DotProperty.co.th

บ้านไฮเทคจากIntel สั่งการบ้านได้ตามใจผ่านแอพพลิเคชั่น

บ้านไม้ชั้นเดียว

บ้านไม้ชั้นเดียว หลังเล็ก ออกแบบพื้นที่ใช้สอยแบบมัลติฟังก์ชัน ควบคุมการเปิด-ปิดไฟและประตูด้วยระบบควบคุมสุดล้ำจากอินเทล

บ้านไม้ชั้นเดียว ขนาดเล็ก กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่ วัสดุ และงบประมาณในการก่อสร้างน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะมีปัญหาตรงที่มีบริเวณภายในน้อย Minim homes จึงได้ออกแบบและสร้างบ้านที่นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยแบบมัลติฟังก์ชั่นหรือใช้งานมากกว่า 1 อย่างแล้ว ยังสามารถควบคุมระบบต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ด้วย

บ้านสุดล้ำที่ว่านี้ถูกออกแบบให้มีเพดานโปร่งสูงทำให้บ้านมีขนาดกว้างขวาง โล่งสบายตา สำหรับพื้นที่การใช้สอยนั้นได้ดีไซเนอร์ ไคล์ สกันแมนมาช่วยออกแบบให้ โดยเน้นไปที่การใช้งานรวมกันหลายอย่างในพื้นที่เดียว เช่น เตียงนอนอยู่ใต้พื้นที่ทำงานเมื่อจะใช้ก็แค่สไลด์ออกมา ส่วนสายไฟทั้งหมดจะถูกฝังไว้ในผนังบ้านที่มีขนาดประมาณ 19 ตารางเมตร ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยรถบรรทุกเพียงคันเดียว

แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 01

ส่วนหัวใจของบ้านก็อยู่ที่ระบบควบคุมบ้านจาก Intel บริษัทผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก โดยบ้านทั้งหลังจะถูกเชื่อมต่อกับระบบควบคุมที่ผู้อาศัยสามารถสั่งการได้ด้วยแอพพลิเคชั่นหรือเสียง เช่น สั่งปรับเปลี่ยนสีและความสว่างของไฟในบ้านหรือสั่งเปิด–ปิดประตู นอกจากนี้ระบบยังสามารถจดจำพฤติกรรมการใช้งานแล้วนำมาปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตอนนี้ทาง Intel และ Minim homes กำลังพัฒนาระบบต่าง ๆ อยู่ มารอดูกันต่อไปนะคะว่าจะมีอะไรเด็ด ๆ ออกมาอีกบ้าง ส่วนตอนนี้ไปชมภาพบรรยากาศภายในกันก่อนดีกว่า

แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 02
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 03
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 04
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 05
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 06
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 07

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก intel, เฟซบุ๊ก Kyle Schuneman และ minimhomes

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/