DotProperty.co.th

รีวิวแต่งบ้าน ตามสไตล์ Rustic Farmhouse เติมเต็มความอบอุ่น ด้วยศิลปะจากธรรมชาติ (ตอน 1/2)

Rustic Farmhouse,รีวิวแต่งบ้าน,วัสดุธรรมชาติแต่งบ้าน,แต่งบ้านด้วยวัสดุธรรมชาติ,แต่งบ้านสวยๆ,แต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติ,แต่งบ้านแบบธรรมชาติ,ไอเดียแต่งบ้าน

การแต่งบ้านก็เหมือนกับการสร้างสรรค์งานศิลปะ ที่บ่งบอกถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี วันนี้…เราจึงได้นำบทความ รีวิวแต่งบ้าน สไตล์ Rustic Farmhouse ที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นและศิลปะจากธรรมชาติ ที่จะทำให้คุณเพลินไปกับทุกจังหวะชีวิตที่คุณได้พักอาศัยในบ้านหลังนี้ และขาดไม่ได้เลย ต้องขอขอบคุณ reiko chan สมาชิคจากเว็บบอร์ดออนไลน์ชื่อดัง Pantip.com ที่ได้แบ่งปันบทความดีๆในครั้งนี้

นี่คือภาพบ้านสภาพเดิมๆของโครงการ

ตัดกลับมาที่ภายในตัวบ้าน อย่างที่บอกว่าตัวบ้านเป็นบ้านโล่งๆ แต่สิ่งที่โครงการแถมมาให้คือวอลล์เปเปอร์ทั้งหลัง แล้วก็แอร์ 4 ตัว

ห้องครัวขนาดไม่ใหญ่มากนัก

อันนี้คือตัวอย่างแบบสรุปสุดท้ายที่ได้มาค่ะ เนื่องจากเรามีงบจำกัด ผู้รับเหมาแจ้งว่าถ้าอยากได้ภาพกราฟฟิกต้องเพิ่มค่าเขียนแบบใบละเป็นพัน เราจึงได้มาแต่ Drawing ลักษณะนี้ แต่ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะเราทำการบ้านค่อนข้างเยอะ เห็นแล้วก็พอจะนึกภาพออก ในรูปนี้คือ Built in มุมทานข้าวค่ะ เราตั้งใจไว้แต่แรกเลยว่าตรงนี้ต้องทำเป็น Window seat เท่านั้น!!

ส่วนอันนี้คือของจริงที่ได้มาค่ะ ?

มาถึงขั้นตอนการแห่งการรอคอยค่ะหลังจากสรุปแบบแล้ว ก็เข้าสู่การขึ้นโครงประมาณ 70% ที่โรงงานค่ะ ตรงนี้ใช้เวลาเกือบเดือน ช่างจะส่งรูปอัพเดตให้เราดูทางไลน์ค่ะ

เมื่อได้โครงแล้ว ก็ถึงเวลาที่เรารอคอย ช่างเริ่มทยอยขนโครงไม้เข้าหน้างานแล้วค่ะ

ใกล้เป็นรูปเป็นร่างแล้วนะคะ

หลังจากงานไม้ติดตั้งเกือบจะสมบูรณ์ ก็มาถึงเวลาเลือกสีที่จะพ่นหน้าบ้านค่ะ ช่างจะทำสีตัวอย่างมาให้เราเลือก 2-3 โทน ตามความต้องการของเรา ทีแรกเราอยากให้บ้านดูมีสีสันแบบบ้านฝรั่ง ที่เค้าเล่นสีเฟอร์นิเจอร์เทาบ้าง ฟ้าบ้าง แต่ช่างแนะนำว่า ขอให้ภาพรวมมีสีหลักๆ อยู่ไม่เกิน 3 สีจะปลอดภัยกว่า เราจึงเลือกพ่นสีหน้าบานของห้องนั่งเล่น มุมทานข้าว และส่วนเตรียมอาหารเป็นสีขาวครีม ตัดด้วยสีน้ำตาลของท้อปไม้สนและแผงหลังชั้นวางทีวีค่ะ ตัวอย่างทำสีที่ช่างทำมาให้ค่ะ หน้าบานส่วนใหญ่เป็นไม้อัดแอชลายภูเขาพ่นสีเห็นลายเสี้ยนค่ะ

เริ่มที่ชั้นวางทีวีก่อนละกันนะคะ

มุมนั่งเล่นเราให้ช่างทำฝ้าด้วยค่ะ ทีแรกตั้งใจจะทำเป็นหลุมดรอปฝ้าใส่ไฟLED แต่ระหว่างทำ ติดปัญหา เพราะตำแหน่งหลุมฝ้าดันไปตรงกับห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ช่างเปิดฝ้ามาเจอท่อน้ำเลยดรอปได้แค่ 10 หรือ 15 ซม.นี่แหละ จำใจต้องตัดไฟ LED ออก ตอนแรกก็เฟลมากๆ เพราะถ้ามีหลุมดรอปฝ้าใส่ไฟLED จะทำให้มุมโซฟาดูเด่นขึ้นมาก แต่พอปรับออกมาเป็นแบบนี้แล้วก็รู้สึกพอใจค่ะ ที่สำคัญราคาถูกลงด้วย ประหยัดค่า LED ไปได้ตั้ง 5,000 บาท

เนื่องจากเราต้องการให้บ้านออกมาดูอบอุ่น รูปแบบของโซฟาจึงมีส่วนสำคัญ ส่วนใหญ่บ้านสไตล์นี้ เราสังเกตุว่าเค้าจะใช้โซฟาแนวนี้ โรยหมอนเยอะๆ และมีวิงแชร์ทรงที่ไม่เข้าเซ็ตกับโซฟา แต่ไปในแนวทางเดียวกันกับสไตล์การตกแต่งภาพรวม โซฟาเราเลือกเป็นสีเทาอ่อน เพราะไม่อยากให้ดูกลืนกับสี Built in ที่เป็นสีน้ำตาล-ขาวมากนัก แต่เป็นสีเทายังพอจะหาเฟอร์ชิ้นอื่นมาดึงให้สีน้ำตาลและสีเทา ดูกลมกลืนไม่มีชิ้นใดโดดเด่นจนเกินไป

ส่วนวิงแชร์ เป็นความตั้งใจของเราอีกเช่นกัน ที่ต้องการให้เก้าอี้ตัวนี้เด่นกว่าทุกชิ้นในมุมห้องนั่งเล่น

ต่อมาเป็นพระเอกในมุมนั่งเล่นของเรา นั่นคือ Coffee table โดยเลือกใช้เป็นรูปทรงหีบไม้ มีความ Pirate of the Caribbean มาก

และนี่คือภาพโดยรวมของห้องนั่งเล่น

Credit : https://pantip.com/topic/36827128

อ่านหน้า 2

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย