DotProperty.co.th

รวมแนวทาง แต่งบ้าน และห้องขนาดเล็ก แบบโดนใจ!!!

สวัสดีค่ะ ในปัจจุบันนี้นอกจากบ้านแล้วคอนโดมิเนียมก็ได้กลายมาเป็นที่อยู่ยอดฮิตของเหล่าคนเมืองไปแล้ว เพราะด้วยความสะดวกในการดูแลรักษาและความสะดวกในการคมนาคม แถมคอนโดฯสมัยนี้ก็ยังมีให้เลือกมากมายทั้งไซส์เล็ก ไซส์ใหญ่ ห้องสตูดิโอ ไปจนถึง 2 ห้องนอน ตามงประมาณจะของคุณจะอำนวยแต่ถ้างบประมาณอำนวยแค่ไซส์เล็กล่ะเราจะแต่งห้องหรือบ้านขนาดเล็กยังไงดีน้า? สำหรับใครที่กังวลเรื่องนี้อยู่ล่ะก็….. เลิกกังวลได้เลยล่ะจ้า เพราะว่าเราได้รวบรวมแนวทางการ แต่งบ้าน และห้องขนาดที่ไม่กว้างมากมาฝากค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

แบบห้องแนว City life ห้อง 13 ตารางเมตร อยู่ได้จริงไม่อิงนิยาย

โดยSzymon Hanczar ผู้ออกแบบกล่าวว่า “หลายๆคนอาจจะไม่ชอบเลข 13 เพราะทำให้เกิดโชคร้าย แต่สำหรับเขาห้อง 13 ตารางเมตรนี้มันเจ๋งมาก และตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่วันๆมัวแต่ทำงาน เรียนหนังสือ หรือแฮงค์เอาท์ ได้เป็นอย่างดี”

ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีสบายตาอย่าง Neutral Color ช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่น เหมาะสำหรับการพักผ่อน ด้านล่างใช้สำหรับเป็นโต๊ะทำงาน มีมุมครัวเล็กๆ สำหรับชงกาแฟเล็กๆแก้ง่วง…เพราะคนเมืองที่ชีวิตต้องเร่งรีบ นอนดึกตื่นเช้าทุกวันเนี่ย คงไม่มีเวลามาทำอาหารจริงจังคงแน่นอน

แต่ถ้าใครว่าบรรยากาศออกจะน่าเบื่อไปสักหน่อย …. มีเปลไว้ให้นอนเปลี่ยนบรรยากาศด้วยนะ

ห้องน้ำ แบบเรียบๆ

ส่วนที่นอนต้องใช้ความพยายามในการปีนป่ายหน่อยนะ ถือซะว่าออกกำลังกายก่อนนอนแล้วกันเนาะ…ฮึบ ฮึบ

ด้านล่างก็ทำเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของกระจุกกระจิก รวมไปถึง…เครื่องอบผ้าเชียวนะ และสำหรับ Bike lover ผนังนั่นก็อย่าปล่อยให้ว่างนะ…. แขวนไปเลยจ้ะ เผื่อใครสนใจเราก็มี floor plan มาให้ด้วยเช่นเคย

และนี่ก็เป็นการพิสูจน์ว่าขนาดพื้นที่ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้บ้านเราไม่สวย แต่ที่บ้านเราไม่สวยนั่นก็เพราะเราไม่ลงมือดูแลมันต่างหาก…..ถ้าวันหยุดนี้ยังไม่มีแพลนไปทำอะไร มาจัดห้องใหม่กับเราดีกว่า

แต่งบ้าน แบบสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม

แบบบ้านเล็กขนาด 12 ตร.ม. นี้ได้รับการออกแบบโดย Frank Lloyd Wright และ Mies van der Rohe สองผู้หลงใหลในสไตล์การแต่งบ้านแบบญุี่ปุ่นดั้งเดิม ผนังทำจากไม้ซึ่งมีเสน่ห์เฉพาะตัว ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและอบอุ่น

ประตู หน้าต่าง นี่ญี่ปุ่นสไตล์เป๊ะๆ …ให้ฟีลเหมือนอยู่เกียวโตสุดๆ

ภายในบ้านออกแบบมาเพื่อให้รับแสงสว่างจากภายนอกได้อย่างทั่วถึง จึงหมดห่วงไปเลยว่าจะอึดอัด ด้านล่างประกอบไปด้วย ห้องรับแขก ครัว และห้องน้ำ กลางบ้านตกแต่งเป็นห้องรับแขกสไตล์ดั้งเดิม ใครชอบดูการ์ตูนอิคิวซังคงพอจะนึกออก งานนี้ซิกเนเจอร์อย่างเสื่อทาทามิต้องมา ช่องสำหรับวางชุดชงชาต้องมี

ตามธรรมเนียม แขกที่มาเยี่ยมจะมีประตูทางเข้าห้องดื่มชาแยกจากเจ้าของบ้านด้วยนะ…ครัวขนาดประมาณ 5 ฟุต สำหรับประกอบอาหารง่ายๆ

ห้องนอนอยู่ด้านบนนะจ๊ะ ต้องปีนบันไดขึ้นไป …. งานนี้ใครปาร์ตี้หนักๆกลับมา แนะนำนอนข้างล่างดีกว่าโนะ เดี๋ยวตกลงมาจะหาว่าไม่เตือน

อุตส่าห์เกริ่นมาตั้งแต่แรกว่าเป็นบ้านญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ดังนั้นจะขาดห้องอาบน้ำแบบญี่ปุ่นได้ไงล่ะ นี่เลยค่ะ โอฟุโระ (O-fu-ro) สำหรับแช่ตัวเพื่อผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า หรือวันไหนรีบๆ ก็เปิดฝักบัวอาบได้เช่นกันค่ะ

อ่อ…ลืมบอกไป ว่าบ้านหลังนี้น่ะมันสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยนะคะ …. งานนี้ใครชอบย้ายบ้านบ่อยๆต้องถูกใจแน่นอน!!

แนวห้องกรุงปารีสแบบประหยัดพื้นที่

คอนเซปต์ที่ทีมออกแบบใช้ในการแต่งห้องครั้งนี้คือ เน้นความทันสมัย อบอุ่น เรียบง่าย และใช้ทุกตารางเมตรให้เป็นประโยชน์ …. เห็นห้องเล็กๆแบบนี้เนี่ย ฟังก์ชั่นการใช้งานครบนะจ๊ะตัวเธอ

เรามาเริ่มกันที่ครัวก่อน …. โซนนี้ประกอบไปด้วย อ่างล้างจาน และ เคาน์เตอร์สำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ และสำหรับเตรียมอาหาร เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับวางของเพิ่มขึ้น ชั้นวางของถูกออกแบบมาให้เป็นขั้นบันได นอกจากจะสามารถวางของได้เยอะแล้ว ยังดูเท่ห์และนำสมัยด้วยล่ะ ส่วนด้านหลังเป็นเคาน์เตอร์สำหรับรับประทานอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ … แค่นี้ก็ประหยัดพื้นที่ไปได้มากทีเดียวล่ะ

ถัดจากครัวก็เป็นมุมเล็กๆ เหมาะสำหรับงานที่ใช้สมาธิ เช่น อ่านหนังสือ หรือ ทำงาน

ด้านข้างเป็นชั้นสำหรับเก็บของ … และเพื่อไม่ให้ดูเกะกะ ก็แค่ปิดม่าน เท่านั้นเอง

กลางห้องเป็นพื้นที่เอนกประสงค์สำหรับนอนเล่น พักผ่อน เล่นโทรศัพท์ ฯลฯ ผ้าม่านคอตต้อน ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย และ ระบายอากาศได้ดี ตกแต่งหมอนอิงลายกราฟิกสีสันสดใส

ยังไม่หมดค่ะ … มาดูห้องนอนข้างบนกันบ้าง ปีนบันไดตามมาเล้ย

มุมสงบด้านบนถูกออกแบบให้เป็นห้องนอน … อาจจะดูลำบากไปหน่อย แต่รับรองว่าเงียบสงบแน่นอน แถมข้างๆกัน ยังมีพื้นที่ว่างสำหรับนั่งเล่น หรือใช้เป็นที่นอนเวลาเพื่อนๆมาปาร์ตี้ได้ด้วย ….. เริ่ดไปอี๊กกก

แบบ Prefabricated Home

ด้วยพื้นที่ใช้สอยเพียง 17 ตารางเมตร … อีกทีนะ 17 ตารางเมตร !! …. เฮ้ยยยย เป็นไปได้ไง #ตกใจหนักมาก ทีมออกแบบบ้านโดย EVZ Engineer, Mark Setaro, JK Electrical, Ken Stuckle และ Holms & Friend ก็เนรมิต บ้านทรงสะดุดตาออกมาแบบนี้

ทีมงานตั้งใจใช้บ้านสำเร็จรูป (Prefabricated Home) เพื่อลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการก่อสร้าง โดย Prefabricated Home หรือ เรียกสั้นๆว่า Prefab Home นี้เนี่ย ก็คือที่พักอาศัยสำเร็จรูป ที่ผลิตแบบแยกชิ้นส่วนจากโรงงานล่วงหน้า และนำมาประกอบเอาเอง ณ สถานที่จริง ข้อดีอีกอย่างก็คือมันสามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งที่ไหนก็ได้ที่คุณต้องการ

โครงสร้างของบ้านทำจากเหล็ก ส่วนผนังภายนอกทำจากไม้และกระจก เพื่อความสวยงามตามสมัยนิยม ทนทาน และช่วยให้อุณหภูมิภายในบ้านอยู่ระดับระดับที่พอเหมาะ

ชานบ้านเป็นแบบพับ ขึ้น-ลง ได้ด้วย เหมาะสำหรับนั่งทอดอารมณ์ ชมธรรมชาติ ชิวๆ หรือ จะเอาไว้ปาร์ตี้กับเพื่อนๆก็ได้นะเธอ…. นี่แค่หน้าบ้านก็เริ่ดขนาดนี้แล้วนะ

มาด้านในบ้านกันบ้าง ขอบอกว่าเห็นจิ๋วๆแบบนี้ ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานน่ะครบทีเดียวนะ กลางบ้านเป็นการใช้พื้นที่ร่วมกันระหว่าง ครัว โต๊ะทำงาน และห้องน้ำ

เคาน์เตอร์ครัวก็ครบนะจ๊ะ ทั้งพื้นที่เตรียมอาหาร เตา อ่างล้างจาน แถมมีตู้และลิ้นชักใต้เคาน์เตอร์สำหรับเก็บของอีก เนื่องจากพื้นที่แนวราบมีจำกัด ดังนั้นจึงต้องพึ่งพื้นที่แนวตั้ง

มุมสงบด้านใน สำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือทำงาน

ห้องน้ำธรรมดาๆ .. ไม่ต้องสวยเว่อร์หรอก ใครจะอยู่ในนั้นทั้งวันล่ะ จริงมั๊ย?

ข้างบนเป็นห้องนอนค่ะ รอบๆถูกออกแบบให้เป็นราวเหล็ก สำหรับแขวนนู่น ห้อยนี่ ได้ตามใจชอบ

เป็นไงกันบ้างคะ….. กับแบบการแต่งห้องที่บอกได้เลยว่าขนาดไม่ได้เป็นข้อจำกัดเลยใช่มะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก freshome.com,treehugger.com ,homedit

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่