DotProperty.co.th

ทำได้ไง !? บ้านเดี่ยว 2 ชั้นในอังกฤษ เสียค่าไฟไม่ถึง 70 บาทต่อเดือน

การประหยัดพลังงานในบ้าน,บ้านประหยัดพลังงาน

นี่สิ บ้านประหยัดพลังงาน ของจริง ใช้พลังงานธรรมชาติเกือบทั้งหลัง ลงทุนติดแผงโซลาร์เซลล์ครั้งเดียว คุ้มตลอดชีวิต เพราะบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังนี้จ่ายค่าไฟไม่ถึง 70 บาทต่อเดือน

แม้ว่าการติดแผงโซลาร์เซลล์จะใช้งบประมาณสูง แต่หากคิดจะลงทุนในระยะยาวก็ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อย เพราะช่วยประหยัดค่าไฟไปได้เยอะเลยล่ะ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนเลยกับบ้าน West Kirby บ้านประหยัดพลังงานของจริง หลังพบว่า West Kirby บ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังนี้เสียค่าไฟถูกมาก ๆ

West Kirby เป็นบ้านระบบพลังงานธรรมชาติทั้งหลัง ออกแบบโดยทีมสถาปนิก จอห์น แม็คคอล (John McCall) ซึ่งเสียค่าไฟเพียงแค่ 22 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 768 บาทต่อปี หรือเฉลี่ยแล้วตกอยู่ที่ 2 ดอลลาร์ หรือประมาณ 70 บาทต่อเดือนเท่านั้นเอง ทั้งยังได้รางวัลชนะเลิศบ้านระบบโซลาร์เซลล์ที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในอังกฤษอีกด้วย

บ้านสีขาวขนาดกะทัดรัดใช้อิฐและคอนกรีตเป็นวัสดุในการสร้าง สร้างด้วยเทคนิคการก่อสร้างแบบพิเศษร่วมกับเทคโนโลยีทำความร้อนและระบายอากาศ  โดยเน้นการทำหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ไว้รอบบ้านและทำเพดานสูงเพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้าน ส่วนหลังคาตกแต่งด้วยแผงโซลาร์เซลล์ ทำหน้าที่เป็นแหล่งผลิตพลังงานหลักให้กับบ้าน ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ช่วยลดการใช้พลังงานไปได้เยอะเลยทีเดียว

โดยตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยแล้วใช้พลังงานไปเพียง 3,453 กิโลวัตต์ต่อปีเท่านั้น ส่วนในหน้าร้อนอุณหภูมิของบ้านจะเย็นสบายกว่าบ้านหลังอื่น ๆ และนอกจากจะมีค่าไฟถูกแล้วงบในการปลูกบ้านก็ไม่มากอย่างที่คิดเพราะพวกเขาใช้ไปทั้งหมด 358,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12 ล้านบาท

แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 01
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 02
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 03
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 04
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 05
แบบบ้าน,แบบบ้านสองชั้น,ไอเดียแต่งบ้าน 06

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก johnmccall และ home.kapook.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/