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน ภาพถ่ายสามารถบอกอะไรได้บ้างในตลาดอสังหาฯ การลงภาพถ่ายของอสังหาฯ ควบคู่ไปกับการลงประกาศนั้นสามารถบอกอะไรได้ชัดเจนกว่าการใช้ตัวหนังสือหรือรูปภาพเรนเดอร์จากโครงการอย่างมาก เพราะผู้ต้องการซื้อหรือผู้ต้องการเช่าต่างก็ต้องการพิจารณาอสังหาฯ นั้นๆ จากสภาพที่ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งภาพถ่ายสามารถแดสงออกมาได้ดังนี้ สภาพของอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือปล่อยเช่าโกดังเก็บของ ที่พักอาศัย อาคารพาณิชย์หรืออสังหาฯ รูปแบบอื่นๆ...

เขียนประกาศเช่า-ขายอสังหาฯ อย่างไรให้โดนใจคนตามหาทรัพย์

หากใครที่สนใจอยากประกาศขายอสังหาฯ สักอย่างคงได้เข้าใจแล้วว่าการทำการตลาดและการโฆษณาให้กับอสังหาฯ นั้นนับเป็นวิธีการหลักที่จะช่วยเป็นตัวกลางบอกแก่ผู้ต้องการเช่าหรือต้องการซื้อได้รับรู้และเข้ามาแสดงความสนใจสอบถาม และช่องทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือการลงประกาศบนเว็บไซต์เพื่อการเช่า-ขายอสังหาฯ โดยเฉพาะ วันนี้ดอทจึงพาทุกคนมาดูวิธีการเขียนประกาศเพื่อให้ผู้สนใจเช่าและผู้สนใจซื้อสามารถมองเห็นและสนใจได้ง่าย ต้องมีอะไรบ้าง ไปดูกัน ที่ตั้งและรูปแบบอสังหาฯ ที่ชัดเจน สิ่งสำคัญของการลงประกาศอสังหาคือต้องมีการระบุที่ตั้งและรูปแบบให้ชัดเจนเช่น คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม เป็นต้น โดยที่ตั้งนี้สามารถใส่เป็นชื่อของโครงการแบบเต็มลงไป เพราะท้ายชื่อมันเป็นย่านหรือบริเวณที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ผู้ตามหาสามารถค้นหาที่ตั้งและดูข้อมูลได้เอง บอกจุดขายอย่างเด่นชัด ต่อจากการระบุที่ตั้งหรือชื่อโครงการแล้ว...

Sponsored content

CIMB ตัวช่วยช่วงโควิด ให้ชีวิตเดินหน้าต่อได้ กับทุกปัญหาทางการเงิน

จากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุปันได้ส่งผลกระทบต่อผู้ที่กำลังผ่อนบ้าน เนื่องมาจากหลายปัจจัย ทั้งการขาดรายได้จากการทำงาน การมีค่าใช้จ่ายหรือค่ารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น ตลอดจนราคาของใช้ต่างๆสูงขึ้นสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจ แถมยังมีภาระในการผ่อนบ้านอยู่ วันนี้ดอทมีตัวเลือกดีๆ สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าว ด้วยสินเชื่อรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยต่ำ พร้อมสิทธิประโยชน์ดีๆ มากมายอย่าง สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย...

MDPC ชี้ตลาดคอนโดฯ ให้เช่าโตแรงช่วงโควิด-19 จับตา สุขุมวิท-ลาดพร้าว-พหลโยธิน ทำเลยอดนิยม

MDPC เผยทิศทางตลาดคอนโดฯ ให้เช่ามีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ชี้โควิด-19 ดันความต้องการเช่าพุ่ง กลุ่มลูกค้ามองหาห้องชุดแบบ 2 นอน ที่มาพร้อมพื้นที่นั่งเล่น-ครัว-ระเบียงขนาดใหญ่ เหตุตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบ Work From Home พร้อมชี้จับตา สุขุมวิท-พหลโยธิน-ลาดพร้าว ขึ้นแท่นทำเลยอดนิยม    นายธนา ต่อสหะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด MDPC Expertise Meets...

Dot Property Thailand blog

Dot Property มุ่งมั่นเป็นสื่อกลางข้อมูลข่าวสารและความรู้ในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ไม่ว่าจะเป็นข่าวเปิดตัวโครงการ คู่มือซื้อขายเช่าบ้านคอนโดและที่ดิน รวมถึงเทคนิคและคอลัมภ์ต่างๆที่เป็นประโยชน์ทั้งคนซื้อและคนขาย

เราได้รวบรวมข้อมูลแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์รวมถึงอัพเดทสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยหรือตลาดอสังหาริมทรัพย์ล่าสุด นอกจากนี้เรายังมีเนื้อหาไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายที่เกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน แบบบ้าน การออกแบบบ้าน ฮวงจุ้ยและอื่นๆ คุณจึงมั่นใจได้ว่า Dot Property Thailand Blog จะเป็นศูนย์กลางข้อมูลทางด้านอสังหาริมทรัพย์สำหรับทุกคนทั้งผู้ประกอบการ นายหน้า คนซื้อ เจ้าของที่ดิน คนขาย คนเช่าและผู้ประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์


Subscribe to receive the latest property news