DotProperty.co.th

แต่งคอนโดสวยในงบ1แสน โดย ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด

สวัสดีค่ะวันนี้มีบทความการ แต่งคอนโด มาฝากโดยที่พิเศษเลยเพราะว่าเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวโดยเจ้าของเรื่องคือคุณ panad_v สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com โดยใช้งบประมาณไปแค่1แสนบาท โดยเสร็จสิ้นออกมาได้สมบูรณ์แบบ เอาละค่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

รีวิว 9 ขั้นตอนการ ตกแต่งคอนโด ไว้ให้เช่า ห้องขนาด 23 ตร.ม. ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้ เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกผิดพลาดประการใดแนะนำติชมได้นะคะสำหรับคอนโดห้องนี้เป็นห้องที่สองของเราค่ะ ที่ซื้อไว้เป็นทรัพย์สินลงทุนปล่อยเช่า เนื่องจากห้องนี้มีเงินเหลือจากการกู้แบงค์ ทำให้มีงบประมาณตกแต่งได้เต็มที่ เลยตั้งงบไว้ไม่เกิน 100,000 บาท ใช้จริงก็ 100,000 บาทพอดีเป๊ะ

ไอเดียแต่งบ้าน 01
ไอเดียแต่งบ้าน 02

ห้องนี้ใช้เวลาตกแต่งประมาณ 2 อาทิตย์ ทำอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

Step 1. วัดขนาดพื้นที่จริง แล้วเขียนลงใน Room Plan ค่ะ  เพื่อจะได้รู้ว่าจะซื้อเฟอร์ขนาดเท่าไหร่ดี

ไอเดียแต่งบ้าน 03
ไอเดียแต่งบ้าน 04

Step 2. เลือกโทนสีของห้อง เนื่องจากทำเลของคอนโดนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน อยู่กันเป็นคู่ดังนั้นการตกแต่งจะเน้นความเรียบ ง่าย สะอาด สบายตา เราจึงใช้โทนสีในการแต่งห้องให้ดูสว่าง ๆ เป็นสีขาว ดำ เทา ฟ้าและเน้นใช้กระจกแต่ง เพื่อให้ห้องดูกว้าง ไม่อึดอัด

ไอเดียแต่งบ้าน 05

Step  3.    Search Google หาเฟอร์นิเจอร์และ ของประดับตกแต่ง ส่วนใหญ่ของเรามาจากเว็บอิเกีย และอินเด็กซ์  แล้วเอารูปแต่ละชิ้นมาวาง ๆ ๆ ๆ รวม ๆ กัน เพื่อดูว่าของแต่ละชิ้นเข้ากันมั้ย หลุดธีมหรือเปล่าค่อย ๆ ทำทีละห้อง ทีละมุมค่ะอย่าลืมดูขนาดเฟอร์ด้วยนะ ว่าลงพื้นที่ได้มั้ย

ไอเดียแต่งบ้าน 06
ไอเดียแต่งบ้าน 07
ไอเดียแต่งบ้าน 08
ไอเดียแต่งบ้าน 09
ไอเดียแต่งบ้าน 10

รูปห้องที่อยู่ในภาพด้านบน เรา Search จาก Google ไม่แน่ใจจากเว็บไหน ขอขอบคุณเจ้าของห้อง ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

Step  4. เมื่อได้เฟอร์และอุปกรณ์ตกแต่งที่ต้องการแล้ว อย่าลืมจดชื่อรุ่น และขนาด แล้วไปลุยช้อปกันเลยค่ะ

Step  5. ไปช้อปที่อิเกียสำหรับเราใช้เวลาไปกับอิเกีย 2 วันเต็ม ๆ เราเลือกไปวันธรรมดา เพราะคนน้อยกว่าเสาร์อาทิตย์ เดินช้อปสบาย ๆ

วันแรก 

ไปช้อปอุปกรณ์ตกแต่งก่อน พวก จาน ถ้วย ชาม แจกัน โคมไฟ หมอน ผ้าปู กระจก ฯลฯ และที่สำคัญไปดูหน้าตาเฟอร์ของจริงที่เราเลือกมาจากในเว็บไซต์ พร้อมกับจดตำแหน่งที่จะไปยกของในโกดัง

วันที่สอง

วันนี้งานหนัก เป็นวันยกของที่โกดัง ต้องวางแผนให้ดีค่ะว่าจะยกอะไรก่อน ของบางชิ้นไม่ได้มีแค่กล่องเดียวต้องดูดี ๆ ซื้อไปไม่ครบนี่มีจ๋อย…. เนื่องจากเราไปคนเดียว การยกของค่อนข้างลำบากนิดนึง แต่ก็ผ่านมาได้ สำหรับใครที่ไม่สะดวกยกเอง เค้ามีบริการยกให้ เสียค่าบริการ 200 บาท (ไม่แน่ใจว่าสำหรับของกี่ชิ้นนะคะ)

ไอเดียแต่งบ้าน 11

Step  6.   ไปช้อปที่อินเด็กซ์  ที่นี่เราซื้อเตียง โต๊ะกินข้าว และเก้าอี้ ไม่มีอะไรมากง่าย ๆ สบาย ๆ จดชื่อรุ่นไป แล้วยื่นให้พนักงาน จ่ายเงิน นัดวันส่งของ จบ.

ไอเดียแต่งบ้าน 12
ไอเดียแต่งบ้าน 13

Step 7.   ไปช้อปที่โฮมโปร เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น ไมโครเวฟ เราซื้อที่นี่ที่เดียว เน้นสะดวกค่ะ หลักการซื้อไม่มีไรมาก ตู้เย็น เราเลือกแบบสองประตู แบบไม่ต้องกดละลายน้ำแข็ง เผื่อบางทีคนเช่า เค้าอาจไม่สนใจมากดละลายน้ำแข็งให้เรา กระเบื้องโมเสค สำหรับปูตรงชุดครัว 1 ตร.ม. เลือกอันที่โทนสีสว่าง ๆ วิ้ง ๆ วาว ๆ เพื่อให้ดูมีลูกเล่นนิดนึง

ไอเดียแต่งบ้าน 14

Step  8.   เมื่อช้อปเสร็จเรียบร้อย เราลำดับงานให้ช่างเข้าตกแต่งตามนี้ค่ะ-> งานบิ้วอิน (ติดกระจกผนังหลังโซฟา , ปูกระเบื้องโมเสคชุดครัว , ติดตั้งโคมไฟโต๊ะกินข้าว , เจาะผนังแขวนกระจกมุมแต่งตัว) ใช้เวลา 2 วัน

ไอเดียแต่งบ้าน 15
ไอเดียแต่งบ้าน 16

วันที่สอง ติดแอร์ ครึ่งวันเช้า ม่าน ครึ่งวันบ่าย

ไอเดียแต่งบ้าน 17

วันที่สาม  ส่งเครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งวันเช้า (เพราะเวลายกของจะสะดวก ไม่มีเฟอร์เกะกะ) ส่งเฟอร์นิเจอร์ ใช้เวลา 2 วัน (ให้ส่งเฟอร์ที่อยู่ในห้องนอนก่อน พวกโซฟาตู้วางทีวี ส่งทีหลัง จะได้ไม่เกะกะกัน)

ไอเดียแต่งบ้าน 18
ไอเดียแต่งบ้าน 19
ไอเดียแต่งบ้าน 20

รวมทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 4 วันค่ะ

Step  9.   ตกแต่งจัดพร็อพประดับ ใช้เวลา 1 วันค่ะพวกชุดเครื่องนอน ถ้าปูเตียงแล้ว ควรจะรีดให้เรียบร้อยไม่งั้นยับยู่ยี่ ไม่สวยงามเวลาถ่ายรูป โต๊ะทานอาหาร เพื่อไม่ให้เสื่อมสภาพเร็ว ควรตัดกระจกขนาดพอดีกับโต๊ะ วางทับไว้บนโต๊ะเผื่อเวลาคนเช่า วางแก้วน้ำเปียก ๆ โต๊ะจะได้ไม่เปื่อยพองค่ะ ผลงานออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ

ไอเดียแต่งบ้าน 21
ไอเดียแต่งบ้าน 22
ไอเดียแต่งบ้าน 23
ไอเดียแต่งบ้าน 24
ไอเดียแต่งบ้าน 25
ไอเดียแต่งบ้าน 26
ไอเดียแต่งบ้าน 27

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ panad_v สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/