DotProperty.co.th

ส่องวิธี วางแผนการตลาด ขายบ้านยังไงช่วงโควิด ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

วิกฤตโรคระบาด โควิด ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบเชิงสาธารณสุขเท่านั้น แต่ในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเงิน ก็ต่างโดนลูกหลงไปตามๆกัน เมื่อผู้บริโภคไม่อยากจะควักเงินออกจากกระเป๋า ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เอง ก็ต้องเร่งปรับตัวตามให้ทันกับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง แล้วผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย จะมีการ วางแผนการตลาด และมีแผนกลยุทธ์การตลาดอย่างไร ที่ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

 

เมื่อผู้บริโภคไม่สามารถออกจากบ้าน ต้อวางแผนการตลาด บนแพลตฟอร์มออนไลน์

การปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ นับเป็นแผนกลยุทธ์การตลาดอันดับแรกๆ ที่เหล่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เริ่มทำเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น โดยการ walk in เพื่อเข้าไปในสำนักงานขาย ก็ถูกดึงลงมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิเช่น

 

Image Credit : apthai.com/live/vtour

 

วางแผนการตลาด ดึงดูดการซื้อด้วยการลดราคา

แน่นอนว่าในสภาวะวิกฤตแบบนี้ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต้องยอมหั่นกำไรเพื่อเพิ่มยอดขายกันบ้าง การวางแผนการตลาดโดยประกาศนโยบายลดราคา นับเป็นอีกหนึ่งแผนกลยุทธ์การตลาดที่ต้องทำทันที เพื่อดึงดูดการซื้อของผู้บริโภค

 

Image Credit : FB/MajorDevelopmentPCL

 

ดึงดูดใจด้วยการวางแผนการตลาดแบบปลอดหนี้

ด้วยสภาวะวิกฤตที่ไม่รู้จะตามมาด้วย Great Depression ที่รุนแรงและยาวนานแค่ไหน ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น Real demand ไม่มั่นใจและไม่กล้าที่จะสร้างภาระหนี้ด้วยการซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นภาระหนี้ระยะยาว การวางแผนการตลาดด้วยการออกแคมเปญช่วยผ่อน ช่วยดึงดูดใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายขึ้น อาทิ

 

Image Credit : FB/sansirifamily

 

วางแผนการตลาดด้วยการประเด็นเงินกู้

อีกหนึ่งแคมเปญที่ทำให้ผู้บริโภคนตัดสินใจได้ง่ายมาก คือเรื่องการกู้เงิน โดยมีทั้งนโยบายการรับประกันเงินกู้ กู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงินจอง หรือการให้กู้เต็มวงเงินหรือมากกว่าวงเงิน 100-110% โดยผู้ประกอบการที่ออกแคมเปญนี้ ได้แก่

 

Image Credit : sena.co.th

 

วางแผนการตลาดด้วยการสร้างความเชื่อมั่นและสร้าง Brand royalty

อีกหนึ่งแผนกลยุทธ์การตลาดที่ถึงแม้จะไม่ได้สร้างกระแสเงินสด แต่สร้างผลดีให้กับแบรนด์ในระยะยาว คือการสร้างความเชื่อมั่นใจแบรนด์ หรือ Brand royalty ด้วยการแสดงให้เห็นว่าในช่วงเวลาวิกฤต แบรนด์จะสามารถดูแลลูกบ้านได้เป็นอย่างดี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ที่อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าใหม่ในอนาคต

 

Image Credit : FB/sansirifamily

 

จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่รีบลุกขึ้นปรับตัว และออกนโยบายที่ผ่อนปรนและเป็นมิตรกับลูกค้ามากขึ้น เรียกได้ว่าในสถานการณ์แบบนี้ มีอะไรที่ช่วยกันได้ก็ต้องช่วยกัน เพื่อประคองสถานการณ์ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก